Nhật có còn là một đất nước an toàn?

Hơn 50% người trả lời cuộc khảo sát của chính phủ nước này cho biết họ cảm thấy an toàn công cộng ở Nhật Bản đã trở nên tồi tệ hơn trong 10 năm qua, với nhiều lo ngại về gian lận trực tuyến và tội phạm mạng, theo kết quả được công bố mới đây.

Trong khi 85,1% người được hỏi cho biết họ cảm thấy Nhật Bản là một nơi an toàn và yên bình để sống, 10,1% nói rằng họ tin rằng an ninh công cộng đã “tồi tệ hơn” trong thập kỷ qua và 44,5% tin rằng nó “có phần tồi tệ hơn”, cuộc khảo sát của Văn phòng Nội các cho thấy.

Khi được hỏi trong một câu hỏi nhiều câu trả lời về những nơi mà người trả lời nghĩ rằng họ hoặc những người thân cận có thể trở thành nạn nhân của tội phạm, “trực tuyến” đứng đầu danh sách với 53,9%, tiếp theo là “trên đường phố” với 50,7% và “khu vực trung tâm thành phố” ở mức 47,9 phần trăm.

chính sách nhập cảnh nhật bản

Trong một câu hỏi khác về tội phạm nào mà những người được hỏi đặc biệt muốn cảnh sát truy quét, 41,3% đề cập đến tội phạm mạng như truy cập trực tuyến trái phép và lừa đảo trực tuyến.

Cuộc khảo sát qua thư được thực hiện từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022 nhằm vào những người từ 18 tuổi trở lên có quốc tịch Nhật Bản. Nó đã thu hút phản hồi từ 1.790 người.

Trong bối cảnh sự lan rộng của COVID-19 và sự gia tăng số hóa các dịch vụ, 52,6% số người được hỏi chỉ ra “gian lận và lừa đảo kinh doanh” trong một câu hỏi trắc nghiệm về các loại tội phạm mà họ cảnh giác nhất, tiếp theo là “tội phạm mạng bao gồm lừa đảo và truy cập trực tuyến trái phép “ở mức 52,3%.

Theo Gallup, Nhật Bản xếp thứ 8 trong một cuộc thăm dò năm 2020 khảo sát cảm giác an toàn và niềm tin của người dân vào việc thực thi pháp luật địa phương trong số 115 quốc gia và khu vực.

kiểm tra

Vị trí này gắn kết Nhật Bản với các quốc gia như Canada, Hàn Quốc và Indonesia. Na Uy đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Trung Quốc và Đài Loan lần lượt đứng thứ hai và thứ tư.

Loại hình tội phạm hình sự nhiều nhất ở Nhật?

Dân số già – top 10 nguyên nhân từ xã hội Nhật Bản

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る