Nghiên cứu sinh người Nhật đạt giải cao nhất tại cuộc thi của hiệp hội học thuật Hoa Kỳ

Một nữ nghiên cứu sinh người Nhật đã tiếp tục nghiên cứu về mối liên hệ giữa mèo và cỏ silvervine (cây cỏ bạc), một loại thảo mộc mọc hoang dã ở các vùng núi của Nhật Bản, đã giành giải cao nhất trong một cuộc thi do hiệp hội học thuật Hoa Kỳ tổ chức. Cô đã chia sẻ tin tức này trong một cuộc họp báo tại trường đại học của cô ấy.

nghiên cứu sinh người Nhật
Ảnh The Mainichi

Reiko Uenoyama, 24 tuổi, một nghiên cứu sinh tại Đại học Iwate ở thành phố Morioka, tỉnh Iwate, đã phát hiện ra rằng một chất nhất định trong cây cỏ bạc khiến mèo cọ xát cơ thể vào nó và điều này có tác dụng đuổi muỗi. Thông báo về kết quả nghiên cứu của cô vào tháng 1 năm 2021 đã thu hút được phản hồi rất lớn, bao gồm cả email và thư từ những người yêu mèo trên khắp Nhật Bản.

Trên hết, vào tháng 2 năm 2022, Uenoyama đã giành vị trí đầu tiên trong một cuộc thi do Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ, một trong những hiệp hội học thuật lớn nhất thế giới và là nhà xuất bản của tạp chí Science, tổ chức. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm có một nghiên cứu sinh Nhật Bản đạt giải quán quân của cuộc thi.

cỏ bạc
Cỏ bạc

Giáo sư Masao Miyazaki của Đại học Iwate, người giám sát nghiên cứu, nhận xét: “Lý do mèo cọ xát cơ thể chúng với cỏ bạc từ lâu vẫn chưa rõ ràng, và nghiên cứu làm sáng tỏ một phần bí ẩn này đã được rất nhiều người đón nhận.”

thói quen của mèo
Ảnh minh hoạ

Uenoyama cho biết cô đã nuôi một chú mèo từ khi còn học cấp 3 và bắt đầu nghiên cứu loài động vật yêu thích của mình khi vào đại học, cho biết ước mơ của cô là trở thành một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực tích hợp động vật và khoa học. Cô cho biết cô cảm thấy rất vinh dự khi giành được giải thưởng từ một tổ chức học thuật nổi tiếng.

“Tôi muốn tận dụng cơ hội này để phấn đấu trở thành một nhà nghiên cứu giỏi hơn nữa”.

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Chiếc ổ cho mèo gần 5 triệu đồng một cái của cụ già người Nhật

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る