Nhật Bản công bố hướng dẫn về tiếp nhận khách nước ngoài qua công ty du lịch

Ngày 7/6, Chính phủ Nhật Bản công bố hướng dẫn tiếp nhận khách nước ngoài thông qua các công ty du lịch, công ty lữ hành.

nhập cảnh

Dự kiến sẽ mở lại việc cấp giấy tờ vào ngày 10/7 đối với khách sử dụng tour trọn gói đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ có nguy cơ lây nhiễm thấp.

98 quốc gia và vùng lãnh thổ đó bao gồm: Indonesia, Úc, Hàn Quốc, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, New Zealand, Papua New Guinea, Palau, Bangladesh, Đông Timor, Philippines, Hồng Kông, Malaysia, Myanmar, Mông Cổ, Lào, Canada, Hoa Kỳ, Argentina, Ecuador, El Salvador, Guatemala, Costa Rica, Colombia, Jamaica, Chile, Cộng hòa Dominica, Panama, Paraguay, Brazil, Bolivia, Mexico, Iceland, Ireland, Azerbaijan, Armenia, Ý, Vương quốc Anh, Estonia, Áo, Hà Lan, Hy Lạp, Kyrgyz, Croatia, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Slovakia, Slovenia, Serbia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Na Uy, Hungary, Phần Lan, Pháp , Bulgaria, Bỉ, Ba Lan, Bosnia và Herzegovina, Monaco, Montenegro, Latvia, Estonia, Romania, Luxembourg, Nga, Afghanistan, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Algeria, Israel, Iraq, Iran, Uganda, Ethiopia, Ghana, Qatar, Cameroon, Kenya, Cote d’Ivoire, Zambia, Jibuchi, Tanzania, Nigeria, Bahrain, Benan, Madagascar, Malawi, Nam Phi, Nam Sudan, Mozambique, Morocco, Jordan, Rwanda.

du lịch khẩu trang

Việc kiểm soát lây nhiễm phải tuân theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Các công ty du lịch phải sử dụng hình ảnh minh họa để giải thích một cách dễ hiểu các tình huống cần đeo khẩu trang cho du khách trước chuyến đi. Các đại lý du lịch được khuyến khích sắp xếp lịch trình để tránh quá tải và liên kết cùng cơ sở lưu trú có khả năng kiểm soát dịch bệnh kĩ lưỡng.

Đối với công ty lữ hành, khi bán tour thì cả người bán và người mua đều phải đeo khẩu trang, sát trùng tay và mua bảo hiểm y tế tư nhân. Nếu khách hàng không tuân thủ thì có thể không được phép mua tour…

du lịch khẩu trang

Để chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh bùng phát, công ty lữ hành sẽ lưu lại lịch sử hành vi của khách đi tour. Nếu khách có triệu chứng như sốt cao sẽ được cách ly ngay và đưa đến cơ sở y tế. Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, du khách sẽ không được tiếp tục chuyến tham quan và công ty du lịch sẽ phải hỗ trợ trong thời gian chờ đợi cho đến khi về nước. Ngay cả khi có người nhiễm bệnh trong đoàn du lịch, trừ những người có tiếp xúc gần ra thì những người khác vẫn được phép tiếp tục chuyến tham quan.

Nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần sẽ có các biện pháp như cố định chỗ ngồi tại nhà hàng, tránh những giờ có đông người, sử dụng phương tiện riêng như xe buýt tour…

Du lịch tháng 6 ở Nhật – 35 điểm đến tuyển chọn năm 2022 (kỳ 1)

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo www.yomiuri.co.jp

bình luận

ページトップに戻る