25 lựa chọn quà tặng lý tưởng khi tới Tokyo du lịch – kỳ 1

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước Nhật. Khi tới đây du lịch bạn nên lựa chọn quà tặng hay omiyage gì?

Ngay sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 25 loại omiyage tiêu biểu mà bạn có thể xem xét nhé!

3 điểm đến giúp cảm nhận một Tokyo cổ điển

#1. Tokyo Banana

Nó đã được bán trong 30 năm kể từ khi ra mắt vào năm 1991. Vào năm 2018, ngày 7 tháng 8 đã được Hiệp hội Kỷ niệm Nhật Bản đăng ký và chứng nhận là “Ngày Chuối Tokyo”, và tên của nó đã trở nên bất di bất dịch.

“Tokyo Banana Mitsuketta” là một loại bánh bông lan mềm và xốp với nhiều kem, có hình trái chuối được tạo ra một cách tỉ mỉ. Khi bạn ăn một miếng, hương vị và mùi thơm của chuối ngọt ngào lan tỏa trong miệng.

Đây là món quà lưu niệm nổi tiếng của Tokyo được nhiều người biết đến và có thể mua tại các nhà ga lớn và các cơ sở thương mại lớn ở Tokyo!

Tên tiếng Nhật: 東京ばな奈「見ぃつけたっ」

Webstite: https://www.tokyobanana.jp/

 

#2. Toraya Yokan

Toraya được thành lập ở Kyoto vào nửa sau của thời kỳ Muromachi. Với việc chuyển thủ đô đến Tokyo vào năm 1869, cửa hàng ở Kyoto đã mở rộng thành Tokyo như hiện tại, và giờ đây nó là một cửa hàng bánh kẹo lâu đời của Nhật Bản đại diện cho Nhật Bản và đang mở rộng ra nước ngoài cũng như Tokyo.

Phải mất 3 ngày kể từ khi luộc đậu azuki đến khi hoàn thành việc làm nhân đậu dành riêng cho yokan. Đun sôi đậu azuki để tạo thành bột đậu đỏ, thêm thạch và đường đã đun chảy vào, nhào từ từ.

Ngoài các cửa hàng được quản lý trực tiếp, bạn có thể mua tại các cửa hàng bách hóa, sân bay và các cửa hàng ga lớn ở Tokyo.

 

この投稿をInstagramで見る

 

とらや Toraya(@toraya.confectionery)がシェアした投稿

*Yokan có thể tạm dịch là “mứt đậu”

Tên tiếng Nhật: とらや 羊羹

Website: https://www.toraya-group.co.jp/

 

#3. Bánh kẹp hoa quả/Ginza Sembikiya Fruit Sand

Kem tươi với vị ngọt nhẹ nhàng cùng các loại hoa quả như dâu tây, dưa lưới, táo, đào vàng, hạt dẻ thái… Mặt cắt cắt ngang trông đẹp mắt và rất lý tưởng để làm quà tặng. Mỗi loại quả đều có một vị đậm đà, bạn mới có thể thưởng thức hết được vị ngon của hoa quả Nhật Bản, đặc biệt là hoa quả theo mùa.

Nó chỉ có thể được mua tại 7 cửa hàng ở Tokyo và có thể đặt trước tại cửa hàng trực tuyến. Nó là một món quà có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, chẳng hạn như một món quà tự thưởng cho bản thân, cho bạn bè…

Tên tiếng Nhật: 銀座千疋屋 フルーツサンド

Website: https://ginza-sembikiya.jp/

 

#4. Nenrinya, Mount Balm Firmly Bud

Mặt hàng bán chạy nhất là “Mount Balm Firmly Bud”, gây ấn tượng về mặt thị giác. Vị bánh mì Pháp của Baumkuchen rất giòn và thơm, bên trong ẩm với hương bơ êm dịu.

Từ loại gói riêng được cắt thành kích thước vừa ăn đều có sẵn với nhiều hình dạng khác nhau.

Tên tiếng Nhật: マウントバーム しっかり芽

Website: https://www.nenrinya.jp/

 

#5. Funawa Imo Yokan/Ankotama

Imo Yokan của Funawa nằm ở Asakusa. Kể từ khi thành lập vào năm 1902, nó đã là một sản phẩm mang đến thương hiệu của Funawa.

Vào thời điểm thành lập, yokan vẫn còn là một mặt hàng xa xỉ, vì vậy người sáng lập đã nghĩ ra ý tưởng Imo yokan – yokan làm từ khoai để ai cũng có thể thưởng thức. Kể từ đó, Funawa Imo Yokan đã được yêu thích trong khoảng 120 năm.

Nguyên liệu là khoai lang, đường, muối rất đơn giản. Hương vị đơn giản và tự nhiên của các nguyên liệu luôn được yêu thích.

Bạn có thể mua nó tại 6 cửa hàng ở Asakusa bao gồm cửa hàng chính và các địa điểm khác như cửa hàng bách hóa, nhà ga và sân bay ở Tokyo. Funawa là cái tên được mọi người ở mọi lứa tuổi đánh giá cao như những món omiyage của Asakusa cũng như Kanto.

omiyage tokyo
Ảnh minh hoạ

Tên tiếng Nhật: 舟和 芋ようかん・あんこ玉

Website: https://funawa.jp/

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ và lựa chọn được cho mình món quà ưng ý nhé!

Mua sắm ở Tokyo – những địa điểm bạn cần biết

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る