Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản – Thông tin cần nắm

Vùng nông thôn ở Nhật Bản có nhiều điểm hấp dẫn như thiên nhiên phong phú và thoáng đãng. Đó là lý do khiến nhiều người cân nhắc đến việc sở hữu một ngôi nhà ở vùng nông thôn.

Nếu bạn là một trong số đó, hãy cùng LocoBee cân nhắc một số đặc điểm sau đây để đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất nhé! Bạn sẽ biết được ưu và nhược điểm của việc sống ở nông thôn cũng như nhà nguyên căn (ikko date) hay chung cư (manshon).

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

 

Ưu và nhược điểm của việc sống ở vùng nông thôn Nhật Bản

Phong cách sống của nông thôn và thành thị có nhiều điểm khác biệt làm nên nhiều thuận lợi và khó khăn.

vùng nông thôn Nhật Bản

Ưu điểm

  • Tiền thuê nhà hoặc mua nhà rẻ
  • Thiên nhiên phong phú
  • Thoải mái trong việc nuôi dạy con cái
  • Có một số loại hình công việc mà vùng đô thị không có như lâm nghiệp, chăn nuôi thuỷ hải sản, nghề thủ công truyền thống…
  • Ít căng thẳng từ giờ cao điểm, tắc đường…

Nhược điểm

  • Giao thông bất tiện
  • Các cơ sở thương mại và công cộng xa
  • Nhiều khu vực cần phải có ô tô riêng mới đi lại được
  • Nguy cơ cao đến từ thiên nhiên như côn trùng, động vật, sạt lở đất
  • Gánh nặng trong việc phải kết giao với láng giếng
  • Lương thấp hơn so với đô thị

Giá trung bình của nhà mới nguyên căn khu vực quanh Tokyo

 

Ưu nhược điểm của chung cư ở vùng nông thôn Nhật Bản

Có thể nói so với đô thị, nhiều người sống ở các ngôi nhà nguyên căn hơn là chung cư. Tuy nhiên ở khu vực có mật độ dân số cao vẫn có những khu chung cư. Vậy đâu là ưu điểm và nhược điểm của việc sống ở chung cư ở nông thôn.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Ưu điểm

Vị trí thuận lợi

Được xây dựng ở một vị trí thuận tiện như gần ga tàu, cơ quan hành chính hoặc nơi có Shinkansen dừng lại. Do đó mà các khu chưng cư cũng thường gần các trung tâm thương mại, trường hợp và các cơ sở công cộng. Điều này góp phần làm giảm sự bất tiện của việc sống ở vùng nông thôn.

Có thể không cần phải có ô tô riêng

Do lợi ích tư vị trí thuận lợi nên ngay cả khi không cần có ô tô riêng, bạn hoàn toàn có thể có một cuộc sống tiện ích khi sống ở các chung cư.

Cuộc sống lúc về già tương đối dễ dàng hơn

Do sống ở chung cư nên các chi phí quản lý, bảo trì, tu sửa nhà cửa cũng không là gánh nặng khi về già.

Dễ sống ngay cả ở vùng lạnh

Ví dụ, khi chuyển đến vùng lạnh giá, bạn phải xúc tuyết và dọn tuyết trên nóc nhà nếu ở nhà nguyên căn. Đây là một gánh nặng lớn đối với những người thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn ở chung cư, bạn không phải tự làm việc này. Ngoài ra, tính kín gió của các khu chung cư cao tầng và phần lớn được làm bằng bê tông cốt thép nên bên trong ấm áp hơn so với nhà nguyên căn.

 

Nhược  điểm

  • Số lượng chung cư ít, ít chung cư mới
  • Diện tích sinh hoạt và bãi đậu xe nhỏ hơn nhà nguyên căn
  • Phí quản lý/dự phòng sửa chữa là bắt buộc và thanh toán hàng tháng

 

Ưu nhược điểm của nhà nguyên căn ở vùng nông thôn Nhật Bản

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét những ưu điểm và nhược điểm của những ngôi nhà biệt lập/nhà nguyên căn ở nông thôn.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Ưu điểm

  • Giá đất rẻ hơn
  • Có chỗ để xe, vườn rộng rãi
  • Có sự thoải mãi hơn trong thiết kế không gian nhà ở so với chung cư
  • Không có phí quản lý, dự trữ sửa chữa, v.v.

 

Nhược điểm

  • Những vùng có giá đất rẻ thường xa ga hơn
  • Tiện tích trong đi lại và sinh hoạt kém hơn so với chung cư
  • Có thể gặp rắc rối với côn trùng, động vật
  • Gánh nặng về chi phí sửa chữa cao

 

Cách lựa chọn khu vực nông thôn để vẫn có thể đi làm ở thành thị

Trên đây, LocoBee đã giới thiệu tới các bạn những ưu nhược điểm của việc sống ở nông thôn Nhật Bản. Cùng với xu hướng nhiều công ty lựa chọn làm việc từ xa mà việc lựa chọn mua nhà ở nông thôn là điều mà nhiều người đang cân nhắc.

Nếu như bạn muốn làm việc ở thành thị và vẫn muốn mua nhà ở nông thôn thì dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn.

 

#1. Chọn khu vực có sự tiện lợi về giao thông khi đi làm

Nếu bạn vẫn phải đến công ty một vài lần trên tuần thì hãy cố gắng những vùng mà thời gian đi lại bằng tàu khoảng từ 1-1.5 tiếng. Ngoài ra là bạn có thể được dễ dàng có được ghế ngồi từ ngay lúc mới lên tàu hay không.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

 

#2. Chọn địa điểm dễ dàng tiếp cận giao thông

Một ví dụ về một vùng ngoại ô với sự thuận tiện đi lại tuyệt vời đến trung tâm thành phố là ga Hanno ở tỉnh Saitama. Ga Hanno là ga đầu tiên trên Tuyến Seibu Ikebukuro, và bạn có thể đến Ikebukuro trong vòng một giờ bằng tàu tốc hành.

Thành phố Hanno là một đô thị với thiên nhiên phong phú, và nó cũng hấp dẫn khi nhận được nhiều hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Đối với những ai muốn tận hưởng phong cách sống ở gần biển, ga Kurihama ở tỉnh Kanagawa cũng được lựa chọn vì là khu vực có khả năng đi lại tuyệt vời.

Ga Kurihama là ga đầu tiên trên tuyến JR Yokosuka và tuyến Keihin Kyuko, có vị trí thuận tiện cách ga Yokohama khoảng 40 phút và ga Shinagawa khoảng 1 giờ. Ngoài thiên nhiên như biển, núi còn có công viên thiên nhiên, khu thể thao, có thể thoải mái lao động nuôi dạy trẻ thật hấp dẫn.

 

#3. Chọn khu vực có nhiều chương trình hỗ trợ người di cư về địa phương

Bên cạnh đó, nhiều địa phương cũng có những chế độ hỗ trợ, ưu đãi khác nhau dành cho người muốn chuyển đến sống ở vùng nông thôn. Do đó hãy tìm hiểu để lựa chọn được nơi có nhiều hỗ trợ nhất cho người dân nhé.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Thành phố Kumagaya, nằm ở phía Bắc của tỉnh Saitama, có nhiều biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy di cư và định cư.

Ví dụ, có các khoản trợ cấp như “trợ cấp mua thẻ đi lại Shinkansen”, “giảm thuế tài sản đối với nhà ở” cho người mới đến và “trợ cấp chi phí di chuyển” cho cặp vợ chồng mới cưới dưới 40 tuổi.

Mức trợ giá tối đa khi đi tàu Shinkansen là 20.000 yên, và tàu Joetsu Shinkansen dừng ở ga Kumagaya nên có thể nói đây là một hệ thống thuận tiện cho những ai đi tới Ueno và Tokyo.

Tại thành phố Minamiboso, nằm ở phía Nam của tỉnh Chiba, có một chương trình di cư thử nghiệm gọi là “Trial Stay” dành cho những ai đang cân nhắc việc di cư hoặc sinh sống tại 2 cơ sở.

mùa nhà ở nhật bản

Ngoài ra, có các biện pháp hỗ trợ để mua nhà, chẳng hạn như trợ cấp lên tới 1 triệu yên cho những người có ý định mua nhà cũ nếu họ thoã mãn một số điều kiện nhất định.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều ưu đãi dành cho người di cư ngay cả ở những khu vực bạn có thể đi đến trung tâm thành phố, vì vậy bạn nên thu thập thông tin trước khi cân nhắc nơi chuyển đến.

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Thông tin cần biết khi mua nhà ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る