Tại sao người Nhật chơi golf?

Để trả lời cho câu hỏi vì sao người Nhật chơi golf, chúng ta hãy cùng tìm hiều về những lợi ích mà theo người Nhật, bộ môn thể thao này mang lại nhé!

Bóng chày chuyên nghiệp – Môn thể thao vua tại Nhật Bản

#1. Dễ dàng xây dựng mối quan hệ tin tưởng

Điều quan trọng nhất đối với một doanh nhân là mối quan hệ tin cậy với người mà họ làm việc cùng, cả trong và ngoài công ty. Để xây dựng một mối quan hệ tin cậy, trước tiên giữa họ cần phải thu hẹp khoảng cách.

người Nhật chơi golf

Trong các cuộc đàm phán kinh doanh, việc rút ngắn khoảng cách với đối phương là điều khá khó khăn là đang trong công việc. Về khía cạnh đó, chơi golf cho phép người tham gia dành nhiều thời gian bên nhau, vì vậy thật dễ dàng để nói về những điều riêng tư mà bình thường bạn không thể nói, và nó hoàn hảo để rút ngắn khoảng cách với đối phương và xây dựng mối quan hệ tin tưởng.

 

#2. Có cơ hội được tiếp xúc với người ở chức vụ cao

Giám đốc điều hành hay người có quyền ra quyết định trong một công ty thường rất bận rộn với công việc hàng ngày của họ nên việc gặp được họ là rất khó. Tuy nhiên, ngay cả những chủ doanh nghiệp và giám đốc điều hành bận rộn cũng có thể dành thời gian tham gia chơi golf. Tại các sân golf có thể nhiều thương vụ làm ăn được quyết định.

người Nhật chơi golf

 

#3. Phát triển kỹ năng phục vụ cho công việc

Bằng cách trải nghiệm chơi golf với cấp trên và các đối tác kinh doanh, bạn sẽ có được nhiều cơ hội phát triển kỹ năng phục vụ cho công việc như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch bài bản và kỹ năng tạo được ấn tượng.

người Nhật chơi golf

Ngoài ra, người Nhật tin rằng chúng ta có thể phát triển trí lực để có thể chịu được áp lực. Trong golf, bạn sẽ tập trung đánh để đạt điểm cao nhất và không để tâm trí bị làm phiền bởi những người đang đi quanh sân và những người đi cùng. Hoàn cảnh đó sẽ giúp bạn phát huy trí lực để chịu được áp lực và sự tập trung.

 

#4. Chi phí cho việc chơi golf ở Nhật?

Chơi golf là một lợi thế lớn cho những người kinh doanh. Một điều bạn cần biết để bắt đầu là chi phí.

người Nhật chơi golf

Để bắt đầu với bộ môn này, cần trang bị quần áo, giày, bóng gôn, găng tay và túi đựng gậy đánh gôn. Ngay cả khi bạn mua loại rẻ cũng có giá từ 60.000 đến 70.000 yên (khoảng từ 12 đến 14 triệu đồng). Ngoài ra, khoảng 20.000 yên (khoảng 4 triệu đồng) sẽ là phí đi lại và vui chơi như phí thuê xe, phí chơi…

Tuy nhiên người Nhật cho rằng đây chính là khoản đầu tư cho tương lai, sự nghiệp của bản thân nên họ sẵn sàng chi trả.

 

Bạn nghĩ sao về bộ môn này?

Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé!
Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

6 thói quen để thu hút tiền đến với bạn theo quan điểm người Nhật

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る