Nhật Bản cho phép các công ty sử dụng thực tập sớm hơn

Chính phủ ngày 13/6 đã quyết định cho phép các công ty sử dụng các kỳ thực tập được tiến hành trước khi bắt đầu mùa tìm việc truyền thống để đánh giá các nhân viên tiềm năng trong số các sinh viên đại học và sau đại học – một động thái có thể đẩy nhanh việc tuyển dụng sớm.

làm việc ở Nhật

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Chính phủ đã chỉ định ngày 1 tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa săn việc làm. Trước đây, chính phủ cho biết các kỳ thực tập được thực hiện trước cuối tháng 5 sẽ không được coi là một phần của quá trình sàng lọc. Tuy nhiên, hiện nay, chính phủ đã thừa nhận rằng các kỳ thực tập được tiến hành trước khi cuối tháng 5 có thể được sử dụng cho các hoạt động tuyển dụng.

Sangaku Kyogikai (Hội đồng công nghiệp – học thuật) được đại diện bởi những người đứng đầu Keidanren (Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản) và các trường đại học quốc gia, công lập và tư thục, đã yêu cầu vào tháng 4 rằng chính phủ cho phép các công ty sử dụng thông tin về sinh viên thu thập được trong quá trình thực tập của họ để xem xét tuyển dụng.

văn hoá công sở

Đáp lại, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã tổ chức một cuộc họp chung vào ngày 13 tháng 6 để sửa đổi cách suy nghĩ cơ bản khi thúc đẩy thực tập và ba bộ đã xây dựng một thỏa thuận. Đây là lần sửa đổi đầu tiên đối với các hướng dẫn trong khoảng 6 năm rưỡi và là lần thứ 3 kể từ khi các quy tắc được thiết lập vào năm 1997.

Khi tuyển dụng sinh viên theo học một trường đại học 4 năm, các công ty sẽ được phép sử dụng các đánh giá dành cho những người đã tham gia thực tập trong kỳ nghỉ hè của năm thứ 3. Điều này sẽ áp dụng cho các đợt thực tập sẽ được tổ chức sớm nhất vào mùa hè năm 2023.

du học Nhật Bản

Người ta nói rằng nhiều công ty đã sử dụng thực tập như một phần của quá trình sàng lọc.

Thời gian thực tập đã được thiết lập trong thời gian nghỉ dài như nghỉ hè để xem xét việc học của sinh viên, và mỗi kỳ thực tập phải kéo dài 5 ngày hoặc lâu hơn với hơn một nửa thời gian bao gồm kinh nghiệm làm việc. Mục đích là để đánh giá sinh viên có phù hợp với công việc hay không.

Một quan chức của Keidanren cho biết, “Chúng tôi muốn sinh viên cân nhắc kỹ lưỡng xem họ muốn chọn công ty nào để thực tập.”

thành viên LocoBee

Học tiếng Nhật miễn phí tại LocoBee với các video học giao tiếp, Minna no Nihongo, thi thử JLPT – Nhanh tay đăng ký thành viên để học mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí!

 (Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Internship – Chương trình thực tập ở Nhật Bản

Du học Nhật Bản: Điều cần biết khi làm thêm

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る