Người Nhật nghĩ gì về việc nuôi con sau ly hôn?

Khoảng 50% số người được hỏi cho biết cả cha và mẹ đã ly hôn đều nên tham gia vào việc nuôi dạy con cái của họ. Đây là kết quả được của một cuộc khảo sát được thực hiện ở Nhật.

kiểm tra

Cuộc khảo sát về ly hôn và nuôi con do Văn phòng Nội các tiến hành. Hội đồng Lập pháp – cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Tư pháp – thảo luận về việc xem xét lại việc nuôi dạy trẻ em và các quyền của cha mẹ sau khi ly hôn. Kết quả của đó được Bộ Tư pháp sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Bộ luật Dân sự Nhật Bản quy định về quyền nuôi con chung giữa cha mẹ trong thời kỳ hôn nhân, nhưng “quyền nuôi con duy nhất” sau khi ly hôn trong đó cha hoặc mẹ trở thành người giám hộ.

Khi được hỏi liệu cả cha và mẹ đã ly hôn có nên tham gia vào việc nuôi dạy con nhỏ hay không, 11,1% số người được hỏi cho biết điều đó là “có trong mọi trường hợp” và 38,8% trả lời là “có trong nhiều trường hợp”, chiếm khoảng một nửa số người được khảo sát.

trẻ em ở Nhật Bản

Con số có mong muốn được nuôi con sẽ hơn 90% nếu tính cả 41,6% người được hỏi chọn “mong muốn nếu có các điều kiện cụ thể”. Nhưng ngay cả trong số những người trả lời tích cực, nhiều ý kiến ​​cho rằng việc tham gia vào các trường hợp ngược đãi trẻ em hoặc xung đột nghiêm trọng giữa cha mẹ là điều không mong muốn. Chỉ 5,7% nói rằng đó là “không mong muốn trong mọi trường hợp.”

Về những khía cạnh nào trong cuộc sống của con nên được chia sẻ quyết định nếu áp dụng hệ thống giám hộ chung cho cha mẹ ly hôn, 58,5% chọn “kế hoạch điều trị trong trường hợp bệnh nặng”. Tiếp theo đó là “giáo dục bao gồm cả con đường sự nghiệp” từ 53,3% người được hỏi. Trong khi đó 32,4% nói “nơi ở” và 12,8% là “việc làm.”

Về hệ thống nuôi con duy nhất (chỉ bố hoặc mẹ) sau khi ly hôn, 89,4% nói rằng họ đã biết về nó và chỉ 9,3% nói rằng họ không.

Cuộc thăm dò nhắm mục tiêu đến 5.000 người từ 18 tuổi trở lên từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2021. Nó đã nhận được phản hồi từ 2.768 người.

Chế độ trợ cấp cho trẻ em ở Nhật – thông tin cần biết

Hướng dẫn thủ tục xin trợ cấp nuôi con một mình ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る