Ẩm thực Nhật Bản: 32 món ăn nổi tiếng bạn nên thử! (kỳ 6)

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới, nhưng có rất nhiều món ăn để thử ở Nhật Bản ngoài sushi mà mọi người hay nhắc đến! Nhiều người trong chúng ta cũng biết đến sashimi, tempura và ramen. Tuy nhiên, văn hóa ẩm thực Nhật Bản phong phú hơn thế nhiều.

Vì vậy, khi đến thăm đất nước này, những món ăn nào nên có trong danh sách của bạn? Để giúp bạn quyết định, LocoBee đã tổng hợp danh sách 32 món ăn ngon nên thử ở Nhật Bản.

Ăn gì khi tới Kyoto? 5 món ăn địa phương nhất định nên thử

27. Tonkatsu

Tonkatsu là món ăn được đánh giá hàng đầu và dễ tìm gồm có thịt cốt lết tẩm bột chiên giòn bằng dầu thực vật.

Bạn có thể tìm thấy món ăn ngon và rẻ này ở một số chuỗi nhà hàng và trong hộp bento ở các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi, hoặc thậm chí có thể tự làm!

ẩm thực Nhật Bản

Ướp thịt với muối và hạt tiêu và phủ một lớp bột mì. Sau đó nhúng vào trứng đã đánh tan và phủ thêm một lớp panko (vụn bánh mì Nhật Bản). Chiên ngập dầu và dùng với bắp cải, salad khoai tây và một ít nước sốt nâu hoặc karashi.

Tonkatsu cũng là món ăn hoàn hảo cho món bánh mì sandwich mang đi – bữa ăn nhanh lý tưởng cho mọi người.

 

28. Udon

Trong số rất nhiều loại mì có thể tìm thấy ở Nhật Bản, Mì Udon, tương tự như ramen, là một trong những loại mì phổ biến nhất. Udon là một loại mì làm từ bột mì dày mà bạn có thể thưởng thức ở dạng đơn giản nhất (nước dùng làm từ dashi, mirin và nước tương), hoặc kết hợp nhiều loại với nhau.

Hãy thử thưởng thức món mì này với tempura để có một bữa ăn đậm đà, hoặc với đậu phụ để có một hương vị tinh tế hơn.

ẩm thực Nhật Bản

Udon có thể dùng nóng hoặc lạnh, tùy thuộc vào mùa (và khẩu vị của mỗi người) và được chế biến theo nhiều phong cách tùy thuộc vào khu vực bạn ghé thăm.

Mặc dù từ udon dùng để chỉ chính sợi mì nhưng lại không giới hạn về hương vị, súp và các thành phần có thể thêm vào. Hãy thử thách bản thân thưởng thức nhiều kiểu mì udon nhất có thể trong chuyến thăm của bạn ở Nhật Bản, và bạn sẽ không chỉ sẽ hài lòng thôi đâu!

 

29. Yakiniku

Yakiniku có nghĩa là thịt nướng và cũng có thể được gọi là thịt nướng Hàn Quốc hoặc thịt nướng Nhật Bản. (Khác biệt chính đó là thịt nướng kiểu Hàn Quốc thường được tẩm ướp, trong khi theo kiểu Nhật Bản thì lại không.)
Các nhà hàng Yakiniku cực kỳ nổi tiếng và bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng cao cấp cũng như nhà hàng hợp túi tiền (nhiều nhà hàng còn có thực đơn ăn thỏa sức).

ẩm thực Nhật Bản

Trong các nhà hàng yakiniku, bạn gọi món thịt hoặc rau mà bạn thích (có gia vị hoặc không). Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Sau đó, bạn tự nướng trên một chiếc đĩa nóng hoặc vỉ nướng thường được gắn ở bàn. Sau đó, bạn có thể thêm nước sốt như chanh, bbq, và nhiều loại khác, hoặc đơn giản là muối và tiêu.

 

30. Yakisoba

Yakisoba, như tên gọi, là một loại soba nướng (hay mì nói chung) và là một món ăn thường thấy trong các lễ hội. Bạn cũng có thể chế biến yakisoba bằng cách xào mì. Bạn có thể thêm thịt lợn, cá hoặc rau và trang trí với bột rong biển, gừng và vảy cá, sau cùng, hoàn thiện món ăn bằng các loại nước sốt như dầu hào!

 

31. Yakitori

Mặc dù từ yakitori có nghĩa đen là gà nướng, khái niệm này bao gồm tất cả các loại thịt xiên (và rau) được chế biến trên vỉ nướng. Đây là một món ăn đơn giản và đầy hương vị với một danh sách kết hợp không giới hạn được tìm thấy trong một số nhà hàng và cửa hàng đặc sản.

ẩm thực Nhật Bản

Khi đến thăm một nhà hàng izakaya ngon, đặc biệt nên thử một trong những món ăn phổ biến thực sự của Nhật Bản.

 

32. Yakizakana

Ở Nhật Bản, chúng ta không thể bỏ qua món cá nướng.

Yakizakana có thể không phổ biến như sushi bên ngoài Nhật Bản, nhưng món ăn này được cho là phổ biến hơn nhiều so với cá sống ở đất nước này.

ẩm thực Nhật Bản

Thông thường, người ta sẽ nướng cá nguyên con và món này ăn kèm nhiều loại rau và cơm. Hãy thử món ăn này tại các nhà hàng chuyên nếu muốn trải nghiệm cảm giác hoàn toàn bị lôi cuốn hoặc trong chuỗi nhà hàng nếu muốn có một bữa ăn ngon, rẻ và nhanh chóng giúp bạn có năng lượng trong hành trình tham quan kế tiếp!

 

Đến đây, bạn sắp trở thành chuyên gia ẩm thực Nhật Bản thực sự rồi đó! Tuy nhiên, bạn có thể khám phá thêm nhiều điều về ẩm thực Nhật Bản hơn nữa. Khi đến thăm đất nước tuyệt vời này và tham quan tất cả các điểm tham quan, vui chơi và văn hóa, đừng quên thử các món ăn ở đấy nhé!

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る