Top 10 học phí đại học tư thục nổi tiếng vùng Kanto năm 2022

Tại Nhật Bản, học phí của các trường đại học xếp theo thứ tự từ cao đến thấp là đại học y, đại học dược, đại học tư thục ngành khoa học, đại học tư thục ngành nhân văn, đại học quốc lập và đại học công lập (do quốc gia, chính quyền địa phương, tổ chức công cộng địa phương thành lập…). Cùng một trường đại học nhưng học phí giữa các khoa sẽ khác nhau.

 

Thông tin chung

Cũng giống như Việt Nam, vì các trường đại học quốc lập ở Nhật do chính phủ điều hành, các trường đại học công lập do chính quyền địa phương điều hành nên học phí so với mặt bằng chung là khá rẻ. Các trường đại học công lập do địa phương quản lí thậm chí còn có có hệ thống học phí rẻ hơn. Các trường đại học tư thục do các tập đoàn giáo dục và các công ty cổ phần quản lí nên học phí khác nhau giữa các khoa và có xu hướng cao.

học phí đại học tư thục Kanto

Tiền học = Học phí + Phí nhập học + Phí tài liệu + Chi phí khác

Tiền học là tổng học phí, phí nhập học, phí tài liệu, cơ sở vật chất và thiết bị, đào tạo thí nghiệm… Học phí chiếm phần lớn trong tiền học, tiếp theo là phí nhập học đóng trong năm đầu tiên. Tài liệu giảng dạy, cơ sở vật chất, đào tạo thực hành tuy ít so với học phí và phí nhập học nhưng do hàng năm phải đóng nên cũng là khoản tiền không nhỏ.

 

Bảng xếp hạng học phí của các trường đại học tư thục nổi tiếng vùng Kanto

Sau đây là bảng xếp hạng học phí của các trường đại học tư thục nổi tiếng vùng Kanto xếp theo thứ tự từ cao đến thấp. Nếu có nhiều ngành trong một khoa thì tính theo ngành có mức thu học phí cao nhất.

Tên trường

Khoa

Học phí (4 năm)

Đại học Nhật Bản Nha khoa Matsudo 36.600.000 yên (~6,27 tỉ đồng)
Đại học Teikyo Y khoa 32.664.000 yên
Đại học Nhật Bản Nha khoa 25.800.000 yên
Đại học Tokai Y khoa 22.600.000 yên
Đại học Nhật Bản Y khoa 22.400.000 yên
Đại học Keiogishuku Y khoa 14.773.000 yên
Đại học Keiogishuku Khoa dược 9.093.000 yên
Đại học Nhật Bản Khoa dược 8.600.000 yên
Đại học Teikyo Khoa dược 8.482.000 yên
Đại học Tokyorika Khoa dược 8.480.000 yên

Tiền học của các khoa liên quan đến y tế như Y khoa, Nha khoa và Khoa dược cao. Tiền học cho Nha khoa Matsudo tại Đại học Nhật Bản là cao nhất với 36,6 triệu yên. Vì các khoa này thường có hệ 6 năm nên học phí thực tế khi tốt nghiệp gấp khoảng 1,5 lần học phí hệ 4 năm. Theo sau các khoa y tế là các khoa như Khoa vật lí, Khoa công nghệ vì tốn kém cơ sở vật chất và đào tạo thí nghiệm, thực hành.

Tổng hợp những ưu đãi dành cho sinh viên tại Nhật

 

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

 (Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo: hensachiterrace.com

bình luận

ページトップに戻る