Vì sao dịch vụ bưu điện ở Nhật bị chậm hơn trước đây?

Thời gian gần đây nhiều người dân ở Nhật nhận thấy hệ thống dịch vụ bưu điện của Nhật chậm hơn so với trước đây. Đâu là nguyên nhân của điều này?

bưu điện Nhật Bản

Có thể bạn chưa biết – Dịch vụ ở bưu điện Nhật Bản

Có phải chỉ mình tôi bị chậm?

Điều này có thể là do Bưu điện Nhật Bản đã thay đổi một phần dịch vụ giao hàng của mình.

Kể từ tháng 10 năm 2021, Bưu điện Nhật Bản đã ngừng cung cấp thư thông thường vào thứ 7 bao gồm thư, bưu thiếp và bưu kiện Yu-Mail được sử dụng cho các mặt hàng nhỏ như sách, DVD và tạp chí. Thư mà lẽ ra được xử lý vào các ngày thứ 7 thì nay sẽ được gửi đi vào các ngày thứ 2.

 

Bưu điện Nhật Bản còn thực hiện những thay đổi nào khác?

Thời gian chuyển thư thông thường đã bị kéo dài thêm 1 ngày. Nói cách khác, đối với thư đã từng được xử lý vào ngày sau khi khách mang tới, bây giờ phải mất 2 ngày để đến tay người nhận và đối với thư trước đây mất 2 ngày để đến nơi thì bây giờ mất 3 ngày.

Ví dụ: 1 thư gửi vào thứ 5 thường được giao vào ngày hôm sau bây giờ sẽ đến trước cửa nhà của người nhận 4 ngày sau đó, vào thứ 2, do thời gian giao hàng lâu hơn và không có hàng vào thứ 7.

bưu điện Nhật Bản

 

Điều này thật bất tiện, tại sao họ lại làm điều đó?

Những thay đổi được thực hiện trong bối cảnh có nhiều phương tiện nhanh hơn để gửi thông tin, chẳng hạn như email và phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển. Trong khi bưu điện vẫn là thứ không thể thiếu trong các dịp trang trọng ở Nhật Bản bao gồm cả thiệp chúc mừng năm mới, đám cưới và khuyến mại, các bưu cục trên toàn quốc đã xử lý lượng thư nhỏ hơn mỗi năm.

Do tình trạng thiếu nhân viên nên việc duy trì giao hàng cuối tuần và phân loại thư vào đêm muộn trở nên khó khăn. Bưu điện Nhật Bản đang cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh của các dịch vụ bưu chính cùng với việc cắt giảm tần suất giao hàng và thúc đẩy cải cách phong cách làm việc.

 

Chúng ta phải làm gì nếu muốn thư được gửi nhanh chóng?

Không có thay đổi nào đối với các dịch vụ như chuyển phát nhanh, thư có bảo đảm và bưu kiện Yu-Pack. Các mặt hàng này vẫn được giao vào cuối tuần. Cùng với các dịch vụ thư thông thường đã thay đổi, Bưu điện Nhật Bản đã giảm 10% phí chuyển phát nhanh. Phí chuyển phát nhanh cho thư nặng tới 250 gram giảm từ 290 yên xuống 260 yên.

bưu điện Nhật Bản

Cách hẹn nhân viên Yamato đến nhà nhận đồ muốn gửi đi

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る