Ước tính thiệt hại của động đất ở Tokyo – Mới nhất

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản gần đây đã cập nhật ước tính thiệt hại do động đất gây ra lần đầu tiên sau 10 năm và trình bày “kịch bản thảm họa” đầu tiên minh họa những gì sẽ xảy ra ngay sau trận động đất lớn ở trung tâm thủ đô Tokyo.

Chính quyền này dự đoán khoảng 4,53 triệu người sẽ gặp khó khăn trong việc trở về nhà trong trường hợp động đất lớn do giao thông công cộng bị gián đoạn. Kịch bản ghi nhận những rủi ro về “thảm họa thứ cấp”, bao gồm những người không thể về nhà bị ảnh hưởng bởi các hậu quả như tòa nhà bị đổ trong các cơn dư chấn và bị hỏa hoạn do trận động đất gây ra. Điều này làm cho các nơi trú ẩn tạm thời thuộc sở hữu tư nhân trở nên quan trọng hơn, vì Tokyo có một số cơ sở công cộng hạn chế, gấp đôi so với các nơi trú ẩn.

động đất ở tokyo

Mori Building Co., nhà điều hành khu phức hợp Roppongi Hills ở quận Minato và các khu thương mại khác ở trung tâm thành phố Tokyo, có 5 cơ sở ở trung tâm thủ đô có thể chứa tổng cộng 10.000 người bằng cách mở các hành lang trên các tầng thương mại của tòa nhà làm nơi trú ẩn tạm thời. Ví dụ tại Roppongi Hills có máy phát điện ở tầng hầm. Nó cũng có các phòng chứa với đủ vật tư để trang trải cho những người sơ tán tạm thời trong 3 ngày, bao gồm thực phẩm, nước và chăn.

Vào tháng 4, công ty đã tăng số lượng nhân viên sống gần các tòa nhà được trang bị làm nơi trú ẩn tạm thời và được chỉ định làm nhân viên ứng phó thảm họa sẽ đến trong trường hợp khẩn cấp từ 100 lên 190. Công ty cũng tăng các cuộc diễn tập thiên tai từ cách vài tháng thành hàng tháng, tập trung nỗ lực vào giáo dục phòng chống thiên tai. Một quan chức phụ trách nói rằng “ngay cả khi công ty đã chuẩn bị “phần cứng” cần thiết để ứng phó với thảm họa, như phương tiện sơ tán và vật tư, nếu “các yếu tố phần mềm” bao gồm nhân lực và đào tạo không sẵn sàng thì các biện pháp phòng chống thiên tai sẽ không có ý nghĩa gì. Chúng tôi muốn chuẩn bị cho đội ngũ nhân viên của mình có thể phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp. ”

Trong kịch bản liên quan đến tàu điện ngầm Tokyo, thang máy trong các khu dân cư cao tầng dự kiến ​​bị ngừng hoạt động do mất điện, cư dân từ các tầng trung bình đến tầng cao không thể xuống mặt đất, buộc họ phải ở trong nhà của mình.

động đất

Ba tòa nhà Nishi-Toyama Tower Homes ở quận Shinjuku là nơi sinh sống của hơn 1.000 cư dân. Khu phức hợp 25 tầng chỉ có chỗ để thức ăn và nước uống ở tầng 1 và tầng hầm, vì vậy mỗi hộ gia đình được khuyến cáo nên chuẩn bị sẵn đồ dùng ít nhất 3 ngày. Hơn nữa, “đội phòng chống thiên tai” của khu phức hợp nhà ở được thành lập sau trận Động đất Đại Đông Nhật Bản tháng 3 năm 2011 đã đàm phán với hiệp hội cư dân khu vực để có một nơi trú ẩn sơ tán gần đó phân phát thực phẩm và vật dụng của họ trong trường hợp người dân chuẩn bị thiếu.

Trong khi đó, tại các khu dân cư cũ của Tokyo, vẫn có những khu với mật độ dày đặc những ngôi nhà được làm bằng gỗ. Theo kịch bản động đất lớn của chính quyền tàu điện ngầm, nhiều đám cháy xảy ra đồng thời ở những khu vực này, mất ít nhất 24 giờ để kiểm soát.

Arakawa 2-chome của quận Arakawa được bao quanh bởi những ngôi nhà bằng gỗ và đan xen với những con hẻm hẹp, khiến xe cứu hỏa và các phương tiện cấp cứu khác khó đi đến các địa điểm bên trong. Quận được chính quyền thủ đô chỉ định là khu vực chống cháy đặc biệt, giúp cư dân đủ điều kiện nhận trợ cấp đối với chi phí phá dỡ các tòa nhà cũ và thay thế chúng.

động đất mạnh

Tuy nhiên, những khu vực này đang bị xuống cấp và nhiều người dân không có đủ thể chất và tâm lý để xây dựng lại nhà cửa của họ. Và vì vậy họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào việc tăng cường các nỗ lực hợp tác địa phương như là yếu tố then chốt trong công tác phòng chống thiên tai.

Người đứng đầu hiệp hội cư dân của Arakawa 2-chome Yoshiharu Abe, 72 tuổi, cho biết, “Với mối quan hệ cộng đồng bền chặt hơn, chúng ta sẽ có thể kiểm tra lẫn nhau tốt hơn và cung cấp các nơi trú ẩn sơ tán một cách suôn sẻ. Chúng ta cần có nhiều cư dân tham gia các hoạt động của hiệp hội hơn.”

Bạn cần biết: Làm gì trên tàu khi có động đất mạnh xảy ra?

Cần làm gì khi xảy ra động đất tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る