Osaka cấp thẻ quà tặng cho trẻ em trị giá 10.000 yên

Chính quyền tỉnh Osaka sẽ phát thẻ quà tặng trị giá 10.000 yên (khoảng 1,7 triệu đồng) cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở xuống vào cuối tháng 7 để đáp ứng với giá cả tăng cao. Đây là quyết định được Thống đốc Hirofumi Yoshimura thông báo vào ngày 15/6.

Osaka cấp thẻ quà tặng cho trẻ em trị giá 10.000 yên

3 cách đăng ký giấy juminhyo – chứng nhận cư trú

Thẻ sẽ được cấp cho tất cả trẻ em có giấy chứng nhận cư trú tại tỉnh kể từ ngày 30 tháng 6 và từ 18 tuổi trở xuống kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2023. Trẻ chưa sinh sẽ được chi trả theo biện pháp sau khi sinh, nếu Thông báo khai sinh được gửi đến các thành phố trực thuộc tỉnh trước ngày 28 tháng 2 năm 2023.

Ngoài ra, những người phải tạm lánh xa nhà do bạo lực gia đình và có địa chỉ khác với địa chỉ trong giấy chứng nhận cư trú của họ sẽ đủ điều kiện tham gia biện pháp hỗ trợ chăm sóc trẻ em và một trung tâm hỗ trợ chăm sóc trẻ em sẽ được thành lập trong tương lai để xử lý các trường hợp.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Cơn bão tăng giá từ tháng 4 ở Nhật

Theo chính quyền tỉnh, quyết định được đưa ra nhằm phát hành các khoản trợ cấp thông qua chứng từ thay vì tiền mặt do các thủ tục hành chính liên quan đến việc chi trả. Dự án sẽ tiêu tốn khoảng 15 tỷ yên và sẽ được tài trợ bởi khoản trợ cấp tạm thời của chính phủ trung ương để phục hồi khu vực, được công bố vào tháng 4 như một phản ứng với tình trạng giá dầu tăng cao và giá cả hàng hoá tăng.

trợ cấp 10 man yên

Thống đốc Yoshimura nói, “Có thể có sự khác biệt về thời gian phân phối giữa các thành phố, nhưng chúng tôi muốn cung cấp sự hỗ trợ này càng sớm càng tốt.”

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Hướng dẫn thủ tục xin trợ cấp nuôi con một mình ở Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る