Ẩm thực Nhật Bản: 32 món ăn nổi tiếng bạn nên thử! (kỳ 2)

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới, nhưng có rất nhiều món ăn để thử ở Nhật Bản ngoài sushi mà mọi người hay nhắc đến! Nhiều người trong chúng ta cũng biết đến sashimi, tempura và ramen. Tuy nhiên, văn hóa ẩm thực Nhật Bản phong phú hơn thế nhiều.

Khi đến thăm đất nước này, những món ăn nào nên có trong danh sách của bạn? Để giúp bạn quyết định, LocoBee đã tổng hợp danh sách 32 món ăn ngon nên thử ở Nhật Bản.

Ăn gì khi tới Kyoto? 5 món ăn địa phương nhất định nên thử

6. Gyudon

Gyudon là bữa ăn nhanh được phục vụ trong các nhà hàng cụ thể hoặc chuỗi thức ăn nhanh Nhật Bản như Yoshinoya, Sukiya… Một phần cơm trắng bên trên có thịt bò thái mỏng và hành tây mềm, ninh trong nước dùng dashi (một nguyên liệu phổ biến của Nhật Bản), sau đó nêm với rượu mirin và nước tương. Món này có thể dùng kèm với một quả trứng được chần sơ.

ẩm thực Nhật Bản

Nếu bạn muốn được trải nghiệm giờ nghỉ trưa điển hình của nhân viên văn phòng Tokyo, hãy thưởng thức món ăn nhanh chóng và ngon miệng này và quay trở lại công việc của mình (mặc dù bạn có thể không cần phải đi làm, nhưng bạn chắc chắn sẽ thích có nhiều thời gian hơn để ngắm cảnh và khám phá khi đã thỏa mãn dạ dày của mình).

 

7. Gyukatsu

Món thịt bò được biến tấu tuyệt vời từ món tonkatsu làm từ thịt heo phổ biến (mà bạn nên thử), đây là món thịt bò tẩm bột chiên giòn, thường được ăn kèm với bắp cải, cơm lúa mạch, súp miso, salad khoai tây và dưa chua.

ẩm thực Nhật Bản

Công đoạn chế biến mang đến cho bạn một món ăn vừa mềm vừa giòn và có hương vị rất thơm nhưng không hề ngấy. Bạn sẽ không tìm thấy món ăn này dễ dàng như tonkatsu nhưng nếu tìm được, bạn ắt hẳn sẽ rất vui cho mà xem!

 

8. Gyutan

Tùy thuộc mỗi quốc gia, món ăn này có thể xuất hiện trong nháy mắt, tuy không quá điển hình, nhưng hãy chờ một chút và tiếp tục đọc nhé.

ẩm thực Nhật Bản

Gyutan có nghĩa đen là lưỡi bò và đây chính xác là món: lưỡi bò nướng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng yakiniku, chấm với muối hoặc các loại nước sốt khác nhau (thường là chanh) và hành lá với những lát thịt mỏng, ngon và mềm.

Gyutan có nguồn gốc từ Sendai, cụ thể là một nhà hàng yakitori đã mở vào năm 1948 có món gyutan. Từ đó món ăn được biết đến trên khắp cả nước. Hãy thử và bạn sẽ biết chính xác lý do tại sao món ăn này lại được phổ biến đến như thế.

 

9. Karaage

Ngay khi đặt chân đến Nhật Bản, bạn sẽ bắt đầu thấy món gà rán đặc trưng của Nhật Bản: karaage. Ngày nay, karaage thường để chỉ thịt gà nhưng tùy thuộc vào nơi bạn đến, người ta có thể sử dụng loại thịt khác (như thịt heo) để thay thế.

ẩm thực Nhật Bản

Những miếng thịt được phủ lớp bột mì hoặc tinh bột khoai tây bên ngoài và chiên ngập dầu. Đôi khi các thành phần được tẩm ướp trước. Món ăn này thường được ăn kèm với một miếng chanh nhỏ nhưng bạn có thể tùy ý ăn kèm với chanh hoặc không đều được.

Karrage là món phổ biến dễ gặp trong các nhà hàng, xe bán thức ăn đường phố, izakaya, cửa hàng tiện lợi (và khá nhiều nơi khác). Karaage rẻ, ngon và nhanh. Chỉ có duy nhất một nhược điểm? Món ăn này có tính chất gây nghiện!

 

10. Katsudon

Giống như gyudon nhưng được chế biến bằng thịt heo. Đây là món ăn phổ biến khác và thường bị (người nước ngoài) bỏ qua vì rẻ nhưng món ăn này nhanh và ngon. Đây sẽ là món ăn lý tưởng cho những ai đang di chuyển, bạn có thể thưởng thức bữa ăn này tại một số nhà hàng nhất định và tất cả các chuỗi cửa hàng ăn nhanh kiểu Nhật. Một bát cơm kèm cốt lết heo chiên giòn, trứng, rau và gia vị.

may mắn khi thi cử katsudon

Đó là một món ăn chuẩn ở Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy một số loại, như món ăn kèm với nước sốt tonkatsu, demi katsudon (đặc sản của Okayama), shio-katsudon (có muối) hoặc miso-katsu (xuất xứ từ Nagoya ). Bất kể là loại nào cũng đều sẽ khến bạn thích món ăn này đấy!

Hẹn gặp bạn ở kỳ tiếp theo với nhiều ẩm thực Nhật Bản khác nữa nhé!

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る