Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Sushi, mì Ramen, onigiri. Đối với người lớn mà nói, thử các món ăn Nhật Bản mới là một cuộc trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, đối với trẻ em mới đến Nhật Bản sinh sống, đồ ăn Nhật lại có vẻ đáng sợ hơn. Song, chúng ta vẫn có thể tham khảo một vài cách giúp trẻ yêu thích đồ ăn Nhật Bản dưới đây!

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Bạn vừa chuyển đến Nhật Bản và muốn phiêu lưu với ẩm thực địa phương, nhưng đứa con nhỏ của mình lại không thể chịu được khi nghĩ đến điều đó ? Trong trường hợp này bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn để con làm quen, nhưng bạn cũng biết rằng điều cần thiết là dạy con thích nghi với ẩm thực của đất nước mà chúng đang có mặt.

Thông thường, cha mẹ cho trẻ thử thức ăn mới nhiều lần, chế biến theo nhiều cách khác nhau và họ hiểu rằng có thể mất nhiều lần thực hiện như thế trước khi con mình chịu cắn một miếng chứ chưa nói đến việc ăn được món mới đó. Do đó, rất khó để khiến con bạn yêu thích một món ăn hoàn toàn xa lạ.

Dưới đây là năm cách thực tế để bạn có thể giúp con bạn ăn ngon miệng hơn ở Nhật Bản dù phải xa nhà được chia sẻ từ thực tế của một người mẹ vì thế mà nó rất đáng để bạn tham khảo đấy!

Nghề nghiệp mơ ước của học sinh tiểu học ở Nhật

1. Bắt đầu từ miếng nhỏ… và ăn chậm

Gần đây, khi trò chuyện với một người bạn có kế hoạch sắp chuyển đến Nhật Bản, tôi đã đề cập rằng cô ấy nên cố gắng dùng thêm cơ ở nhà ngay bây giờ. Bởi đó là thành phần chính của rất nhiều bữa ăn Nhật Bản, là thực phẩm đáng tin cậy mà con mình sẽ luôn ăn và đó là cơ sở tốt để làm quen với các món ăn có đồ ăn phủ lên cơm.

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Khi một người bạn Nhật Bản từng thấy tôi đút cơm cho con gái nhỏ vào bữa trưa, cô ấy đã gợi ý trộn cơm với một chút súp miso để giúp con dễ ăn hơn, ăn ngon hơn và điều đó đã giúp con tôi quen với mùi vị của các món ăn Nhật Bản.

Tương tự với món mì, khi các nhà hàng phục vụ bát đĩa và đồ dùng trẻ em cho chúng tôi, chúng tôi đã cho con trai mình một ít mì từ tô mì ramen của chúng tôi – trừ nước súp. Từ thực đơn dành cho trẻ em, cậu bé đã chuyển sang dùng bát mì ramen nhỏ của riêng mình và ăn mọi thứ cùng với mì.

 

2. Để trẻ tham gia vào quá trình làm obento

Tại trường mẫu giáo của con trai tôi, các con sẽ ăn trưa ở trường ba ngày một tuần và cha mẹ sẽ chuẩn bị obento (cơm hộp bữa trưa) vào 2 ngày còn lại. Đây là cơ hội để các con vừa thử các món ăn mới trong trường vừa thưởng thức các món yêu thích của mình ở nhà.

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Cùng nhau làm obento là một cách thú vị để khiến con bạn hứng thú với đồ ăn mà chúng ăn. Cùng nhau làm obento là một cách thú vị để khiến con bạn hứng thú với thức ăn mà chúng ăn. Giúp chuẩn bị đồ ăn thường có nghĩa là con tham gia vào quá trình chế biến món ăn và rất háo hức kiểm tra thành quả. Con có thể giúp tạo hình onigiri (cơm nắm) và chọn các loại trái cây và rau mà chúng muốn cho vào bento.

Hộp bento có ngăn chia sẽ là dụng cụ tuyệt vời để chuẩn bị được nhiều loại thực phẩm – thêm một số món yêu thích cùng với một số món ăn mới là cách tốt nhất để khuyến khích con bạn thử thức ăn mà không bị áp lực.

 

3. Làm cho món ăn trở nên thú vị

Nhiều người trong số chúng ta lớn lên đều được dạy bảo rằng đừng bao giờ “nghịch đồ ăn”, nhưng đối với Nhật Bản, điều đó có thể ngược lại. Một trong những cách tốt nhất để khiến con bạn thử những điều mới là tạo niềm vui cho chúng, và việc làm cho món ăn trở nên thú vị rất thịnh hành ở Nhật Bản.

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Cốc bento hình rau củ – vật không thể thiếu cho hộp cơm của bạn

Ghé qua bất kỳ cửa hàng trị giá 100 yên nào và bạn sẽ thấy các lối đi với đầy đủ các tiện ích, dụng cụ được thiết kế để tạo hình cho đồ ăn trở nên dễ thương và thú vị hơn. Dụng cụ tạo hình trứng để biến trứng luộc chín thành hình con vật, dao cắt cà rốt và dưa chuột thành hình ngôi sao và trái tim, và những chiếc tăm đơn giản để làm cho bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào trở nên ngộ nghĩnh – có rất nhiều lựa chọn trên thị trường để tạo hình cho món ăn của bạn trông thú vị hơn!

Vào những ngày đầu tiên đến lớp của con trai tôi, tôi đã làm những quả việt quất có hình mắt tròn bằng những chiếc tăm nhựa và rất vui khi thấy con trai tôi đã ăn hết obento của mình- và không ngừng nói về quả việt quất “ngộ nghĩnh” đó.

Sau nhiều tháng gửi onigiri hàng tuần, với khuôn mặt mèo cười được làm từ máy ép cơm nhựa và máy cắt nori (rong biển khô), giờ đây nó là món ăn yêu thích của con trai tôi. Hơn hết, đó là một trong những món cậu bé thích ở thời điểm hiện tại cho dù có khuôn mặt mèo dễ thương hay không.

 

4. Thưởng thức bữa ăn cho trẻ em tại nhà hàng

Thực đơn của trẻ em Nhật Bản là một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ. Các phiên bản món ăn Nhật Bản Mini thường được phục vụ với xà lách, rau cắt lát, nước và một món tráng miệng nhỏ. Mặc dù con trai tôi thường yêu cầu món tráng miệng trước, nhưng cậu bé cũng sẽ quay lại và thử tất cả các loại thực phẩm khác, cho đến khi cậu bắt đầu để dành món tráng miệng ăn sau cùng.

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Để con bạn chọn từ món từ thực đơn dành cho trẻ em lành mạnh này – và chọn món trẻ sẽ ăn – thường là một cách dễ dàng khác để giúp trẻ kiểm soát những gì mình ăn, đồng thời đảm bảo tốt cho trẻ..

 

5. Cho trẻ thấy rằng món ăn Nhật Bản có thể giải trí

Cùng nhau xem các chương trình hay video có trẻ e tham gia nấu ăn giúp bạn có cơ hội trò chuyện với con mình về cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh và tại sao dinh dưỡng tốt lại quan trọng như vậy. Nó cũng giúp trẻ nắm bắt các món ăn bản xứ và hiểu về món ăn hơn – bởi vì nấu ăn rất thú vị!

Cách giúp con bạn yêu thích món ăn Nhật Bản

Và con trai tôi tại sushi-go-round trong lần ghé thứ năm của mình, cậu bé đã ăn sạch món cuộn Natto – món ăn Nhật Bản duy nhất mà tôi không ăn! Con bạn đã thích món Nhật ngay từ đầu chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong các bình luận nhé!

4 thực phẩm được cho là bí quyết sống thọ của người Nhật

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る