Du học Nhật Bản: Visa và 3 chương trình chủ yếu

Một số lượng lớn sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học, trường chuyên môn và các cơ sở giáo dục khác tại Nhật Bản. Số lượng du học sinh ở Nhật đã tăng lên nhanh chóng kể từ những năm 1980, với phần lớn sinh viên đến từ Trung Quốc và Việt Nam.

 

Du học Nhật Bản – Visa

Nếu bạn là công dân của một trong hơn 50 quốc gia mà Nhật Bản có “quy định miễn thị thực chung”, bạn chỉ cần có hộ chiếu hợp lệ để theo học tại một trường dạy tiếng Nhật trong thời gian ngắn (nói chung là tối đa 90 ngày) . Tất cả các sinh viên nước ngoài khác ở Nhật Bản cần có thị thực sinh viên để học tập tại Nhật Bản. Người nộp đơn xin thị thực yêu cầu một tổ chức giáo dục là nhà tài trợ của họ để có được thị thực sinh viên.

visa làm việc ở Nhật

Những điểm cần chú ý khi làm thêm ở Nhật

Người có visa du học không được phép tham gia vào bất kỳ hoạt động trả tiền nào, trừ khi họ được sự cho phép của nhà trường và văn phòng nhập cư. Ngay cả khi đó, sinh viên có thể chỉ làm việc trong một số giờ tối đa đã định mỗi tuần.

 

Trường Nhật ngữ

Các trường dạy tiếng Nhật (trường Nhật ngữ, trường tiếng) tồn tại ở nhiều thành phố trên khắp Nhật Bản, từ các trường thông thường đến các cơ sở giáo dục được chính phủ công nhận cung cấp các khóa học dự bị cho sinh viên nhập học vào các trường đại học.

du học nhật bản

Có các trường dạy ngôn ngữ dành cho mọi trình độ và các khóa học với thời lượng khác nhau chỉ từ vài tuần đến hơn một ~ hai năm.

 

Trường đại học

Kỳ thi Tuyển sinh Đại học Nhật Bản dành cho Sinh viên Quốc tế (EJU) là kỳ thi tiêu chuẩn giúp đơn giản hóa quá trình nhập học vào các trường đại học Nhật Bản cho sinh viên quốc tế.

Kỳ thi bao gồm tiếng Nhật, Khoa học, Toán học, Nhật Bản và Thế giới và được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần tại Nhật Bản và các thành phố được chọn bên ngoài Nhật Bản. Bài thi có thể được viết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh (trừ phần tiếng Nhật).

du học Nhật Bản

Hầu hết tất cả các trường đại học quốc gia và nhiều trường đại học công lập và tư thục sử dụng EJU làm tiêu chí tuyển sinh cho sinh viên quốc tế, trong khi các trường khác áp dụng kỳ thi đầu vào của riêng họ.

Đương nhiên, hầu hết các khóa học đại học ở Nhật Bản chỉ có bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên, một số ít trường đại học cung cấp bằng đại học 4 năm với các khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hơn nữa, một số trường đại học cung cấp một hoặc nhiều khóa học tiếng Anh ở cấp độ thạc sĩ và/hoặc tiến sĩ.

 

Học bổng và các chương trình trao đổi

Các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế được cung cấp bởi chính phủ Nhật Bản, chính quyền địa phương, Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản (JASSO) và các tổ chức, quỹ và công ty tư nhân ở Nhật Bản và nước ngoài.

du học Nhật Bản

Tương tự như vậy, có nhiều cơ quan chính phủ, tổ chức và cơ sở giáo dục trong và ngoài Nhật Bản cung cấp các chương trình trao đổi ngắn hạn cho học sinh trung học và sau trung học đến học tập tại Nhật Bản và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản.

Tham khảo thêm tại:

Du học Nhật Bản 

Tư cách lưu trú sau khi du học sinh tìm việc ở Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る