Giải đáp thắc mắc liên quan đến Ninja

Ninja Nhật Bản đã quá nổi tiếng đối với mọi người rồi, tuy nhiên đã bao giờ bạn có thắc mắc liên quan đến đời thường như Ninja ăn gì? Dấu hiệu tay của Ninja là như thế nào? Vị thần bảo hộ của Ninja là ai? Cùng LocoBee mở những bí mật này nhé!

 

Ninja thường ăn gì

Cho đến hiện tại thì không còn ghi chép nào về những đồ ăn thường ngày của Ninja. Nếu bạn là một Ninja ở thời Chiến quốc, liệu bạn có viết rằng “Hôm nay tôi ăn cơm và canh miso.” hay không? Có lẽ là vì bữa ăn mỗi ngày đều giống nhau nên không có ai ghi chép lại cả. Do đó mà người ta tin rằng Ninja cũng ăn đồ ăn giống như nông dân và người dân trong thị trấn. Khi đi làm nhiệm vụ, Ninja thường mang theo người đồăn có tên gọi là “Hyorogan” – 兵糧丸.

Ninja ăn gì

Ninja phải thực hiện các nhiệm vụ hết sức nguy hiểm và không được phép thất bại nên có thể nói rằng công việc của họ chứa đựng áp lực và sự căng thẳng lớn. Hyorogan giống như là một đồng minh không thể thiếu của Ninja bởi nó đem lại nhiều tác dụng và hiệu quả. Thành phần làm nên Hyorogan là các thảo dược được ví như thuốc của tự nhiên, do đó mà chúng đem lại nhiều hiệu quả khác nhau.

Hyorogan là “cơm” hay là “thuốc”?

 

Giải mã dấu hiệu tay của Ninja

Hẳn đã có rất nhiều bạn khi xem phim, hoạt hình về Ninja thấy rằng các Ninja thường có cử động tay và tụng điều gì đó rất bí ẩn. Thật ra đây chính là kĩ thuật có tên gọi “kuji goshin pou” (九字護身法 – cửu tự hộ thân pháp).

cửu tự hộ thân pháp Ninja

Cửu tự hộ thân pháp bao gồm “thiết chỉ cửu tự hộ thân pháp” (kirikami kuji goshin pou – 切紙九字護身法) khéo léo sử dụng ngón tay để tạo dấu và “tảo cửu tự hộ thân pháp” (haya kuji goshinpou – 早九字護身法) biến các ngón tay thành kiếm để chém vào không khí.

Cách luyện tập “Cửu tự hộ thân pháp”

 

Vị thần bảo hộ của Ninja

Người ta tin rằng khi đứng trong hàng ngũ chuẩn bị ra chiến trường và niệm câu thần chú này thì sẽ được bảo vệ hoàn toàn khỏi tai họa và có thể ẩn mình trước kẻ thù. Nói một cách khác thì đây chính là vị thần mạnh nhất đối với Ninja, tại sao lại như vậy?

vị thần bảo hộ Ninja - Marishiten

“Ma ri shi ten on gyou hou” là thứ để nhận được sự bảo vệ của “ma ri shi ten”. Người ta nói rằng cứ niệm như sau thì sẽ được “ma ri shi ten” bảo vệ.

Về thần Ma ri shi ten

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

* Bài viết được LocoBee chỉnh sửa và xuất bản độc lập dưới sự cho phép của Ninjack. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sựđồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る