5 điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất ở Hokkaido (năm 2022)

Cứ đến mùa hè là khắp nơi trên nước Nhật lại rực rỡ bởi muôn màu hoa cẩm tú cầu. Ở Hokkaido cũng có những địa điểm để ngắm hoa cẩm tú cầu. Thời gian hoa nở rộ từ giữa tháng 7. Cùng LocoBee đến những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng tại Hokkaido nhé!

 

#1. Otaru Kihinkan – Thành phố Otaru

“Otaru Kihinkan” (小樽貴賓館) là công trình kiến ​​trúc lịch sử bậc nhất ở Hokkaido, được công nhận là tài sản văn hóa vật thể quốc gia. Tại đây có khu vườn thay đổi bốn mùa và dinh thự nghệ thuật lộng lẫy được xây dựng từthời Taisho có tên là “Nishin Goten” (にしん御殿). Từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 8, hoa cẩm tú cầu nở rộ trong khuôn viên vườn mang đến vẻ đẹp tươi mát cho mùa hè.

Otaru Kihinkan

Địa chỉ: 小樽市祝津3丁目63

Di chuyển: từ ga JR Otaru, bắt xe buýt Chuo đi khoảng 20 phút đến “Otaru Suizokukan”, xuống tại “Shukutsu 3-chome” rồi đi bộ khoảng 5 phút

Website: http://www.otaru-kihinkan.jp/

 

#2. Shinmin no Mori – Thành phố Hakodate

“Shinmin no Mori” (市民の森) ở thành phố Hakodate là công viên có diện tích 16,3ha nằm đối diện với Tu viện Trapist (トラピスチヌ修道院) – tu viện đầu tiên của Nhật Bản. Trong công viên có các trò chơi, lối đi bộ, không gian mở… để tất cả mọi người có thể dành thời gian thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Điểm đặc biệt của “Shinmin no Mori” là vườn hoa cẩm tú cầu có khoảng 13.000 cây mọc thành từng chùm. Những bông hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc nở khắp nơi như kiệt tác của thiên nhiên. Tuần lễ cẩm tú cầu dự kiến ​​được tổ chức từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8.

Shimin no Mori

Địa chỉ: 函館市上湯川町327番地1

Di chuyển: từ ga JR “Hakodate”, bắt xe buýt Hakodate số 5 (Tháp Goryokaku/Tu viện Trappist), xuống tại “Torapisuchinumae”, đi bộ khoảng 1 phút

Website: https://www.hakodate-jts-kosya.jp/park/shiminnomori/

 

#3. Usu Zenkoji – Thành phố Date

Chùa Usu Zenko ở thành phố Date được biết đến là ngôi chùa cổ nhất ở Ezo, toàn bộ khu vực này được chỉ định là di tích lịch sử quốc gia. Chùa còn có tên gọi khác là ngôi chùa của hoa, đặc biệt nổi tiếng về hoa cẩm tú cầu. Từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8, hoa cẩm tú cầu sống động nở giữa các tòa nhà lịch sử tạo nên khung cảnh tuyệt vời để thưởng thức.

Usu Zenkoji

Địa chỉ: 伊達市有珠町124

Di chuyển: từ ga JR Usu đi bộ khoảng 25 phút

Website: https://www.usu-zenkoji.jp/

 

#4. Công viên Toyohira – Thành phố Sapporo

Công viên Toyohira ở thành phố Sapporo là công viên có nhiều cây xanh nằm trên khu đất cũ là Trạm thí nghiệm Lâm nghiệp của Bộ Nông Lâm Thủy sản. Trên khuôn viên rộng khoảng 7,4ha có vườn bách thảo xanh “Green Center”.Từ tháng 7 đến tháng 8, những bông hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp nở rộ xung quanh rừng bạch dương trong công viên. Sự tương phản giữa màu trắng của rừng bạch dương và hoa cẩm tú cầu sặc sỡ là địa điểm chụp ảnh khá nổi tiếng.

Toyohira

Địa chỉ: Toyohira 5 Jo 13-chome, Toyohira-ku, Sapporo

Ngày nghỉ: thứ Hai hàng tuần, các ngày lễ cuối năm và Tết Dương lịch (29/12 – 3/1)

Di chuyển: từ ga Toyohira Koen cổng 1 đi bộ 1 phú

Website: https://www.sapporo-park.or.jp/toyohira/

 

#5. Công viên Nakajima – Thành phố Sapporo

Công viên Nakajima ở Sapporo là công viên tự nhiên với núi Moiwa ở phía sau. Trong công viên có các tòa nhà lịch sử kiểu phương Tây, vườn kiểu Nhật và Ayameike… Ayameike là hồ nằm trong công viên, nơi bạn có thể tham gia tự chèo thuyền cùng hoa cẩm tú cầu mỗi khi mùa hè đến.

nakajima

Địa chỉ: 札幌市中央区中島公園1

Di chuyển: từ ga Nakajima Koen lối ra 1 hoặc 3

Website: https://www.sapporo-park.or.jp/nakajima/?page_id=3198

Hokkaido được cho là không có mùa mưa. Vì nhiệt độ ở đây thấp hơn những nơi khác nên mùa hoa cẩm tú cầu thường chậm hơn.

Chúc bạn tìm được điểm ngắm hoa cẩm tú cầu yêu thích của mình!

16 điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất Kansai (năm 2022)

17 điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất Kanto (năm 2022)

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

Tiến Trần Văn
10/02/2023
Phản hồi 1

đi được mấy nơi rồi

Thanh Nga
15/02/2023

LocoBee đã đi được gần hết rồi ạ. Còn bạn thì sao ạ?

ページトップに戻る