Sức khoẻ tinh thần của trẻ vị thành niên Nhật Bản ở mức quan ngại

Theo một báo cáo do UNICEF công bố vào năm 2020, dù khỏe mạnh về thể chất, trẻ em Nhật Bản lại có trạng thái tinh thần kém. Cuộc khảo sát, so sánh mức độ hạnh phúc của trẻ em từ 38 quốc gia, cho thấy Nhật Bản đứng đầu về sức khỏe thể chất, nhưng đứng thứ 37 về sức khỏe tinh thần.

kết hôn

Ngoài tỷ lệ tự tử cao ở người trẻ tuổi, có tới khoảng 40% số người được khảo sát cho biết họ không hài lòng với cuộc sống của mình khi chọn điểm từ dưới 5/10 điểm. Tờ Mainichi Shimbun đã nói chuyện với một số cá nhân để lắng nghe ý kiến của họ.

Ở Tokyo, gần bức tượng chú chó Hachiko nổi tiếng trước ga JR Shibuya, một sinh viên đại học 21 tuổi ngồi một mình. Có thể thấy sinh viên này đang giết thời gian trước giờ lên lớp. Khi được hỏi về mức độ hài lòng với cuộc sống của mình, sinh viên chỉ đánh giá 5 điểm. Sinh viên này cho biết thêm mức độ hài lòng này không khác so với lúc cậu còn là một học sinh trung học, khi đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh trung học cơ sở.

trẻ vị thành niên Nhật Bản

Cậu nói rằng từ trước tới giờ chỉ đi theo con đường do cha mẹ mình mở sẵn. Trong suốt thời gian học tiểu học, cậu đã học để chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh. Ngay cả khi cậu đã vào được một ngôi trường miễn thi vào cấp ba, cậu không được phép chơi với bạn bè. Nhìn lại quãng thời gian, cậu chỉ nhớ mình đi đi về về giữa nhà và trường.

Đối với đại học, cậu chỉ có thể thi vào những nơi mà cha mẹ anh chấp thuận. Họ cũng phản đối việc con trai họ sống một mình, vì cho rằng cuộc sống sẽ “rơi vào hỗn loạn.” Do đó, sinh viên này dành 2 giờ cho việc đi và về giữa nhà và trường đại học. Các lớp học trong đại dịch thì được thực hiện trực tuyến vì thế mà cậu lại càng có ít bạn hơn.

Cậu sinh viên đã bước vào năm thứ 3 đại học và đã đủ điều kiện để đăng ký thực tập. Bố mẹ anh ấy bảo cậu ấy hãy kiếm một công việc gần nhà. “Tôi cần phải làm theo những lời cha mẹ tôi nói cho tới bao giờ?”

Cậy ấy nói rằng đôi khi đã cãi lời cha mẹ mình, nhưng cuối cùng phải nhượng bộ. Cậy ấy tỏ ra buồn bã khi cười và nói, “Tôi cũng lo lắng liệu tôi có thể thực sự tự sống được hay không.”

Phóng viên của báo cũng tiếp cận những người khác, bao gồm một học sinh trung học năm nhất phàn nàn rằng nội quy của trường cô ấy rất nghiêm khắc. Một nữ sinh viên năm nhất đại học nói “Bạn sẽ bị tấn công chỉ vì một bình luận nhỏ trên mạng xã hội hoặc bị chỉ trích vì làm điều gì đó hơi khác một chút. ” Có thể thấy rằng ở Nhật, cũng có những bạn trẻ cảm thấy khó khăn khi thể hiện cá tính của mình.

trẻ vị thành niên Nhật Bản

Tại Shibuya, phóng viên của báo cũng nói chuyện với một sinh viên đại học khác, 22 tuổi. Cậu sinh viên đã ngừng học một thời gian trong năm thứ ba ở trung học phổ thông, cho biết điểm hài lòng về cuộc sống của cậu vào thời điểm đó là “1”. Mặc dù cống hiến hết mình cho sân khấu, nhưng cậu ấy đã đánh mất mục tiêu của mình khi bỏ diễn trong năm cuối của mình. Khi những người xung quanh bắt đầu học tập cho các kỳ thi tuyển sinh một cách nghiêm túc, cậu đã đặt câu hỏi tại sao mình cần phải vào đại học. Cậu ngừng đi học và dành nhiều thời gian hơn trong các hiệu sách. Cậu đã trượt kỳ thi tuyển sinh của mình trong năm đó.

Nhờ một Youtuber mà cậu ấy có thể coi việc học là một niềm vui. Sau khi xem một video giải thích ý nghĩa của việc tiếp thu kiến ​​thức, cậu ấy muốn thử học lại một lần nữa.

Cậu đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào mùa xuân năm ngoái và hiện đang theo học diễn xuất. Mức độ hài lòng trong cuộc sống của anh ấy đã tăng lên “8.” Tuy nhiên, cậu cũng thấy có một số bạn bận rộn với công việc bán thời gian trong thời gian đi học để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bạn chấm điểm cho cuộc sống hiện tại của mình la bao nhiêu?

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Người Nhật muốn kết hôn với bạn đời làm trong 20 doanh nghiệp này

Điều kiện để được nhận tối đa 60 man yên trợ cấp với các cặp đôi kết hôn tại Nhật từ năm 2021

 

Theo The Mainichi

*Ảnh minh hoạ 

bình luận

ページトップに戻る