Dịch vụ tặng quà không cần biết địa chỉ đối phương

Các cửa hàng bách hóa, trung tâm thương mại lớn tại Nhật đang tích cực giới thiệu dịch vụ “quà tặng xã hội”. Dịch vụ này giúp người mua tặng quà cho đối phương mà không cần biết địa chỉ của họ.

 

Mood Mark

Ảnh: moodmark.mistore.jp

Khi người tặng chọn sản phẩm trên mạng rồi thanh toán, một đường link (URL) riêng sẽ được gửi đến SNS hoặc email của người nhận. Người nhận chỉ cần nhập địa chỉ thì sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi hoặc có thể chọn nhận sản phẩm tại cửa hàng.

Với dịch vụ này, Isetan Mitsukoshi đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng trên trang web riêng so với năm trước, chủ yếu là mỹ phẩm và đồ ngọt. Đồng thời tăng gấp đôi số mặt hàng mà công ty xử lý lên gần 4000 mặt hàng so với thời điểm ban đầu. Takashimaya cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ từ tháng 5 trên cửa hàng trực tuyến mới mở của mình. Cả hai công ty đều kỳ vọng rằng nhu cầu về “quà tặng xã hội” sẽ tiếp tục tăng trong tương lai vì số lượng bạn bè không biết địa chỉ của nhau ngày càng nhiều và vì xu hướng hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong thời kì corona.

Theo công ty nghiên cứu tư nhân “Viện nghiên cứu Yano”, quy mô thị trường quà tặng xã hội dự kiến ​​sẽ vào khoảng 320 tỷ yên trong năm tới, lớn gấp đôi so với trước khi virus corona chủng mới xuất hiện, tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán lẻ.

10 lựa chọn quà tặng khi từ Nhật trở về

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る