Tại sao cần phải gắn chip cho chó mèo ở Nhật?

Về hệ thống mới của Nhật Bản, theo đó những người nuôi và bán chó mèo bắt buộc phải cấy vi mạch vào động vật. Hãy cùng tìm hiểu nội dung và lý do cho luật này của Nhật nhé!

gắn chip cho chó mèo tại Nhật

Thủ tục cần thiết để đưa chó mèo sang Nhật Bản

Hệ thống vi mạch mới dành cho chó và mèo được bắt đầu vào tháng này ở Nhật Bản có nội dung gì?

Các doanh nghiệp nuôi hoặc bán chó và mèo hiện có nghĩa vụ phải cấy vi mạch vào động vật của họ trước khi bán chúng. Vi mạch hình khuyên có chiều ngang từ 1 đến 2 mm và dài từ 8 đến 12 mm. Các doanh nghiệp có các chuyên gia như bác sĩ thú y cấy vi mạch đằng sau cổ của vật nuôi, sử dụng một công cụ trông giống như một silica.

gắn chip cho chó mèo tại Nhật

 

Tại sao bắt buộc phải cấy chip?

Vì hệ thống giúp tìm chủ nhân dễ dàng hơn khi vật nuôi bị lạc hoặc bị bỏ rơi. Vi mạch có dãy 15 chữ số và người bán vật nuôi đăng ký thông tin bao gồm dãy số này, giống và ngày sinh trong cơ sở dữ liệu của chính quyền trung ương. Tổng cộng trong số khoảng 150.000 con chó và mèo đã được đăng ký theo hệ thống mới vào ngày 20 tháng 6. Giấy phép kinh doanh của những người chăn nuôi và người bán không tuân theo quy định có thể bị thu hồi.

 

Người nuôi thú cưng có phải làm gì không?

Họ cần đăng ký tên, địa chỉ và số điện thoại của mình trong vòng 30 ngày sau khi mua thú cưng.

Theo chương trình này, khi một trình đọc thông tin vi mạch đặc biệt quét qua chó hoặc mèo, số nhận dạng của chúng sẽ được hiển thị, từ đó tên của chủ sở hữu và thông tin liên lạc có thể được tra cứu. Trong khi đó, đối với những vật nuôi được nuôi từ trước tháng 6 hoặc được nhận nuôi sau đó, chủ sở hữu bắt buộc phải nỗ lực để cấy ghép các vi mạch, mỗi vi mạch có giá khoảng 5.000 yên đến 10.000 yên (khoảng 800 nghìn đồng ~ 1.7 triệu đồng) .

gắn chip cho chó mèo tại Nhật

Một số con chó và mèo đã có vi mạch từ trước đó, phải không?

Một số nhóm tư nhân đã tự nguyện tiến hành chương trình vi mạch và tổ chức cơ sở dữ liệu sau khi nhiều chó và mèo bị mất sau trận động đất lớn Hanshin năm 1995. Tuy nhiên, với những vấn đề tương tự lại xảy ra sau trận động đất năm 2011, một bản sửa đổi cho Đạo luật về Phúc lợi và Quản lý Động vật được ban hành vào năm 2019.

Có khoảng 24.000 con chó và mèo đã được các cơ quan địa phương thu nhận vào năm tài chính 2020. Việc sửa đổi luật nhằm giúp việc tìm chủ sở hữu dễ dàng hơn và cũng giảm thiểu số chủ sở hữu vô trách nhiệm bỏ rơi thú nuôi.

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Luật Quản lí bảo vệ động vật sửa đổi: bắt buộc gắn chip cho chó mèo

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る