Một địa phương ở Nhật chuyển nhầm tiền trợ cấp

Sự cố xảy ra nằm trong kế hoạch của chính phủ Nhật Bản nhằm phân phát 100.000 yên (tương đương 18 triệu đồng) cho các hộ gia đình có thu nhập thấp được miễn thuế nhà ở để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch corona. Thị trấn Abu ở tỉnh Yamaguchi được cho là sẽ trả trợ cấp cho 463 hộ gia đình.

sống ở nhật bản

Theo thị trấn, một quan chức kho bạc vào ngày 1 tháng 4 đã trao một dữ liệu ngân hàng liệt kê tên của 463 hộ gia đình đã nộp đơn xin trợ cấp để họ có thể chuyển 100.000 yên vào mỗi tài khoản ngân hàng được chỉ định của họ. Năm ngày sau, cùng một quan chức thị trấn đã nộp nhầm một tờ khai chuyển tiền in ở tòa thị chính cho ngân hàng, trong đó chỉ có một hộ gia đình là người nhận. Kết quả là một hộ gia đình đó đã nhận được tất cả số tiền được cho là dành cho 463 hộ gia đình.

trợ cấp 10 man yên
Ảnh minh hoạ

Người nộp đơn cho hộ gia đình này ban đầu bày tỏ ý định trả lại số tiền thừa, nhưng sau đó thị trấn không liên lạc được với họ. Cuối cùng khi thị trấn có thể liên lạc vào đêm ngày 21 tháng 4, người nộp đơn nói, “Tiền đã được chuyển đi nơi khác và không thể trả lại. Tôi sẽ không chạy và tôi sẵn sàng trả cho hành động sai trái của tôi. ”

Vì thị trấn không có thẩm quyền kiểm tra việc chuyển tiền và rút tiền từ tài khoản ngân hàng của người đó, nên thị trấn đang tham khảo ý kiến ​​của Cảnh sát tỉnh Yamaguchi cũng như các luật sư. Thị trưởng thị trấn Norihiko Hanada nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ngày 22 tháng 4, “Thật vô cùng đáng tiếc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết tình hình.”

Nhật tiếp tục tung gói trợ cấp mới

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る