Ngân hàng sữa mẹ ở Tokyo dành cho trẻ sinh non

Một ngân hàng sữa tài trợ quy mô lớn bắt đầu hoạt động ở Tokyo vào tháng 4 giúp các em bé sinh non nhận được chất dinh dưỡng cần thiết – bước tiến đầy hứa hẹn ở một quốc gia hầu như không có bất kỳ cơ sở nào như vậy.

ngân hàng sữa mẹ

Sữa mẹ được biết đến là có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và bảo vệ những trẻ sinh ra thiếu cân. Nhiều bà mẹ sinh non thường khó cho con bú hoặc sản xuất sữa mẹ. Nhưng chỉ có 2 ngân hàng sữa tài trợ ở Nhật Bản, bao gồm cả Ngân hàng Sữa mẹ Nippon Foundation mới mở. Một cơ sở khác cũng ở thủ đô Nhật Bản, nhưng số lượng bệnh viện cung cấp sữa mẹ tặng cho các bà mẹ cũng rất hạn chế.

Một phụ nữ 30 tuổi làm việc ở Tokyo đã sinh một bé trai sớm hơn dự kiến ​​2 tháng trong ca sinh mổ khẩn cấp tại một bệnh viện ở thành phố này vào tháng 12 năm ngoái. Khi mới sinh, em bé chỉ nặng khoảng 1.000 gam và được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU). Người mẹ gần như không thể cử động vì cơn đau cấp tính sau khi sinh và phải vật lộn để sản xuất sữa mẹ. Cô cảm thấy sốc và tiếc nuối vì đã con mình sinh ra “nhỏ như vậy”.

Theo lời khuyên của bác sĩ, cô ngay lập tức quyết định sử dụng sữa của người hiến tặng cho đến khi cô có thể cho con bú sữa mẹ đầy đủ. Bé vẫn tiếp tục phát triển mà không gặp vấn đề gì đáng kể về sức khỏe.

ngân hàng sữa mẹ
Ảnh minh hoạ

Các ngân hàng sữa tài trợ sữa mẹ tiệt trùng do những phụ nữ đã đăng ký hiến tặng để trữ đông và cung cấp cho các NICU bệnh viện theo yêu cầu. Có hơn 750 ngân hàng sữa tại hơn 60 quốc gia. Các bà mẹ sản xuất nhiều sữa hơn mức cần thiết để nuôi con của họ đăng ký tặng sữa tại đây.

Ngân hàng Sữa mẹ Nippon Foundation khai trương vào ngày 1 tháng 4, có các tủ đông có khả năng lưu trữ tới 5.000 lít sữa, đủ cho khoảng 4.000 trẻ sơ sinh mỗi năm. Mục đích là để mỗi nhà tài trợ cung cấp sữa nhiều hơn 3 lần hoặc hơn 3 lít. Với khoảng 160 phụ nữ đã đăng ký tính đến cuối tháng 4, “chúng tôi đã có một khởi đầu thuận lợi”, Mari Tanaka – giám đốc điều hành của ngân hàng sữa cho biết. Ngân hàng sữa tài trợ khác nằm trong trụ sở chính của Pigeon Corp. – nhà sản xuất đồ dùng cho trẻ nhỏ và có thể lưu trữ sữa tài trợ cho tối đa 1.000 trẻ sơ sinh mỗi năm.

Khoảng 7.000 trẻ sinh non với cân nặng dưới 1.500 gam mỗi năm ở Nhật Bản và ước tính có khoảng 5.000 trẻ cần sữa của người hiến tặng. Vì trẻ sinh non được sinh ra trước khi các cơ quan nội tạng của chúng phát triển đủ trong bụng mẹ nên có nguy cơ mắc các bệnh như viêm ruột hoại tử hoặc chết các mô trong ruột. Các nghiên cứu ở Nhật Bản và nước ngoài đã xác nhận rằng sữa mẹ làm giảm nguy cơ bệnh tật vì nó cung cấp hiệu quả cho trẻ sinh non sự cân bằng chất dinh dưỡng tốt, góp phần vào sự phát triển của đường tiêu hóa.

sữa mẹ

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

Hiện vẫn chỉ có một số bệnh viện nhỏ của Nhật Bản có thể tiếp cận sữa của người hiến tặng. Mặc dù có hàng trăm NICU nhưng chỉ có khoảng 60 trong số đó có hợp đồng nhận sữa tài trợ từ 2 ngân hàng. Ông Tanaka nói: “Chúng tôi muốn đẩy mạnh công khai để các bệnh viện ghi nhận công lao của sữa người hiến tặng.

Để đạt được nguồn cung sữa tài trợ trên toàn quốc, Katsumi Mizuno, giáo sư nhi khoa tại Đại học Showa, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường quan hệ với chính quyền địa phương để có thể ký kết một cam kết cho toàn bộ tỉnh.

Thông tin cơ sở mới thành lập:

Nippon Foundation Human Milk Bank

Dạy con về tiền bạc – chia sẻ của chuyên gia người Nhật

Theo Kyodo

bình luận

ページトップに戻る