Thử nghiệm thực tế cung cấp băng vệ sinh miễn phí tại ga Osaka

Tại Nhật Bản tồn tại thực tế là một bộ phận nữ giới không thể mua được băng vệ sinh vì vấn đề tài chính. Do đó các địa phương đang nỗ lực cung cấp băng vệ sinh miễn phí để bất kì ai cũng có thể tự do lấy và sử dụng tại nhà vệ sinh công cộng.

Từ ngày 13/5, tại ga Namba của Nankai Electric Railway – 1 trong những ga cuối ở Osaka sẽ tiến hành thử nghiệm cung cấp miễn phí băng vệ sinh trong nhà vệ sinh của ga. Dự án được thực hiện bởi 1 công ty ở Osaka chuyên hỗ trợsức khoẻ phụ nữ cùng các bên liên quan.

Trong từng phòng của nhà vệ sinh nữ bên trong ga Namba có lắp đặt 1 máy chuyên dụng. Chỉ cần chạm điện thoại thông minh đã đăng ký ứng dụng vào màn hình, 1 chiếc băng vệ sinh miễn phí sẽ được máy đưa ra. Sau khi đã nhận 1 lần thì 2 giờ tiếp theo không thể nhận được tiếp, 1 tháng giới hạn được nhận 7 chiếc. Ngoài ga Namba, công ty thực hiện sẽ tiến hành thử nghiệm tại 6 nhà vệ sinh khác, bao gồm cả nhà vệ sinh trong trung tâm thương mại gần đó.

toreluna

Ảnh: www.yomiuri.co.jp

Từ tháng 11 năm 2021, trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 1 của toà thị chính thành phố Izumiotsu của Osaka đã lắp đặt máy chứa băng vệ sinh miễn phí để mọi người sử dụng khi cần thiết. Nếu muốn nhận chỉ cần dùng ứng dụng riêng trên điện thoại di động để kết nối với máy. Từ tháng 1 năm nay, tất cả nhà vệ sinh nữ của 11 trường cấp 1, cấp 2 trong thành phố sẽ bắt đầu cung cấp băng vệ sinh miễn phí. Trước đây nếu học sinh muốn dùng băng vệ sinh thì phải đến phòng y tế và chỉ được nhận vài chiếc. Việc lắp đặt máy trong nhà vệ sinh sẽ giúp tăng số lượng cung cấp trong 1 tháng từ 20 đến 30 chiếc.

Tại Scotland việc cung cấp băng vệ sinh ở các cơ sở công cộng là điều bắt buộc về mặt pháp lí.

12 tính cách thường thấy ở nữ giới nhóm máu AB

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る