Ngã ngửa với giá 1 kg trà ở Shizuoka

Một lô 1 kg trà Nhật Bản mới được chế biến thủ công từ tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản đã được bán với giá kỷ lục 1,96 triệu yên (khoảng hơn 350 triệu đồng) tại phiên đấu giá đầu mùa vào hôm thứ Hai.

Những lá trà xanh được trồng ở Fujinomiya, và được bán trong cuộc đấu giá hàng năm của Chợ Trà Nhật Bản Shizuoka để thu hút sự chú ý trong vụ mùa mới nhất. Tỉnh Shizuoka nổi tiếng ở Nhật Bản với trà xanh. Các cán bộ thị trường cho biết, mặc dù chè năm nay tăng trưởng chậm hơn mọi năm nhưng chất lượng vẫn tốt.

trà Nhật Bản
Đồi chè – Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại một buổi lễ, chủ tịch tổ chức Chợ Trà Nhật Bản, ông Yasuhide Uchino, cho biết mặc dù giá nhiên liệu và nguyên liệu liên tục tăng, thị trường “đang nỗ lực để đảm bảo cung cấp trà ngon với giá hợp lý.”

Chuông báo bắt đầu giao dịch vang lên lúc 7 giờ sáng và những người làm trà, thương nhân trà và những người khác đang đàm phán giá với bàn tính “soroban” của Nhật Bản. Tiếng vỗ tay vang lên khi giao dịch được thực hiện.

Natsuki Wada, 35 tuổi, một nhà bán buôn trà chế biến có trụ sở tại thành phố Shizuoka, cho biết: “Chúng tôi đã có thể mua được trà có màu sắc và hình dạng đẹp”.

trà Nhật Bản
Ảnh The Mainichi

Giao dịch cũng được thực hiện đối với các loại trà được trồng bên ngoài tỉnh Shizuoka, bao gồm từ tỉnh Kagoshima ở phía Tây Nam và tỉnh phía Nam Okinawa. Cuối tháng 4 được dự đoán là cao điểm cho công việc tráng chè bằng tay.

Thị trường chè Nhật Bản Shizuoka báo cáo rằng tính đến 8 giờ 10 phút sáng, khối lượng giao dịch của chè xanh trồng ở Shizuoka là 1.732 kg, với giá trung bình mỗi kg là 5,027 yên.

Văn hoá trà đạo Nhật Bản

Tìm hiểu văn hoá Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る