Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Bắt đầu là một nghi thức để xua đuổi tà ma, các lễ hội bắn pháo hoa – hanabi trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Nếu như mùa xuân người Nhật có các lễ hội hanami – ngắm hoa anh đào thì ngắm pháo hoa là hoạt động thường niên trong mùa hè. Vào thời gian này, bạn có thể dễ dàng tham quan nhiều lễ hội pháo hoa trên khắp Nhật Bản.

Nếu bạn đến thăm Nhật Bản vào mùa hè, trải nghiệm tham gia các lễ hội bắn pháo hoa là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là danh sách 10 lễ hội pháo hoa tuyệt vời nhất diễn ra vào mùa hè ở Nhật Bản!

pháo hoa mùa hè Nhật Bản

[Có thể bạn chưa biết] 10 loại kem kinh điển trong mùa hè Nhật Bản

 

1. Lễ hội pháo hoa sông Sumida, Tokyo

Tiếng Nhật: 隅田川 花火 大会

Lễ hội pháo hoa sông Sumida là một trong những lễ hội pháo hoa nổi tiếng nhất ở Tokyo. Nguồn gốc của lễ hội được cho là có từ năm 1733 và nó đã được tổ chức thường xuyên kể từ đó. Vào thứ bảy cuối cùng của tháng 7, chương trình bắt đầu lúc 7 giờ tối và chương trình kéo dài trọn vẹn 90 phút!

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Sumida Aquarium – thuỷ cung dạng trải nghiệm ở Tokyo Skytree Town

Lễ hội pháo hoa Sumida thu hút khoảng một triệu du khách mỗi năm! Khoảng 20.000 quả pháo hoa đầy màu sắc do các thợ thủ công chuyên nghiệp, lành nghề thực hiện sẽ thắp sáng bầu trời. Đừng bỏ lỡ khung cảnh ấn tượng được tạo ra bởi pháo hoa tuyệt đẹp và các địa danh mang tính biểu tượng như Tokyo Skytree dọc sông Sumida!

 

2. Lễ hội pháo hoa Edogawa, Tokyo

Tiếng Nhật: 江戸川区 花火 大会

Một lễ hội pháo hoa nổi tiếng khác ở Tokyo được tổ chức trên bờ sông của sông Edogawa chạy giữa phường Edo ở Tokyo và Ichikawa ở Chiba. Lễ hội pháo hoa Edogawa cũng thu hút khoảng một triệu du khách mỗi năm với khoảng 14.000 quả pháo hoa với thiết kế độc đáo được trình diễn dựa trên 8 chủ đề và nhạc nền khác nhau.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Khai mạc lễ hội bắt đầu với màn trình diễn tuyệt đẹp của khoảng 1.000 quả pháo hoa liên tục được bắn ra trong vòng 5 giây. Buổi biểu diễn sẽ thắp sáng đường chân trời Tokyo trong khoảng 75 phút. Lễ hội Pháo hoa Edogawa diễn ra hàng năm vào thứ 7 đầu tiên của tháng 8.

 

3. Lễ hội pháo hoa sông Naniwa Yodo, Osaka

Tiếng Nhật: なにわ 淀川 花火 大会

Sông Yodo là một trong những con sông nổi tiếng ở Osaka và vào ngày thứ bảy thứ hai của tháng 8, nó tổ chức Lễ hội pháo hoa sông Naniwa Yodo. Lễ hội được điều hành với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên địa phương cũng như sự đóng góp của các cộng đồng địa phương.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Điểm nổi bật bao gồm pháo hoa khổng lồ nửa dưới nước bắn ra trên mặt nước như một chiếc quạt lấp lánh!

 

4. Lễ hội pháo hoa Kamakura, Kanagawa

Tiếng Nhật: 鎌倉 花火 大会

Kamakura là một thành phố lịch sử thuộc tỉnh Kanagawa, được biết đến như một điểm đến hoàn hảo vào cuối tuần từ Tokyo. Hàng năm vào đầu tháng 7, đây là nơi tổ chức Lễ hội Pháo hoa Kamakura.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Ngắm hoàng hôn cùng núi Phú Sĩ từ công viên Kamakura Kaihin

Sự kiện mang đến những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng bên bờ sông tuyệt đẹp. Nó có cả pháo hoa thông thường được bắn trên bầu trời và pháo hoa dưới nước được thả xuống dưới nước. Thưởng thức khung cảnh ngoạn mục được tạo ra bởi nhiều loại pháo hoa đủ màu sắc với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau.

Sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích lễ hội pháo hoa tương đối nhỏ hoặc đang muốn kết thúc chuyến đi của mình đến một địa điểm lịch sử với những ngôi đền và đền thờ nổi tiếng thế giới bằng một tiếng nổ!

 

5. Lễ hội pháo hoa Nagaoka, Niigata

Tiếng Nhật: 長岡 花火 大会

Niigata tự hào có Lễ hội Pháo hoa Nagaoka, được công nhận rộng rãi là một trong ba lễ hội pháo hoa lớn nhất ở Nhật Bản! Bất chấp vị trí tương đối xa xôi và bất tiện, khoảng 1 triệu du khách đến Nagaoka hàng năm từ ngày 1-3 tháng 8. Một con số tương đương với lượng khách tham gia các lễ hội pháo hoa lớn ở các thành phố lớn như Tokyo và Osaka.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Điểm nổi bật của Lễ hội Pháo hoa Nagaoka là Phoenix, một màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, khổng lồ dài 2 km và các cuộc diễu hành phao điện di động và các điệu múa truyền thống diễn ra quanh thị trấn vào ban ngày. Sự kiện này ban đầu được bắt đầu vào năm 1946, là một sự kiện tái thiết bị tàn phá do chiến tranh để tưởng niệm những người đã khuất trong Thế chiến thứ hai.

 

6. Lễ hội pháo hoa Hida Takayama, Gifu

Tiếng Nhật: 飛騨 高山 花火 大会

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm khu vực Hida Takayama vào cuối tháng 7 trong chuyến đi đến Nhật Bản, thì Lễ hội pháo hoa Hida Takayama là một điều đáng để tham khảo. Lễ hội tương đối nhỏ này chào đón tất cả mọi người với một bầu không khí hoài cổ, ấm ​​áp khiến du khách cảm thấy như được trở về nhà. Trên lòng sông của sông Miyagawa, một nền tảng tạm thời được xây dựng từ nơi bắn pháo hoa. Vì địa điểm tổ chức ở trung tâm thành phố và gần các điểm du lịch chính như phố Sanmachi, bạn có thể khám phá các điểm du lịch nổi tiếng trong ngày và dễ dàng đến địa điểm sau đó!

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của cảnh quan thị trấn truyền thống và pháo hoa trên bối cảnh những ngọn núi xung quanh. Từ Hida Takayama, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm nổi bật văn hóa và truyền thống khác gần đó như Shirakawago và Kanazawa, một chuyến đi cuối tuần được giới thiệu!

 

7. Lễ hội pháo hoa hồ Suwa, Nagano

Tiếng Nhật: 諏訪湖 祭湖上 花火 大会

Hồ Suwa (諏訪湖) là một hồ nước hình chữ nhật nằm trên dãy núi Kiso ở Nagano, được cho là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng thế giới Your Name ra mắt năm 2016. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự giống nhau giữa hồ và một số cảnh trong phim.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ của hồ Suwa, tỉnh Nagano

Lễ hội Pháo hoa Lake Suwa ban đầu được bắt đầu vào năm 1949, với mục đích phục hồi sự sống cho khu vực sau thời kỳ hỗn loạn sau khi Nhật Bản bị đánh bại trong Thế chiến. Lễ hội được tổ chức vào giữa tháng 8 hàng năm và được biết đến là một trong những màn trình diễn lớn nhất của Nhật Bản, với 40.000 quả pháo hoa bay lên không trung.

Niagara là một trong những điểm nổi bật của lễ hội với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc kéo dài 2km, trông giống như thác Niagara được tạo ra bởi ánh sáng lấp lánh!

 

8. Lễ hội pháo hoa Biwako, Shiga

Tiếng Nhật: 琵琶湖 花火 大会

Biwako (琵琶湖) là hồ lớn nhất ở Nhật Bản, nằm ở phía bắc của Kyoto, tỉnh Shiga, được biết đến như một địa điểm đạp xe tuyệt vời. Hồ cũng trở thành địa điểm tổ chức Lễ hội pháo hoa Biwako thu hút đám lượng du khách đáng kể (~ 350.000 người) vào mỗi mùa hè vào đầu tháng 8.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Khoảng 10.000 quả pháo hoa đủ màu sắc được bắn từ nhiều hướng, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc đáo trên bầu trời tối. Bạn có thể đặt trước một chỗ ngồi (trả phí) hoặc đi du ngoạn bằng thuyền để có tầm nhìn tốt nhất. Một trong những điểm nổi bật của màn pháo hoa tuyệt đẹp là Đài phun hoa Biwako (琵琶湖 花 噴水), một đài phun nước khổng lồ nằm trong Cung điện Otsu. Sự kết hợp của pháo hoa ấn tượng và những dòng nước cao 40m mang đến một khung cảnh ngoạn mục!

 

9. Lễ hội pháo hoa Geijutsu Kyoto, Kyoto

Tiếng Nhật: 京都 芸術 花火 大会

Kyoto là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cùng với Tokyo và Osaka của Nhật Bản. Trong khi nó được biết đến rộng rãi với cảnh quan đường phố tuyệt đẹp và các địa điểm lịch sử nổi tiếng, chỉ có rất ít khách du lịch quốc tế biết rằng nó tổ chức một lễ hội pháo hoa hàng năm được gọi là Lễ hội pháo hoa Geijutsu Kyoto.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 30 tháng 5 năm 2018 và dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ 4 cuối cùng của tháng Năm tại Trường đua ngựa Kyoto ở Yodo. Nó được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 5, vì vậy bạn sẽ không bị làm phiền bởi cái nóng gay gắt của mùa hè, đặc trưng cho các lễ hội pháo hoa được tổ chức vào giữa mùa hè. Đây có thể là lựa chọn hoàn hảo khi bạn trải nghiệm pháo hoa đầu tiên ở Nhật Bản!

 

10. Lễ hội Toyota Oiden, Aichi

Tiếng Nhật: 豊田 おい でん まつり

Lễ hội Toyota Oiden diễn ra tại thành phố Toyota thuộc tỉnh Aichi vào tháng 7 hàng năm. Nó bắt đầu vào năm 1968 khi nhiều người bắt đầu đến thành phố Toyota để làm việc và mọi người bắt đầu lễ hội để những người mới đến và người dân địa phương có thể cùng nhau thưởng thức.

Vào ngày cuối cùng của lễ hội, pháo hoa tuyệt đẹp kết thúc mùa hè. Khoảng 15.000 quả pháo hoa được phóng xung quanh sông Yahagi và sân vận động Toyota, nơi đây trở thành một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất ở vùng Chubu.

Top 10 lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Vườn Shirotori, Aichi đại diện của nghệ thuật vườn Nhật Bản

Bên cạnh những màn pháo hoa đẹp mắt, du khách cũng có thể tận hưởng một loạt các trải nghiệm giải trí. Bạn sẽ thấy nhiều địa phương biến nó thành một hoạt động trong cả ngày bằng việc mặc yukata truyền thống và ăn những món ăn đường phố đặc trưng của lễ hội. Hầu hết các lễ hội bắn pháo hoa đều thu hút rất đông du khách đến tham quan, vì vậy bạn nên đến sớm để có được một vị trí có tầm nhìn đẹp ra các màn bắn pháo hoa vào ban đêm.

pháo hoa mùa hè Nhật Bản

Chúc bạn có một trải nghiệm ngắm pháo hoa tuyệt vời vào mùa hè ở Nhật nhé!

[Ảnh] Pháo hoa Nhật Bản được tạo ra như thế nào?

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る