8 ngọn núi ở ngoại ô Tokyo dành cho dân không chuyên

Bạn biết những ngọn núi nào nằm ở ngoại ô Tokyo dành cho người leo núi không chuyên?

Hãy tham khảo ngay thông tin sau đây và bắt đầu hành trình leo núi. Bất kể bạn đã có kinh nghiệm hay chưa thì đều có thể thử sức nhé!

 

1. Núi Takao – thành phố Hachioji

Bạn có thể dễ dàng đi từ trung tâm Tokyo đến đây qua tuyến tàu Keio. Núi Takao nổi tiếng là nơi có số lượng người leo núi nhiều nhất trên thế giới với lịch sử từ năm 744. Bạn cũng có thể tận hưởng vườn bia vào mùa hè. Các cung đường khác nhau sẽ đem đến điểm du lịch khác nhau để bạn tận hưởng thiên nhiên phong phú với tiếng suối chảy róc rách.

núi Takao

Điểm bắt đầu: ga Takaosanguchi tuyến Keio

Takao – ngọn núi được nhiều người leo nhất thế giới ngay tại Tokyo

 

2. Núi Mitake – thành phố Ome

Bắt đầu từ ga cáp treo “Mitakesan”, bạn có thể leo lên đỉnh trong khoảng từ một tiếng rưỡi đến dưới ba tiếng. Ngoài ra còn có trải nghiệm lội suối – điều hiếm thấy ở Tokyo. Thung lũng Mitake hay Rock Garden được công nhận là 1 trong 100 vùng nước tuyển chọn của Nhật Bản bởi vẻ đẹp của nó.

núi Mitake

Điểm bắt đầu: từ ga Mitake tuyến JR Ome lên Nishitokyo Bus hướng Ke-burushita xuống tại bến Ke-burushita

Trải nghiệm hành trình đi bộ đường dài tại ngọn núi Mitake

3. Oyama – thành phố Isehara, thành phố Hadano, thành phố Atsugi

Núi còn có tên khác là núi Amefuri với lịch sử lâu đời thờ thần Oyama. Đây là địa điểm leo núi nổi tiếng do rất dễ dàng đi từ trung tâm thành phố. Nếu sử dụng cáp treo bạn có thể bắt đầu từ đền Afuri.

núi Oyama

Điểm bắt đầu: từ ga Isehara tuyến Odakyu lên xe buýt Kanachu hướng Oyama Ke-buru xuống tại bến Oyama Keburu

8 điểm du lịch lý tưởng cho Tuần lễ vàng 2022 ít người biết

 

4. Núi Kawanori – thị trấn Okutama

Núi Kawanori rất nổi tiếng ở khu vực Okutama. Nếu đi đường mòn từ cầu Kawanori lên núi bạn sẽ nhìn thấy thác Hyakuhiro hùng vĩ. Trên đỉnh núi có chỗ nghỉ rộng rãi nên vào giờ ăn trưa sẽ có rất đông người tụ tập nói chuyện vui vẻ.

núi Kawanori

Điểm bắt đầu: ga Hatonosu tuyến JR Ome

 

5. Núi Kintoki– thị trấn Hakone

Núi Kintoki nổi tiếng với truyền thuyết về Kintaro. Để lên đỉnh núi có nhiều cách như bắt đầu từ phía Ashigara leo trong 40 phút hoặc đi từ cửa leo núi Kintoki qua Yagurasawa để thấy cảnh đẹp trên đường. Nếu đi xuống núi theo hướng Sengokuhara sẽ có thị trấn suối nước nóng gần đó.

núi Kintoki

Điểm bắt đầu: từ ga Hakoneyumoto lên Hakone Tozan Bus hướng Gotemba xuống tại bến Kintoki-jinja-iriguchi

 

6. Núi Buko – thành phố Chichibu

Núi Buko nằm ở phía Nam của lưu vực Chichibu. Sườn phía Bắc là đá vôi đang được khai thác. Ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng leo lên núi theo tuyến Omotesando đã được thiết lập. Từ đài quan sát trên đỉnh núi sẽ nhìn được thành phố Chichibu và núi Asama. Vì đi bộ từ ga đến chân núi mất khoảng 2 tiếng một chiều nên thường được khuyến nghị đi taxi.

núi Buko

Điểm bắt đầu: từ ga Yokoze đi bộ hoặc đi taxi đến chân núi

 

7. Núi Hinode – thành phố Ome

Núi Hinode nối với núi Mitake theo cả đường cũ lẫn đường mới chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển và leo lên khá dễ nên rất phù hợp để leo núi trong ngày. Sau khi xuống núi bạn nên dừng chân ở suối nước nóng để ngâm mình giải toả mệt mỏi.

núi Hinode

Điểm bắt đầu: từ ga Musashiitsukaichi tuyến JR Itsukaichi lên Nishi Tokyo Bus hướng Tsurutsuruonsen xuống tại bến Hinodetozandeguchi

 

8. Núi Nokogiri – thị trấn Kyonan – thành phố Futtsu

Từ núi Nokogiri dọc theo biển Chiba bạn sẽ thấy khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Tokyo. Nếu đi ô tô có thể dùng đường thu phí để lên tận đỉnh núi. Nếu dùng cáp treo bạn sẽ rút ngắn được đáng kể lộ trình. Mặc dù không cao lắm nhưng núi có các điểm thu hút khách du lịch như tàn tích mỏ đá và đài ngắm cảnh trên mỏm núi.

núi Nokogiri

Điểm bắt đầu: từ ga Hamakanaya tuyến Uchibo

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る