Giá iPhone ở Nhật Bản thấp nhất trong cuộc khảo sát toàn cầu

Tín đồ iPhone ở Nhật Bản không quá đau ví khi muốn sở hữu những sản phẩm này vì theo một cuộc khảo sát mới cho thấy họ bán iPhone ở nước mình rẻ hơn khoảng 20% ​​so với phần còn lại của thế giới.

dịch vụ Visit Japan Web

Những dòng iphone cũ được mua nhiều ở Nhật

Giá iPhone trực tiếp tại Nhật Bản là thấp nhất trong 34 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, theo một cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu Di động và Chuyển tiếp Di động công bố vào ngày 14/6.

“IPhone là cao cấp nếu bạn nhìn ra thế giới, nhưng tình hình bán hàng ở Nhật Bản, nơi chúng được bán với giá rẻ như vậy có thể nói là không bình thường,” Hideaki Yokota, một nhà phân tích Di động cho biết.

Do giá iPhone ở Nhật Bản không thay đổi trong bối cảnh đồng yên giảm giá nhanh gần đây, nên chúng đang trở nên rẻ hơn tương đối so với các nước khác.

tỉ giá yên

Yên giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1998

Viện nghiên cứu đã so sánh giá trực tuyến trực tuyến của dòng iPhone 13, được phát hành vào tháng 9 năm 2021 và các mẫu khác ở các quốc gia khác nhau. Nó đã chuyển đổi mỗi giá thành yên theo tỷ giá hối đoái kể từ ngày 1 tháng 6.

Giá của mẫu iPhone 13 128GB tại Nhật Bản là 98.800 yên (khoảng 17 triệu đồng), bao gồm cả thuế. Tuy nhiên, giá trung bình không bao gồm Nhật Bản là 126.433 yên (khoảng 21 triệu đồng). Con số này bằng với mức chênh lệch hơn 20% so với mức trung bình toàn cầu.

  • Giá cao nhất là 207,221 yên ở Brazil
  • Thấp thứ hai là Hồng Kông với 111,831 yên sau Nhật Bản
  • Giá tại Hoa Kỳ là 116,477 yên

Theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm tháng 9 năm 2021, giá trực tiếp ở Nhật Bản thấp thứ hai sau Hồng Kông.

Ảnh Apple

Các dòng iPhone mới thường được tung ra vào tháng 9. Giá dường như sẽ tăng tới 20% so với các mẫu iPhone 13 hiện tại.

Ngoài tác động của đồng yên yếu, chi phí vật liệu và hậu cần tăng cao có thể sẽ góp phần làm tăng giá iPhone.

Các sản phẩm nổi tiếng khác của Apple đã tăng giá. Giá của máy tính xách tay MacBook Air mới, sẽ được bán vào tháng 7, sẽ bắt đầu từ 164.800 yên, bao gồm cả thuế. Đó là cao hơn 30.000 yên so với mô hình hiện tại. Giá của các mẫu MacBook khác hiện đang được bán cũng đã tăng từ 10 đến 20%.

Cách vứt điện thoại cũ đúng và an toàn ở Nhật

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る