Chương trình giảm giá du lịch ở Nhật được mở rộng

Chính phủ Nhật có kế hoạch gia hạn và mở rộng chương trình hỗ trợ du lịch trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1 tháng 7.

u lịch vùng Kanto dịp tuần lễ vàng

Chương trình giảm giá “kenmin wari” ban đầu dự kiến ​​sẽ hết hạn vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, chính phủ nước này có kế hoạch tiếp tục chương trình này như một “biện pháp thúc đẩy nền kinh tế” trước cuộc bầu cử Thượng viện vào tháng tới.

Theo chương trình, chính phủ trung ương cung cấp trợ cấp cho từng chính quyền tỉnh để trang trải một nửa chi phí đi lại cho mỗi du khách, hoặc lên đến 5.000 yên cho mỗi lần lưu trú qua đêm. Các khoản trợ cấp cũng cung cấp tới 2.000 yên tiền mua sắm và phiếu ăn uống.

ẩm thực Nhật Bản

Được giới thiệu vào tháng 4 năm 2021, chương trình kenmin wari ban đầu được giới hạn cho các cư dân trong tỉnh đi lại. Nhưng các thông số đã được mở rộng từ các quận riêng lẻ sang các khối khu vực, chẳng hạn như khu vực Kanto và Kinki, từ tháng 4 năm nay. Chương trình hiện đã được thực hiện ở tất cả các quận ngoại trừ Tokyo, nơi cung cấp các khoản trợ cấp của riêng mình.

Việc mở rộng chương trình kenmin wari sẽ cho phép du khách từ các thành phố lớn, chẳng hạn như Tokyo và Osaka, đến các điểm đến nổi tiếng của Hokkaido và tỉnh Okinawa để nhận được chiết khấu và phiếu giảm giá. Cả 2 tỉnh khởi hành và đến phải đồng ý tham gia chương trình cho khách du lịch để nhận được chiết khấu.

  • Các tỉnh có số ca COVID-19 mới đang gia tăng có thể bị loại khỏi chương trình
  • Chương trình sẽ bị tạm dừng tại các quận nơi tình trạng khẩn cấp COVID-19 đã được ban bố hoặc các biện pháp trước khi khẩn cấp được áp dụng
  • Du khách phải được tiêm phòng 3 mũi hoặc xuất trình bằng chứng về xét nghiệm COVID-19 âm tính để đủ điều kiện được giảm giá
  • Họ cũng có thể sử dụng chương trình kenmin wari cùng với các chương trình giảm giá liên quan đến du lịch khác do chính quyền địa phương cung cấp

Một chiến dịch trợ cấp du lịch khác trên toàn quốc, có tên Go To Travel, đã bị đình chỉ kể từ cuối tháng 12 năm 2020 vì sự lây lan của các ca nhiễm corona chủng mới.

Go To Travel

Go To Travel đã được cấp ngân sách vượt quá 1 nghìn tỷ yên. Trong số 830 tỷ yên chưa sử dụng, chính phủ có kế hoạch phân bổ 560 tỷ yên cho chương trình chiết khấu của tỉnh. Ngành du lịch đã kêu gọi nối lại chiến dịch Go To Travel kể từ khi tình hình COVID-19 bắt đầu lắng xuống ở Nhật Bản và chính phủ bắt đầu nới lỏng kiểm soát biên giới.

Tuy nhiên, một số quan chức chính phủ bày tỏ sự thận trọng đối với chiến dịch và không nhất thiết vì lý do an toàn. Chiến dịch Go To Travel được giới thiệu vào tháng 7 năm 2020 bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm. Vào mùa thu năm đó, các ca nhiễm corona lây lan nhanh chóng.

Chương trình kenmin wari được coi là linh hoạt hơn để thực hiện hoặc tạm dừng tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm tại các khu vực địa phương.

Chương trình trợ cấp du lịch của Nhật – Mới nhất

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る