Bạo lực học đường: học sinh tiểu học bị cô lập trong phòng riêng 1 năm rưỡi

Tại một trường tiểu học ở thành phố Osaka, một em học sinh 12 tuổi bị cách ly trong phòng riêng biệt khoảng 1 năm rưỡi mà không có sự đồng ý của cha mẹ. Mặc dù em bị một nhân viên giáo dục hành hung nhưng Ủy ban Giáo dục thành phố Osaka lại không công khai thông tin sự việc đó.

bạo lực học đường

Khi biết tin này, cha mẹ em vô cùng bàng hoàng và sửng sốt. Con của họ đã bị cô lập trong 1 năm rưỡi cùng giáo viên phó chủ nhiệm ở phòng học tách biệt với lớp. Nhà trường không giải thích gì với phụ huynh. Khi được hỏi về chuyện đã xảy ra, em học sinh đã trả lời rằng, các tiết học hầu như là toán và tiếng Nhật. Khoa học và xã hội thì xem video của NHK trên máy tính bảng. Giờ giáo dục thể chất hay thực nghiệm không được tham gia. Mặc dù có trò chuyện với giáo viên nhưng cũng có rất ít chủ đề chung và em không cảm thấy vui lắm. Phó hiệu trưởng và hiệu trưởng giải thích rằng do em học sinh hay gặp rắc rối với bạn bè trong giờ giải lao nên trường đã dành một nơi khác để trò chuyện và sắp xếp lại cảm xúc của em. Việc đó chuyển thành hình thức hướng dẫn cá nhân.

bạo lực học đường

Nguyên nhân sâu xa của vụ việc là sự bắt nạt của một bạn học từ khi em học sinh học lớp 2. Khi đi ngang qua bạn em bị đánh vào vùng bụng, sau đó bị ném hộp bút chì từ phía sau khi đi ở hành lang. Do mối quan hệ với các bạn trong lớp, trạng thái tinh thần của em trở nên bất ổn và không thể tập trung vào bài học. Phụ huynh yêu cầu cho em được học riêng tránh xa bạn học nhưng trường chỉ có một lớp cho mỗi khối lớp. Vì vậy, nhà trường đề xuất hướng dẫn cho em vào “lớp học hỗ trợ đặc biệt” cho trẻ em khuyết tật. Phụ huynh của em đã từ chối đề xuất này vì em không bị thiểu năng trí tuệ. Sau đó đến năm lớp 4 thì phiền phức có giảm đi nhưng từ lớp 5 thì mọi chuyện lại dần tệ đi. Khi em bị ốm vào tháng 2 năm 2022, cha mẹ có hỏi em về chuyện ở trường thì em trả lời rằng mình chưa gặp bạn bè nào hết vì chỉ ở riêng trong một căn phòng.

bạo lực

Ảnh minh họa

Vào năm 2019, khi em học sinh đang học lớp 3 đã bị một nhân viên bán thời gian ở độ tuổi 60 – người được Ủy ban giáo dục thành phố cử đi hỗ trợ học tập – hành hung. Theo Hội đồng giáo dục, vụ hành hung diễn ra trong phòng có nhiều giáo viên. Khi đó, đứa trẻ đang tham khảo ý kiến ​​của cô hiệu phó về những lo lắng của mình. Nhân viên kia hiểu nhầm là em đã gây sự với học sinh khác nên đến hỏi chuyện. Khi em phủ nhận, nhân viên xô ngã ghế và đè em xuống, hai tay ôm chặt tay em. Sau đó, vì hiệu trưởng và hiệu phó không phản ứng gì nên nhân viên tiếp tục đè em khoảng 5 phút.

Trước sự việc này, phụ huynh đã yêu cầu nhà trường giải trình. Người nhân viên kia không những không xin lỗi mà còn nói rằng những gì đã làm là điều đúng đắn và đó là điều bình thường trong giáo dục. Sau đó người này đã tự ý nghỉ việc. Mặc dù bị gửi hồ sơ đến bên công tố về nghi vấn hành hung nhưng người này không bị buộc tội.

Hội đồng giáo dục thành phố Osaka thừa nhận rằng đây là một “hành động không phù hợp”. Tuy nhiên, nó không được công bố vì nhân viên đó chỉ là “nhân viên hợp đồng”. Ngày 19/5, Hội đồng giáo dục thành phố Osaka đã đính chính lời giải thích trên và xin lỗi vì đó là sự nhầm lẫn. Thành phố Osaka có kế hoạch cử một nhóm chuyên gia của bên thứ ba đến trường để xem xét vấn đề hành hung cũng như vấn đề cách ly em học sinh trong một năm rưỡi.

3 biện pháp bảo vệ con trẻ trước tiêu cực của mạng xã hội ở Nhật

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo www.fnn.jp

bình luận

ページトップに戻る