Trẻ em có triệu chứng suy giảm chức năng tim hậu corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Kết quả khảo sát mới nhất của Bệnh viện Đại học y Jichi thuộc tỉnh Tochigi cho thấy một loạt các trường hợp trẻ em sau mắc Covid được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C), trong đó chức năng của tim bị suy giảm vài tuần sau khi nhiễm bệnh. Bệnh viện có kế hoạch thực hiện một cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế trên toàn quốc với sự hợp tác của các hiệp hội học thuật khác như bác sĩ nhi khoa.

Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em là tình trạng rất hiếm gặp ở trẻ bị nhiễm virus corona chủng mới. Sau khi nhiễm bệnh từ 2 đến 6 tuần, toàn bộ cơ thể bị viêm và hoạt động của nhiều cơ quan nội tạng như tim trở nên xấu đi. Tại nước ngoài đã ghi nhận một số trường hợp tử vong.

Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em MIS-C

Theo Bệnh viện Đại học y Jichi, cho đến đợt dịch thứ 6 vào đầu năm nay người ta vẫn không chú ý đến hội chứng này vì bản thân sự lây nhiễm của trẻ em là tương đối nhỏ. Tuy nhiên sau khi phát hiện được phát hiện thì đã có ít nhất là 20 trường hợp trẻ em mắc MIS-C trên toàn quốc. Tất cả các bệnh nhân đã cải thiện triệu chứng và đang được theo dõi sức khoẻ. Tiến sĩ Matsubara Daisuke thuộc Khoa Nhi Bệnh viện Đại học y Jichi dự đoán rằng nếu tình hình lây nhiễm corona tiếp tục thì bệnh nhân mắc MIS-C sẽ xuất hiện. Do đó cần thu thập thông tin chính xác về các trường hợp này.

Từ tháng 5 năm 2020, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã thống kê số lượng bệnh nhân mắc MIS-C. Kết quả cho thấy trong 2 năm tính đến 27/6/2022 nước Mỹ ghi nhận 8639 ca mắc MIS-C, trong đó 70 trường hợp đã tử vong.

Người Nhật lo lắng về việc tiêm phòng COVID cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo www.jichi.ac.jp

bình luận

ページトップに戻る