Thử nghiệm tàu không người lái tuyến Yamanote ở Tokyo vào tháng 10

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản – JR East mới đây cho biết họ sẽ thực hiện chạy thử các chuyến tàu tự động có hành khách trên tuyến đường sắt Yamanote của Tokyo trong 2 tháng, bắt đầu từ khoảng tháng 10.

tàu không người lái yamanote tokyo

Startup Nhật hướng tới ra mắt ô tô bay tại Triển lãm Thế giới ở Osaka

JR East đã thử nghiệm hệ thống tự động trên các chuyến tàu trái tuyến – một trong những tuyến đường tắc đông hành khách nhất của Tokyo – kể từ năm 2018 và nhà điều hành dự định triển khai công nghệ này vào khoảng năm 2028.

Động thái này là một phần của các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu tài xế có thể xảy ra trong bối cảnh dân số quốc gia ngày càng giảm.

Khi sử dụng hệ thống vận hành tự động, nhân viên lái tàu chỉ cần nhấn một nút để tăng tốc độ tàu khởi hành. Nó cũng tự động giảm tốc độ khi đến gần một nhà ga, có nghĩa là nhân viên sẽ chỉ vận hành các dịch vụ theo cách thủ công trong trường hợp khẩn cấp.

nhà ga Nhật Bản

Các cuộc thử nghiệm sẽ sử dụng các đoàn tàu E235 của tuyến đường vòng, JR East cho biết.

Dữ liệu sẽ được thu thập vào các thời điểm khác nhau và trong các điều kiện thời tiết đa dạng từ các chuyến tàu, được thiết lập để thực hiện hơn 1.000 vòng trong các tuyến nối giữa các ga thuộc trung tâm Tokyo.

Quá trình phát triển của hệ thống dự kiến ​​sẽ đạt đến giai đoạn cuối khi các thử nghiệm kết thúc, với các cải tiến vận chuyển dự kiến ​​từ khoảng mùa xuân năm 2023 để đạt được mục tiêu triển khai năm 2028.

Các dịch vụ địa phương trên Tuyến Joban của JR East ở và xung quanh Tokyo đã trở thành các chuyến tàu dịch vụ tiêu chuẩn đầu tiên của JR East được vận hành bằng hệ thống tự động vào năm 2021.

Tuyến Yamanote sử dụng một phiên bản cải tiến của chương trình đã được điều chỉnh để tăng tốc và giảm tốc tàu như một nhân viên lái tàu kinh nghiệm, do đó đảm bảo giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.

tàu điện nhật bản

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Hệ thống phát hiện vật cản trên đường ray đang được phát triển và JR East dự định tạo ra một hệ thống cấp cao có thể xử lý các điểm dừng khẩn cấp vào những năm 2030. Theo kế hoạch, nhân viên sẽ không cần chứng nhận bằng lái nữa. Thay vào đó, nhiệm vụ của họ sẽ liên quan đến việc phản hồi khách hàng và đào tạo nhân viên.

Các động thái của JR East đối với các chuyến tàu tự vận hành không chỉ giới hạn ở các dịch vụ tàu tiêu chuẩn. Vào tháng 11 năm 2021, họ đã mời các nhà báo đến chứng kiến ​​một cuộc chạy thử nghiệm tàu ​​cao tốc shinkansen tự lái ở tỉnh Niigata, miềnTrung Bắc của Nhật Bản.

10 mẹo để có thể được ngồi khi đi tàu điện ở Nhật

 

Theo Kyodo News

bình luận

ページトップに戻る