Quy định giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật từ năm 2023

Quy định giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật từ năm 2023 có một số thay đổi mà bạn cần nắm để nộp hồ sơ xin giảm thuế của mình nhé!

Quy định về đối tượng áp dụng giảm trừ gia cảnh cho nhân thân không cư trú từ 2023

 

1, Quy định giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật từ năm 2023

Thân nhân cư trú bên ngoài Nhật Bản trong độ tuổi từ 30 đến 70 không thuộc phạm vi giảm trừ người phụ thuộc (trừ du học sinh và người khuyết tật).

giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật từ năm 2023

 

2, Ngoại lệ trong giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật từ năm 2023

khai báo thuế etax 確定申告

Dù là đối tượng thuộc nguyên tắc trên nhưng nếu thoả mãn bất kỳ điều kiện nào bên dưới đều được giảm trừ người phụ thuộc:

Đối tượng 1: Những người trở thành người không cư trú do đi du học

Các tài liệu cần phải nộp hoặc xuất trình (Lưu ý 1):

Giấy tờ xác nhận là cư dân có tư cách lưu trú du học sinh do chính phủ nước ngoài hoặc cơ quan công quyền địa phương nước ngoài cấp

Đối tượng 2: Người khuyết tật

Các tài liệu cần phải nộp hoặc xuất trình: Các giấy tờ tuân theo các yêu cầu về khấu trừ đối với người khuyết tật (Lưu ý 2)

Đối tượng 3: Những người đã nhận được 380.000 yên trở lên từ người cư trú để trang trải chi phí sinh hoạt hoặc chi phí học tập trong năm.

Các tài liệu cần phải nộp hoặc xuất trình: Giấy tờ xác nhận đã gửi tiền (Lưu ý 3) từ trên 380.000 yên

 

Lưu ý 1: Những người cư trú đủ điều kiện để được giảm trừ người phụ thuộc cho những người thuộc (1) hoặc (3) trên đây khi khấu trừ lương hoặc lương hưu công, điều chỉnh lương vào cuối năm hoặc khai thuế cần phải nộp hoặc xuất trình giấy tờ làm rõ thân nhân thuộc đối tượng (1) hoặc (3) nêu trên.

Lưu ý 2: Không có giấy tờ mới cần phải nộp hoặc xuất trình khi nộp đơn xin giảm trừ người phụ thuộc, nhưng các giấy tờ liên quan đến thân nhân (bản sao hộ khẩu hoặc hộ chiếu) để đủ điều kiện được giảm trừ thương tật và các tài liệu liên quan đến chuyển tiền (Lưu ý 3) phải được nộp hoặc xuất trình.

Lưu ý 3: Các chứng từ liên quan đến chuyển tiền là các chứng từ sau đây nêu rõ rằng người cư trú đã thực hiện trong năm để trang trải chi phí sinh hoạt hoặc chi phí học tập của người thân cư trú nước ngoài

  • Tài liệu của tổ chức tài chính hoặc bản sao chứng minh người cư trú đã thanh toán cho người thân cư trú nước ngoài thông qua giao dịch ngoại hối do tổ chức tài chính thực hiện (bản sao giấy yêu cầu chuyển tiền nước ngoài)
  • Các tài liệu mà công ty phát hành thẻ tín dụng hoặc bản sao của nó, do thân nhân cư trú nước ngoài xuất trình thẻ do công ty phát hành thẻ tín dụng phát hành và người thân cư trú nước ngoài đã mua sản phẩm…
  • Các tài liệu làm rõ rằng cư dân đã hoặc sẽ nhận được số tiền tương đương với giá mua sản phẩm,… (sao kê sử dụng thẻ tín dụng)

 

3, Thời gian áp dụng quy định giảm trừ thuế người phụ thuộc

Áp dụng cho thuế thu nhập từ năm 2023

khai báo thuế etax 確定申告

 

4, Lưu ý về quy định giảm trừ thuế người phụ thuộc từ năm 2023

Người thân dưới 29 tuổi hoặc trên 70 tuổi sống ở nước ngoài vẫn được tính giảm trừ người phụ thuộc bất kể điều kiện 1 ở trên.

giảm trừ thuế người phụ thuộc ở Nhật

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 1)

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 2)

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 3)

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì cuối)

 

Theo Yamada Zeikai 

bình luận

ページトップに戻る