Chi tiêu hộ gia đình ở Nhật giảm

Chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản đã giảm lần đầu tiên trong tháng 3 tính trong thời gian ba tháng, dù mức giảm nhỏ hơn dự kiến. Lý do chính là việc người tiêu dùng vẫn cảnh giác với việc chi phí sinh hoạt tăng cao trong bối cảnh một số biện pháp hạn chế COVID-19 đã được nới lỏng.

siêu thị Nhật Bản mua sắm ở Nhật

Chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật gồm những gì?

Chi tiêu của các hộ gia đình đã giảm 2,3% trong tháng 3 so với một năm trước đó, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Ba, chậm hơn so với ước tính thị trường trung bình của Reuters về mức giảm 2,8% và theo sau mức tăng 1,1% trong tháng trước.

Trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, theo tháng, chi tiêu đã tăng 4,1% trong tháng 3, mạnh hơn mức tăng 2,6% dự báo.

siêu thị Nhật Bản

Lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản đang ở mức cao nhất trong nhiều năm, do chiến tranh ở Ukraine và đồng yên nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm.

Vào tháng 3, tiền lương thực tế của Nhật Bản đã giảm lần đầu tiên trong ba tháng do lạm phát vượt xa mức tăng lương danh nghĩa ổn định. Các nhà kinh tế kỳ vọng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới sẽ đạt 0,7% hàng năm trong quý 1 – 3, sau đó là sự phục hồi 5,1% trong tháng 4 đến tháng 6, theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters.

Chi tiêu hộ gia đình là một chỉ số chính của tiêu dùng tư nhân, chiếm hơn một nửa tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản.

Cơn bão tăng giá từ tháng 4 ở Nhật

Vì sao giá đồng yên Nhật Bản liên tục giảm?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る