6 lý do khiến bạn bị từ chối khi làm thẻ tín dụng ở Nhật

Thẻ tín dụng là một công cụ vô cùng tiện lợi khi sống ở Nhật vì nó giúp bạn thanh toán nhanh chóng trong các giao dịch không dùng tiền mặt. Tuy nhiên có một số lý do khiến bạn có thể bị từ chối khi đăng ký làm thẻ tín dụng.

Cùng xem đó là những lý do nào nhé!

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

#1. Có sai sót trong khi làm hồ sơ đăng ký

Nếu bạn điền sai sót trong hồ sơ, khả năng rất lớn là bạn sẽ không thể làm thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng vốn được tạo dựa trên “tín dụng” và thông tin đăng ký như thông tin cá nhân phải được cung cấp cho công ty phát hành thẻ tín dụng để chứng minh tín dụng – tức là lòng tin.

thẻ tín dụng ở Nhật

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một sai lầm trong khi đăng ký, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ không thể xác định được người đăng ký có đáng tin hay không.

Vì lý do đó, nếu bạn sai sót thông tin đăng ký bạn có thể bị từ chối khi đăng ký thẻ tín dụng ở Nhật.

 

Các vấn đề với thông tin tín dụng

Nếu trước đây có điều gì đó sai với thông tin tín dụng của bạn, điều đó cũng có thể gây khó khăn cho việc làm thẻ tín dụng.

Hiện nay, trong ngành thẻ tín dụng, có từ “Krehis”. Điều này chính là việc các công ty phát hành thẻ có thể tham khảo các thông tin được ghi ở một nơi gọi là cơ quan thông tin tín dụng cá nhân, nơi ghi lại địa chỉ cá nhân, nghề nghiệp hiện tại và quá khứ, các khoản nợ, tình trạng sử dụng thẻ tín dụng và tất cả các công ty tín dụng không có quan hệ giữa các công ty.

Dựa trên điều này, công ty phát hành thẻ tín dụng trở thành cái gọi là danh sách đen quyết định có phát hành thẻ tín dụng hay không.

kiểm tra

Ví dụ, nếu Krehis xấu, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ coi nó là “không đáng tin cậy về mặt xã hội” hoặc “không có khả năng trả nợ”. Vì lý do này, rất khó để tạo thẻ tín dụng nếu có vấn đề với thông tin tín dụng.

 

Về Cơ quan thông tin tín dụng quản lý thông tin thẻ tín dụng

Cùng tìm hiểu kĩ hơn về lý do số 2 qua các thông tin quan trọng bên dưới nhé!

Như đã đề cập ở trên, các cơ quan thông tin tín dụng lưu trữ và quản lý trạng thái sử dụng của các thẻ trong quá khứ được gọi là Krehis (lịch sử tín dụng). Chúng ta hãy xem những loại cơ quan thông tin tín dụng ở Nhật Bản và những loại thông tin được đăng ký ở đó và các điều kiện để đưa ra phán quyết đen – black.

làm việc ở nhật bản

Cơ quan tín dụng trong nước:

Có ba cơ quan thông tin tín dụng ở Nhật Bản như sau:

  • CIC (CIC Co., Ltd.): Chủ yếu là các công ty thẻ tín dụng và các công ty phát hành thẻ tín dụng là thành viên
  • JICC (Japan Credit Information Reference Center Corp.): Chủ yếu là các công ty tài chính tiêu dùng và công ty thẻ tín dụng là thành viên
  • KSC (Tất cả Trung tâm Thông tin Tín dụng Cá nhân Ngân hàng Quốc gia KSC): Chủ yếu là các ngân hàng và hiệp hội tín dụng là thành viên

Các cơ quan tín dụng khác nhau sẽ có các thành viên khác nhau, một số chỉ là thành viên của một trong các cơ quan trên, và một số là thành viên của cả ba cơ quan. Ví dụ, Jax hiện chỉ là thành viên của CIC, trong khi Orico Card là thành viên của CIC và JICC.

KSC, còn được viết tắt là JBA, chủ yếu liên kết với các ngân hàng như Sumitomo Mitsui Banking Corporation và Mizuho Bank, nhưng Amex là thành viên của cả ba địa điểm bao gồm KSC, điều này khá là hiếm ở một công ty thẻ.

Công ty mà bạn định làm thẻ năm trong cơ quan nào đều có trên trang web chính thức của công ty đó nên hãy thử kiểm tra nhé.

 

Thông tin đăng ký tại cơ quan tín dụng

Các thông tin sau đây chủ yếu được đăng ký trong cơ quan thông tin tín dụng.

  • Thông tin cơ bản như tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, nơi làm việc, v.v.
  • Thông tin về hợp đồng như ngày hợp đồng, loại hợp đồng, số tiền trên hợp đồng, v.v.
  • Thông tin về tình hình thanh toán như số tiền nợ còn lại, lịch sử tiền gửi, lịch sử quá hạn, v.v.
  • Thông tin về các đăng ký mới như đăng ký thẻ tín dụng, nộp đơn xin vay tiền, nơi nộp, ngày nộp…

Khi đăng ký một sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng hoặc khoản vay bằng thẻ, các công ty sẽ kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề nào với thông tin cá nhân của người người đó và lịch sử sử dụng trong quá khứ hay không.

thẻ tín dụng ở Nhật

Thời hạn lưu giữ thông tin đăng ký thay đổi tùy thuộc vào bản chất của thông tin và cơ quan cung cấp thông tin tín dụng, nhưng trong trường hợp của CIC, thông tin về hợp đồng và khoản hoàn trả là 5 năm, và thông tin ứng dụng là 6 tháng.

 

Các trường hợp bị đưa vào danh sách đen của các cơ quan tín dụng

Nếu cơ quan tín dụng có cái gọi là thông tin sự cố – 事故情報 thì sẽ dễ bị đưa vào danh sách đen (black list) hơn.

Danh sách đen thường được ghi là “thông tin chuyển nhượng -異動情報”.

#2. Có một khoản thanh toán quá hạn

Nếu chậm trả thẻ tín dụng hoặc hoàn trả khoản vay hoặc thế chấp bằng thẻ có thể sẽ bị xếp vào sự cố tài chính.

Đặc biệt, nếu quá hạn trên 3 tháng hoặc 61 ngày, hoặc nếu bạn bị trì hoãn nhiều lần thì gần như chắc chắn bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen với điều kiện sẽ bị coi là mất tín dụng đáng kể.

 

#3. Đã từng thực hiện đàm phán trả nợ

Nếu bạn đã có bất kỳ việc đàm phán việc trả nợ nào sau đây, bạn cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen.

  • Tự báo cáo phá sản/自己破産
  • Đàm phán để thay đổi lãi suất giữa bên cho vay và bên đi vay/任意整理
  • Nhờ tòa án quyết định phê duyệt kế hoạch phục hồi và giảm đáng kể khoản nợ/個人再生
  • Hoà giải để điều chỉnh lợi ích của người cho vay và người đi vay/特定調停

Đây là những thủ tục pháp lý để giảm khoản nợ, vì vậy không có vấn đề pháp lý nào. Tuy nhiên, từ phía công ty phát hành thẻ họ có thể lo ngại rằng người muốn mở thẻ có thể không thể thanh toán đúng hạn. 

 

#4. Chậm thanh toán tiền cho nhà mạng điện thoại 

Nếu bạn đang thanh toán cho một nhà mạng di động bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen nếu việc thanh toán đã từng bị chậm trễ.

Phần thân chính của điện thoại di động thường được mua trả góp, tương ứng với hợp đồng vay tiền (hợp đồng trả góp). Do đó, rất dễ bị đánh giá là black nếu chậm thanh toán trong thời gian dài hoặc nếu chưa thanh toán cho đến khi có thư nhắc nhở.

thẻ tín dụng ở Nhật

*Lý do này ngày càng gia tăng ở Nhật.

 

#5. Việc hoàn trả tiền vay khuyến học đã bị trì hoãn

Số tiền vay để trang trải học phí đại học cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen nếu việc trả nợ chậm trễ.

Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản, đơn vị quản lý chương trình này là thành viên của Trung tâm Thông tin Tín dụng Cá nhân của Ngân hàng Quốc gia, vì vậy nếu có sự chậm trễ, đó sẽ vẫn là thông tin sự cố.

Nếu chậm trả trên 3 tháng, khả năng bị đánh giá là black rất cao.

 

#6. Nhiều đăng ký mở thẻ trong một khoảng thời gian ngắn

Nếu trong một thời gian ngắn mà bạn thực hiện nhiều các đăng ký như mở thẻ, thẻ cho vay… thì cso thể bị đánh giá là black. Những người làm nhiều hồ sơ được coi là “những người có vấn đề về thẩm định hồ sơ” hoặc “những người rất khó khăn về tiền bạc”.

Theo hướng dẫn, nếu bạn nộp hồ sơ từ 3 thẻ trở lên trong vòng nửa năm sẽ bị đánh giá là hồ sơ đen và rất dễ bị trượt. Nếu bạn muốn đăng ký nhiều thẻ, hãy đợi ít nhất 6 tháng sau khi thông tin đăng ký của văn phòng tín dụng được đặt lại.

thẻ tín dụng ở Nhật Bản

Trên đây là những lý do khiến bạn có thể bị từ chối mở thẻ tín dụng ở Nhật. Hãy cố gắng thực hiện các nghĩa vụ thanh toán để không vì những nguyên nhân này mà không thể mở thẻ nhé!

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る