10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Để tận hưởng trọn vẹn mùa hè Nhật Bản, những món ăn giải nhiệt cho những ngày hè nóng nực sẽ không thể thiếu. Hãy thưởng thức những món ăn ngon mùa hè để xua tan cái nóng và hiểu hơn về ẩm thực Nhật Bản nhé!

"10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản "

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

#1. Kakigori

Có lẽ bạn biết rằng mùa hè ở Nhật Bản có tính nóng ẩm khá khó chịu. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm rất thích hợp để “sống sót” qua một mùa hè nóng nực như thế này. Đó là đá bào – kakigori.

"10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản "

[Có thể bạn chưa biết] 10 loại kem kinh điển trong mùa hè Nhật Bản

Có rất nhiều loại siro được lựa chọn để cho lên trên để và tăng thêm sự đa dạng cho vị ngọt của đá ví dụ như dâu tây, chanh, chuối, sôcôla…

 

#2. Somen

Đối với những người muốn một cái gì đó mới mẻ, “somen” là lựa chọn dành cho bạn.

"10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản "

Somen là loại mì mỏng được làm từ bột mì và được phục vụ lạnh. Đây là một thực đơn bữa trưa hoàn hảo để bổ sung sức khỏe trước khi trời nắng.

 

#3. Jumbo parfait

Nếu bạn muốn ăn tráng miệng với bạn bè của mình, hãy thử “Jumbo Parfait”. Đây là một loại parfait lớn chứa nhiều trái cây và đồ ngọt.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Mỗi cửa hàng đều có trang trí và nguyên liệu cầu kỳ, vì vậy bạn không chỉ có thể thưởng thức hương vị mà còn cả hình thức bên ngoài.

 

#4. Cá Ayu

Một thực đơn hoàn hảo và dễ dàng cho những người thích ăn cá, đặc biệt là những người không quen với cá ngọt. Ở Nhật, ayu nướng với muối là món ăn chủ yếu của mùa hè. Hương thơm vị hơi đắng rất ấn tượng.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Tại các lễ hội và bắn pháo hoa, cá xiên nướng muối ớt được mọi người yêu thích và xếp thành hàng dài tại các quầy hàng.

 

#5. Mì Trung Hoa lạnh

Cách đọc tiếng Nhật là hiyashi chuka. Hiyashi chuka, có nghĩa là “món ăn Trung Hoa ướp lạnh”, là một món ăn Nhật Bản gốc Nhật được phục vụ với rau được cắt nhỏ bên trên ramen lạnh.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Nó có vị thanh, không gây khó chịu cho dạ dày vào mùa hè. Đây là một món ăn đẹp mắt, nhưng rất dễ làm tại nhà vì nó chỉ là sự kết hợp của các loại rau, súp ướp lạnh và mì.

 

#6. Shabu lạnh – Rei Shabu

Là một món ăn được trình bày để bạn có cảm giác như được thưởng thức shabu-shabu (món lẩu của Nhật, thường được ăn vào mùa đông) ngay cả trong mùa hè nóng nực.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Shabu lạnh là sự kết hợp giữa rau sống và thịt lợn luộc nguội giải nhiệt cho những ngày hè oi bức.

 

#7. Yakitori

Yakitori được ăn quanh năm bất kể mùa nào, nhưng nó cũng là một trong những thực đơn tiêu chuẩn cho các lễ hội mùa hè. Yakitori là một món gà xiên, và thường được phục vụ tại các quán nhậu kiểu Nhật izakaya và lễ hội mùa hè.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Sau một ngày làm việc mệt nhọc hãy thưởng cho mình một cốc bia mát lạnh, nhậu cùng những xiên thịt nướng yakitori.

Ngoài yakitori, thực đơn xiên que tại các quán ăn và izakaya còn có nhiều loại khác nhau như bít tết, thịt xông khói và bạch tuộc mà người Nhật rất thích. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy loại yêu thích của mình, vì vậy hãy thử ăn nhiều loại nhé!

 

#8. Kuzumochi

Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngọt Nhật Bản không quá ngọt hắc thì “Kuzumochi” là món ăn nhẹ mùa hè tuyệt vời nhất.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Kuzumochi là một loại bánh gạo được làm từ tinh bột của một loại cây gọi là kuzu hoặc tinh bột mì. Độ dính không quá mạnh và kết cấu gần giống như thạch cứng. Kuzumochi thường được ăn với bột đậu nành và mật ong đen.

 

#9. Takoyaki

Takoyaki là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Nhật Bản. Takoyaki có hình tròn bằng bột mì với những miếng bạch tuộc nhỏ.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Nó được bán ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản và là món ăn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ mùa hè. Đặc biệt là món takoyaki mà bạn ăn khi xem lễ hội mùa hè thì rất đúng bài đấy!

 

#10. Udon tanuki ướp lạnh

Bạn có thể nghĩ udon là món mì nóng, nhưng udon ngon ngay cả khi bạn ăn lạnh, nó hơi giống somen, cũng là mì làm từ lúa mì, nhưng đặc điểm là sợi mì dày.

10 món ăn đại diện cho mùa hè ở Nhật Bản

Mì udon có thêm dưa chuột, viên chiên , wakame và các loại rau khác. Đây là món ăn giải nhiệt giúp thanh nhiệt cơ thể trong mùa hè cực tốt.

Hãy ăn thử những món ăn này để tận hưởng một mùa hè ở Nhật thật đúng nghĩa nhé!

Top 15 tỉnh lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る