Anh đào của Nhật xác lập mức giá kỷ lục mới

Một kg anh đào cao cấp của tỉnh Yamagata đã đạt mức cao kỷ lục 1,3 triệu yên (khoảng hơn 220 triệu đồng) trong cuộc đấu giá tại một chợ ở Tokyo vào ngày 16/6.

anh đào Nhật Bản

Anh đào “Sato Nishiki” là loại anh đào nổi tiếng với chất lượng cao, được thu hoạch ở thành phố Higashine, miền Bắc Nhật Bản – khu vực sản xuất anh đào lớn nhất của đất nước. Các hộp anh đào này đã giành được giải thưởng cao nhất trong một hội chợ anh đào được tổ chức tại chợ Toyosu ở quận Koto của thủ đô trước cuộc đấu giá cùng ngày. Kỷ lục trước đó là 1 triệu yên (khoảng 170 triệu đồng) cho 1 kg, được xác lập vào năm 2021.

anh đào Nhật Bản
Ảnh The Mainichi

Sato Nishiki là 1 trong 2 loại anh đào thuộc thương hiệu “Higashine Cherry”. Thương hiệu đã được đăng ký là sản phẩm nông nghiệp mạnh năm 2017 theo hệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý của Bộ Nông Lâm và Thủy sản Nhật Bản.

Một quan chức của Chính quyền thành phố Higashine vui mừng cho biết: “Với sự công nhận ngày càng tăng nhờ đăng ký hệ thống chỉ dẫn địa lý, chúng tôi đã nhận thấy sự đánh giá cao của thị trường đối với quả anh đào. Thực tế là đây là năm thứ 100 kể từ khi quả anh đào Sato Nishiki có thể đóng một vai trò trong việc này.”

6 điều bạn cần biết khi mua sắm ở Nhật

Dưa hấu đen Densuke có giá bằng 1/3 chiếc ô tô

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る