10 trường đại học Nhật Bản có chương trình tiếng Anh chất lượng cao

Nếu bạn muốn tìm đại học ở Nhật có chương trình giáo dục bằng tiếng Anh chất lượng cao thì đây là bài viết dành cho bạn. Sau đây LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 10 trường đại học Nhật Bản có chương trình tiếng Anh chất lượng cao. Cùng xem đó là những ngôi trường nào nhé!

Top 20 đại học Nhật Bản nuôi dưỡng nhiều giám đốc nhất

 

#1. Đại học Tokyo

đại học nhật bản

Đại học Tokyo (Todai) xứng đáng là trường đại học được xếp hạng cao nhất Nhật Bản với các chương trình được đánh giá cao giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây chắc chắn là một trong những trường đại học tốt nhất ở Tokyo dành cho sinh viên quốc tế muốn thử thách bản thân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phần lớn các chương trình này dành riêng cho những người theo học bậc sau đại học. Có một chương trình đại học tiếng Anh gọi là PEAK. Một số khóa học ở cấp độ sau đại học với ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh là:

  • Thạc sĩ Chính sách Công
  • Chương trình Quốc tế tại Trường Cao học Chính sách Công
  • Chương trình Quốc tế về Kinh tế tại Trường Cao học Kinh tế
  • Chương trình Quốc tế về Nghiên cứu Phát triển Nông nghiệp (IPADS) tại Trường Cao học Khoa học Đời sống và Nông nghiệp

 

#2. Đại học Waseda

Bảy trường hệ cao học tại Đại học Waseda ra mắt có tùy chọn các chương trình cấp bằng dựa trên tiếng Anh, trong đó khả năng nói tiếng Nhật hoàn toàn không bắt buộc. Một trường nổi tiếng như vậy là Trường Nghiên cứu Tự do Quốc tế (SILS), nhằm đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu có khả năng giải quyết các vấn đề toàn cầu từ nhiều khía cạnh khác nhau. SILS kết hợp sự kết hợp giữa chương trình giảng dạy nghệ thuật tự do, các lớp học nhỏ, đội ngũ sinh viên quốc tế và đội ngũ giảng viên để cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới.

 

#3. Đại học Kyoto

Đại học Kyoto

Đại học Kyoto đang có những bước tiến dài để chào đón sinh viên quốc tế vào cộng đồng của mình với vòng tay rộng mở vì trường đã liên tục mở rộng các chương trình nói tiếng Anh trong những năm gần đây.

Các chương trình này được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, ngoài ra, các dịch vụ tuyển sinh và hỗ trợ chỉ sử dụng tiếng Anh. Không cần khả năng tiếng Nhật để theo học bất kỳ một trong những khoa chất lượng cao này với tư cách là sinh viên toàn thời gian. Đối với sinh viên đại học, chương trình tiếng Anh duy nhất có sẵn là Kỹ thuật, nhưng ở cấp độ sau đại học, có thể học Kinh tế, Khoa học Năng lượng và Quản lý bằng tiếng Anh.

 

#4. Đại học Sophia

Thực tế thú vị đó là đây là trường đại học đầu tiên trong lịch sử của Nhật Bản kết hợp các chương trình chỉ dạy bằng tiếng Anh vào kế hoạch học tập của mình.

Những người muốn lấy bằng sau đại học với tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong lớp học có thể theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ về khoa học và kỹ thuật xanh, nghiên cứu môi trường toàn cầu hoặc nghiên cứu toàn cầu. Đối với những người quan tâm đến việc lấy bằng thạc sĩ ngôn ngữ học, Sophia có chương trình TESOL hoặc Dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác.

 

#5. Đại học Nagoya

Tại đại học Nagoya, các chương trình Quốc tế G30 đã được cung cấp từ tháng 10 năm 2011. Các chương trình Quốc tế G30, trong ngắn hạn, là các chương trình cấp bằng hoàn toàn được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Theo trang web chính thức của trường, các chương trình Quốc tế G30 dành cho những người “có nền tảng giáo dục quốc tế, nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật quốc tế và mang đến cho sinh viên cơ hội được giáo dục từ các chương trình học nổi tiếng của đại học Nagoya.”

 

#6. Đại học Cơ đốc giáo quốc tế

Chương trình tiếng Anh cho nghệ thuật tự do của ICU, nói ngắn gọn là ELA, đóng vai trò là “một chương trình nhập môn rất quan trọng đối với nền giáo dục nghệ thuật tự do” bằng cách tạo ra một môi trường học tập trong đó sinh viên có thể tích cực tham gia với các đồng nghiệp và giáo sư của họ bằng tiếng Anh để nâng cao khả năng phản biện của họ kỹ năng tư duy và sáng tạo.

 

#7. Đại học Hokkaido

Tự hào về số lượng sinh viên quốc tế chiếm một phần đáng kể trong tổng số sinh viên của mình, đại học Hokkaido cạnh tranh với các trường thành phố lớn với số lượng lớn các chương trình chỉ dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Hokkaido

Một số chương trình học nói tiếng Anh đáng chú ý mà nó cung cấp là kỹ thuật cơ khí và vũ trụ, vật lý ứng dụng, toán học và kỹ thuật môi trường, mặc dù danh sách không kết thúc ở đây.

 

#8. Đại học Keio

Đại học Keio

Khi một trường đại học tổ chức hơn 800 lớp học bằng tiếng Anh, điều đó có nghĩa là cơ sở giáo dục đó nỗ lực mở rộng các dịch vụ học thuật của mình cho một nhóm sinh viên mới nhập học đa dạng hơn. Đại học Keio thực hiện chính xác điều đó và với cam kết cung cấp ngày càng nhiều các chương trình cấp bằng dựa trên tiếng Anh, trường không chỉ thiết lập danh tiếng để trở nên hòa nhập hơn với sinh viên nước ngoài, mà còn thực hiện ý nghĩa của việc tiếp cận thế giới từ một quan điểm toàn cầu hóa hơn vào sinh viên Nhật Bản.

 

#9. Đại học Osaka

Đại học Osaka

Có nhiều lựa chọn để tham gia các khóa học tiếng Anh tại đại học Osaka. Mặt khác, điều quan trọng cần ghi nhớ là nếu một người muốn đăng ký vào một trong những lớp học tiếng Anh này, sẽ có một số rào cản nhất định như “Đơn vị liên kết khóa học”. Hơn nữa, những lớp học nói tiếng Anh này chủ yếu là để phục vụ sinh viên trao đổi quốc tế. Đại học Osaka cũng có Dự án thành lập các trường đại học cốt lõi cho quốc tế hóa, còn được gọi là “Global 30” hoặc “G30”, là một dự án được tạo ra với Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Nhật Bản. Global 30 “nhằm mục đích tạo ra một môi trường giúp sinh viên quốc tế học tập tại Nhật Bản dễ dàng hơn và nhận được nền giáo dục chất lượng cao trong khi làm việc đó.”

 

#10. Học viện Công nghệ Tokyo

Sinh viên chưa tốt nghiệp và sinh viên đã tốt nghiệp đều may mắn khi đến với Học viện Công nghệ Tokyo, vì nó có các chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên theo học các bằng cấp ở mọi cấp độ. Chưa kể, tại Học viện Công nghệ Tokyo, tất cả giáo dục đại học và sau đại học đều được thiết lập trong cùng một khung cảnh ở tất cả 6 trường của nó.

Một trong những chương trình như vậy là Chương trình các nhà khoa học và kỹ sư toàn cầu (GSEP), “cung cấp cho các nhà lãnh đạo mới bắt đầu các khóa học về khoa học, kỹ thuật và quản lý với trọng tâm là giải quyết các vấn đề trong thế giới thực”. Một tổ chức chính khác là Viện Nghệ thuật Tự do, “cung cấp nhiều lựa chọn về các khóa học khoa học xã hội và nhân văn cho đến cấp độ tiến sĩ để bổ sung cho giáo dục kỹ thuật và khoa học chuyên ngành của Học viện Công nghệ Tokyo”.

Như bạn có thể thấy, không thiếu các chương trình nói tiếng Anh nổi tiếng tại các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản. Chúc bạn lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp nhé.

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る