Nguyên tắc khi tới nhà người Nhật chơi

Có rất nhiều quy tắc về cách cư xử trong nhà ở Nhật Bản liên quan đến giày dép. Theo truyền thống, sẽ có một đường vẽ rõ ràng giữa bên trong và bên ngoài, giày dép đi trong nhà và giày dép đi trong nhà được sắp xếp như vậy.

Những quy tắc này không chỉ áp dụng cho hầu hết các ngôi nhà Nhật Bản mà còn áp dụng cho nhiều ryokan truyền thống, một số nhà hàng và các khu vực trong nhà của nhiều ngôi đền, lâu đài và các tòa nhà lịch sử khác.

 

Genkan

Đối với giày dép, ranh giới giữa bên trong và bên ngoài không phải là cửa ra vào mà là khu vực lối vào được gọi là genkan. Genkan thường được chia thành phần thấp hơn để mọi người cởi và để giày dép và phần cao hơn thường có loại sàn khác để đánh dấu phần không gian sống trong nhà. Bạn không nên đi giày dép ngoài trời lên phần cao hơn này. Tương tự như vậy, khi tháo giày, tránh giẫm tất lên phần thấp hơn của genkan. Cuối cùng, tốt nhất bạn nên xoay giày hướng ra cửa sau khi tháo chúng ra.

Nguyên tắc khi tới nhà người Nhật chơi

Khi đến thăm nhiều công trình kiến trúc lịch sử, du khách nên mang những đôi giày có thể tháo ra dễ dàng vì bạn có thể bị buộc phải xỏ đi xỏ lại nhiều lần. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng tất của bạn gọn gàng và không có bất kỳ lỗ nào. Khi trời mưa, ô và áo mưa ướt nên để ngoài trời, cửa ra vào hoặc cho vào túi ni lông để ngăn nước chảy vào trong nhà.

 

Nghi thức đi dép

Dép đi trong nhà thường do chủ nhà cung cấp. Nếu bạn không đi tất, hãy mang theo một đôi tất sạch để đi sau khi cởi giày ngoài trời vì đi vào nhà bằng chân trần được xem là bất lịch sự, mặc dù có thể chấp nhận được trong những trường hợp thân mật. Thông thường, bạn có thể đi dép ở bất cứ đâu trong nhà ngoại trừ khi vào phòng có sàn trải chiếu tatami. Hãy cởi dép trước khi bước lên tatami và đặt chúng ngay ngắn bên ngoài phòng.

Nguyên tắc khi tới nhà người Nhật chơi

Hơn nữa, dép đi trong nhà vệ sinh thường được cung cấp để sử dụng riêng trong phòng vệ sinh. Những đôi dép thông thường được để ngoài cửa khi sử dụng nhà vệ sinh. Đừng quên bỏ dép đi trong nhà vệ sinh sau khi sử dụng, đây là một sơ suất phổ biến ở những du khách nước ngoài.

 

Hành lý

Ngoài genkan, bạn nên mang theo vali có bánh xe thay vì kéo – đặc biệt là bên trong phòng trải chiếu tatami – để giữ cho sàn nhà sạch sẽ và tránh làm hỏng các tấm chiếu tatami. Nói chung, hãy cẩn thận khi đặt hoặc di chuyển hành lý trên thảm tatami (và sàn gỗ) để không làm hỏng sàn. Một số phòng trọ không thích đặt hành lý trên thảm tatami.

 

Chụp ảnh trong nhà

Chính sách về chụp ảnh trong nhà tại các điểm du lịch đều khác nhau ở mỗi nơi. Hầu hết các đền, miếu đều cấm chụp ảnh bên trong các gian thờ. Đối với bảo tàng và các tòa nhà lịch sử, chính sách có sự khác biệt lớn.

Nguyên tắc khi tới nhà người Nhật chơi

Một số nơi cho phép chụp ảnh, nhưng một số nơi khác lại cấm hoàn toàn chụp ảnh với đèn flash hoặc bất kỳ loại hình chụp ảnh nào. Một số điểm du lịch còn cấm sử dụng chân máy ảnh ba chân, chân máy một chân và gậy tự sướng. Tìm kiếm chỉ dẫn và hỏi nhân viên nếu bạn không chắc chắn.

Nguyên tắc trong văn hóa chụp ảnh của Nhật Bản cần biết

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

4 điều nên tránh để trở thành cô gái vạn người mê

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る