Mua sắm ở Tokyo – những địa điểm bạn cần biết

Là một trong những thành phố lớn nhất và thuận tiện nhất trên thế giới, ngay cả việc quyết định mua sắm ở đâu ở Tokyo cũng có thể khá khó khăn.

Chính vì thế tại bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu nhữngđịa điểm bạn cần biết. Cùng xem đó là gì nhé!

Top 30 app mua sắm ở Nhật Bản (kì 3)

 

#1. Thời trang

Tokyo có gần như quá nhiều thứ để lựa chọn khi nói đến thời trang và quần áo, vì vậy hãy cùng tìm hiểu một số điều cơ bản.

Shibuya 109 có rất nhiều cửa hàng thời trang và cửa hàng thời thượng, cũng như một số nhà hàng. Với 10 tầng, mọi người có thể dễ dàng dành cả ngày để đi từ cửa hàng này sang cửa hàng khác. Điều đáng chú ý là nhiều cửa hàng bán quần áo “free size” (một kích cỡ phù hợp với tất cả), có nghĩa là sự lựa chọn có phần hạn chế. Nhưng các nhân viên thân thiện luôn ở bên cạnh để giúp bạn thử đồ và tìm những phụ kiện dễ thương.

mua sắm ở Nhật

Gần đó là Harajuku, trung tâm của văn hóa “kawaii”. Phố Takeshita nhộn nhịp có đầy các cửa hàng bán thời trang văn hóa hiện đại và phá cách / văn hóa đại chúng, cũng như các quán cà phê và nhà hàng tuyệt vời khi bạn cần nghỉ ngơi sau tất cả hoạt động mua sắm. Nhưng hãy cẩn thận – với sự phổ biến rộng rãi, sẽ có những đám đông lớn!

Nếu bạn đang tìm kiếm thời trang nhanh giá cả phải chăng, Nhật Bản cũng có rất nhiều chuỗi cửa hàng quốc tế để bạn lựa chọn. Có Uniqlo cây nhà lá vườn, có thể được tìm thấy ở hầu hết các khu vực lân cận của thành phố và cung cấp giá cả tuyệt vời với nhiều chủng loại. Ngoài ra còn có công ty bán lẻ nổi tiếng của Thụy Điển H&M, cũng như nhà bán lẻ Tây Ban Nha Zara.

 

#2. Sách & văn phòng phẩm

Chắc chắn, Nhật Bản được biết đến với số lượng truyện tranh khổng lồ – nhưng đó không phải là tất cả những gì có được! Đối với những ai vẫn yêu thích cảm giác hoài cổ khi đọc lướt qua các kệ sách và lật giở từng trang một, Tokyo chắc chắn là nơi dành cho bạn.

Các chuỗi cửa hàng sách lớn như Kinokuniya có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời để bạn lựa chọn. Có văn học cổ điển và đương đại từ khắp nơi trên thế giới, light novel và manga, sách hướng dẫn về các chủ đề thuộc mọi thể loại và thậm chí cả sách học tiếng Nhật và các ngôn ngữ khác. Các chi nhánh lớn hơn cũng có nhiều sách bằng tiếng Anh. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, Kinokuniya cũng có một hệ thống tìm kiếm trực tuyến cho phép bạn xác nhận khoảng không quảng cáo của họ hoặc đặt hàng trực tuyến.

mua sắm ở Nhật

6 điều bạn cần biết khi mua sắm ở Nhật

Các cửa hàng khác như chuỗi cửa hàng đồ cũ Book-Off bán sách và truyện tranh đã qua sử dụng với giá ưu đãi. Họ có mặt khắp nơi trên cả nước và Tokyo có nhiều chi nhánh. Điều đáng chú ý là một số địa điểm cũng bán quần áo, cũng như đồ chơi và trò chơi đã qua sử dụng, đồ dùng gia đình và hơn thế nữa!

Nếu bạn đang tìm kiếm một cảm giác truyền thống hơn, bạn nên ghé thăm trung tâm sách cũ và nhà xuất bản của Tokyo, Jinbocho. Với khoảng 160 cửa hàng bày bán các tập sách đã xuất bản mới nhất, bộ sưu tập học thuật, sách nghệ thuật, tạp chí cũ, cũng như sách cổ và quý hiếm, đây thực sự là thiên đường cho những người yêu sách. Mặc dù hầu hết các cuốn sách đều bằng tiếng Nhật, nhưng không khí riêng của nó đã khiến nó đáng để ghé thăm.

Nhưng chúng ta không thể nhắc đến sách mà không nhắc đến văn phòng phẩm. Ginza Itoya là một cửa hàng duy nhất cho bất kỳ người đam mê văn phòng phẩm nào. Bạn có thể mua một tấm bưu thiếp và gửi nó tại cửa hàng, duyệt qua nhiều loại bút, bút chì và các dụng cụ viết khác, chọn một số giấy truyền thống đẹp của Nhật Bản, washi, làm sổ tay của riêng bạn và hơn thế nữa! Những đề cập danh giá khác là Sekaido ở Shinjuku, và cả Kakimori, một nơi khác mà các nhà văn tham vọng có thể tạo ra những cuốn sổ tay tùy chỉnh để ghi lại những suy nghĩ của họ.

 

#3. Sức khoẻ & làm đẹp

Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, vấn đề ở Nhật Bản không phải là gặp khó khăn khi tìm sản phẩm hoặc thương hiệu yêu thích của bạn – đó là có rất nhiều nơi để tìm!

Có những cửa hàng bán một chút mọi thứ, như chuỗi cửa hàng nổi tiếng Don Quijote, nơi có nhiều lựa chọn sản phẩm giá rẻ cũng như các thương hiệu Nhật Bản chất lượng cao. Ngoài ra còn có các cửa hàng thương hiệu như MAC nếu bạn muốn mua sản phẩm của mình trực tiếp từ nguồn. Đáng ngạc nhiên là các chuỗi cửa hàng thuốc như Matsumoto-Kiyoshi hay Create cũng có nhiều lựa chọn về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thường có giá rất hợp lý.

mua sắm

Thêm vào đó, có rất nhiều cửa hàng bách hóa bao quanh các nhà ga lớn hơn của thành phố. Ví dụ: Takashimaya, Marui, Seibu hoặc Shibuya’s Hikarie. Hầu hết cung cấp các thương hiệu quốc tế cho những ai đang tìm kiếm các sản phẩm từ quê hương của họ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có những cửa hàng chuyên bán các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da. Một trong số đó là một viên ngọc nhỏ có thể được tìm thấy ở Omotesando có tên AINZ & TULPE, một cửa hàng phân cấp mang các thương hiệu hiệu thuốc tốt nhất, các sản phẩm làm đẹp hữu cơ được chứng nhận và thậm chí là các thương hiệu quốc tế phổ biến ở Châu Âu. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu Nhật Bản để rinh về nhà, tại sao không thử dùng thử thương hiệu mỹ phẩm THREE đình đám? Nó cung cấp nhiều lựa chọn hữu cơ cho những người đang tìm kiếm các sản phẩm toàn diện hơn.

 

#4. Điện tử & đồ chơi

Cho dù bạn là người hiểu biết về công nghệ và đang tìm kiếm các mảnh ghép để xây dựng một tháp máy tính mới từ đầu, chỉ cần thay thế một số bộ phận hoặc một người mới hoàn chỉnh, bạn chắc chắn nên đến Akihabara, được biết đến với cái tên Electric Town.

Có các nhà bán lẻ điện tử lớn như Yodobashi Camera, các tòa tháp rộng lớn như Tsukumo và rất nhiều cửa hàng nhỏ bán về cơ bản bất kỳ loại điện tử hoặc bộ phận nào bạn có thể tưởng tượng. Với vô số nhãn hiệu của cả quốc tế và địa phương, nếu bạn đang tìm kiếm máy ảnh, điện thoại di động hoặc thiết bị mới nhất, bạn nhất định phải tìm thấy chúng ở đó.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Ngoài ra, còn có rất nhiều cửa hàng bán đồ chơi anime hoặc đồ chơi như Animate và Kotobukiya, và các cửa hàng bán đồ chơi đã qua sử dụng và đồ chơi mới đủ loại.

Một lựa chọn khác mà bạn có thể muốn kiểm tra là Bic Camera ở Ikebukuro. Nó tự hào có nhiều tầng và phòng ban hơn Tsukumo!

Khi nói đến giải trí như CD, DVD, Blu-ray hoặc trò chơi, có một số tùy chọn. Book-Off nói trên thường có một loạt các bảng điều khiển và trò chơi đã qua sử dụng, đĩa CD, DVD và Blu-ray. Các cửa hàng như Sofmap và Yodobashi Camera cung cấp công nghệ, đồ chơi, trò chơi mới nhất và hơn thế nữa theo giá trị thị trường.

Đối với những người có ý thức về ngân sách, Tsutaya là một chuỗi cửa hàng có thể được tìm thấy ở hầu hết các ngõ ngách của thành phố. Nếu bạn đăng ký, bạn sẽ có thể thuê đĩa CD và DVD với giá cả rất phải chăng. Một số cửa hàng cũng cho thuê manga! Nếu bạn muốn mua, họ cũng hoạt động như một nhà bán lẻ.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những nơi như Loft hoặc Tokyu Hands là nơi tuyệt vời để dừng chân và duyệt qua. Họ cung cấp nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ văn phòng phẩm và tem cho đến đồ chơi và đồ gia dụng, vì vậy có khả năng lớn bạn sẽ tìm được món hàng ưng ý!

Chúc bạn thoả sức mua sắm tại Tokyo nhé!

10 lựa chọn quà tặng khi từ Nhật trở về

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る