7 lầm tưởng thú vị về du học Nhật Bản

Chọn đi du học ở Nhật Bản có thể là một cách tuyệt vời để khám phá nền văn hóa độc đáo của đất nước, thử thách bản thân và kết bạn với những người thuộc nhiều quốc tịch và nguồn gốc khác nhau. Nhưng hãy cẩn thận nhé! Nhiều lầm tưởng phổ biến nhất về du học Nhật Bản không hoàn toàn đúng…

Hãy đọc để biết những sự thật bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt.

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

 

Lầm tưởng số 1: Bạn cần phải nói thông thạo tiếng Nhật

Một số trường đại học ở Nhật Bản cung cấp các khóa học hoàn toàn giảng dạy bằng tiếng Anh, cũng như các lớp học ngôn ngữ để giúp sinh viên quốc tế học tiếng Nhật.

học tiếng Nhật

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Nhiều trường đại học và sau đại học cung cấp các chương trình cấp bằng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trung tâm tiếng Nhật của trường đại học cũng là một trong những cơ sở tốt nhất và lớn nhất trong cả nước về việc học tiếng Nhật, vì vậy bạn có thể bắt đầu ngay việc học của mình đồng thời phát triển các kỹ năng tiếng Nhật của mình.

 

Lầm tưởng số 2: Bạn sẽ phải ăn sushi mỗi ngày

Mặc dù sushi rất ngon, dễ tìm và nói chung là giá cả phải chăng hơn những nơi khác trên thế giới, nhưng có rất nhiều món ăn khác có trong ẩm thực Nhật Bản.

ẩm thực Nhật Bản

Cho dù bạn thích thịt nướng hay ramen, lẩu shabu-shabu hay đồ ngọt thì bạn hoàn toàn có thể tìm được một địa chỉ để làm hài lòng cơn đói của bạn. Và đối với những dịp đặc biệt đó, hãy lưu ý rằng Tokyo có số nhà hàng được trao sao Michelin nhiều gấp đôi Paris đấy!

 

Lầm tưởng thứ 3: Du học Nhật Bản quá đắt đỏ

Ngay cả tại các trường đại học tư thục, học phí ở Nhật Bản thường vào khoảng 12.000-18.000 USD mỗi năm – thấp hơn nhiều so với học phí quốc tế thường thu ở các nước như Mỹ và Anh.

Nhiều trường học phí cũng chỉ trong khoảng trên và còn bao gồm chỗ ở, thực phẩm, điện nước, sách, điện thoại di động và các chi phí khác. Nhiều sinh viên quốc tế còn nhận được học bổng khi học ở đây.

mua nhà ở nhật bản

Đi du học ở Nhật Bản cũng là một khoản đầu tư có khả năng sinh lời cao. Việc lựa chọn đúng các trường đại học, triển vọng việc làm và có được chất lượng cuộc sống cao. Ví dụ như Tokyo được xếp hạng là thành phố tốt thứ ba thế giới dành cho sinh viên quốc tế trong QS Best Student Cities 2016. Khu vực đô thị kết hợp của Kyoto, Osaka và Kobe (Keihanshin) cũng có, ở vị trí thứ 21.

 

Lầm tưởng số 4: Bạn sẽ bị tẩy chay nếu bạn không quen với các phép xã giao của Nhật Bản

Đây có lẽ là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất và không có thật về việc sống ở Nhật Bản với tư cách là một người nước ngoài. Ngày càng có nhiều người cho rằng các quy tắc ứng xử của Nhật Bản rất phức tạp nên dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa.

văn hoá Nhật Bản

Trên thực tế, người dân Tokyo đã được đánh giá là những người dân địa phương trên thế giới có thái độ thân thiện và chào đón khách, bạn bè quốc tế. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên cố gắng tìm hiểu các phong tục và truyền thống của địa phương – dù gì thì đây cũng là một phần của niềm vui khi đi du lịch hay sinh sống ở một quốc gia khác – nhưng đừng quá lo lắng về việc làm sai.

5 điểm thú vị của nước Nhật mà bạn nên biết

 

Lầm tưởng số 5: Bạn sẽ phải thỏa hiệp về chất lượng giáo dục

Với 39 trường đại học ấn tượng góp mặt trong QS World University Rankings® 2016-2017, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu cho du học quốc tế.

du học nhật bản

 

Lầm tưởng số 6: Bạn sẽ cô đơn khi là một du học sinh tại Nhật Bản

Là thành phố đông dân nhất hành tinh và có tầm ảnh hưởng toàn cầu tương đương với London, Paris và NYC, Tokyo là ngôi nhà của các chuyên gia và sinh viên quốc tế đến từ mọi nơi trên thế giới.

văn hoá công ty Nhật

Cho dù bạn đang cảm thấy nhớ nhà hay cần lời khuyên về việc gia hạn thị thực và giấy phép lao động, trường đại học của bạn ở Nhật Bản sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bạn cần.

 

Lầm tưởng số 7: Bạn sẽ gặp những con rô bốt đáng yêu trên đường hay giảng đường

Cho dù là tại một số trung tâm thương mại hay Bảo tàng Quốc gia về Khoa học Mới nổi và Đổi mới, bạn có thể sẽ bắt gặp một vài robot trong thời gian ở Nhật Bản. Nhưng không có nghĩa là bạn có thể gặp chúng quá thường xuyên như thế. Yên tâm đi, nếu bạn tới Tokyo, bạn sẽ gặp người nhiều nhất vì đây là thành phố cực đông dân! Bạn sẽ trải nghiệm rõ nét ở các lễ hội hay trên tàu vào những giờ cao điểm…

robot
Ảnh minh hoạ

Bạn có đang lầm tưởng về cuộc sống du học ở Nhật Bản như thế! Yên tâm nhé, Nhật Bản luôn chào đón bạn!

Có nên chọn Tokyo khi du học ở Nhật?

Đừng học ở Kyoto nếu bạn chưa biết những điều này

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る