3 họ cực hiếm ở Nhật – cả nước chỉ có khoảng 10 người

Ngày 13 tháng 2 là Ngày kỷ niệm thành lập họ. Nói cách khác, đó là ngày bắt buộc phải đặt họ. Có rất nhiều họ khác nhau ở Nhật Bản, nhưng cũng có những họ hiếm mà chỉ có ở một số người.

người nhật

Top 20 họ phổ biến của người Nhật

Vì vậy, lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 họ hiếm hoi của Nhật Bản mà cả nước chỉ có 10 người.

 

1. Minai/美奈井

Theo xếp hạng quốc gia về độ phổ biến, họ này đứng thứ 72819 và số người mang họ này trên toàn quốc là khoảng 10. Đây là một họ truyền thống được cho là có nguồn gốc từ Harima, là phần phía Tây Nam của tỉnh Hyogo. Trong những năm gần đây, nó dường như được tìm thấy ở Osaka và Chiba.

mỹ nhân nhật bản

Một họ khác cùng cách đọc những khác Hán tự là 薬袋 – được xếp hạng 6306 và khoảng 1500 người mang họ này – một sự gia tăng đáng kể.

 

2. Sugiyashiki/杉屋敷

Xếp hạng quốc gia về độ phổ biến là 83512, và số người trên toàn quốc là khoảng 10. Đó là một họ được tìm thấy ở tỉnh Iwate, vùng Tohoku. 杉 là Sugi – cây tuyết tùng. Vì ở Iwate là nơi có nhiều cây tuyết tùng và nghề liên quan đến loại cây này. Nến đây được coi là nguồn gốc của họ này. Ngoài ra nhiều nơi ở Nhật 杉屋敷 được dùng nhiều với tên một địa danh.

osaka

Ngoài ra, họ chứa 屋敷/Yashiki thì có một số họ khác nhưng Akayashiki/赤屋敷 được tìm thấy ở Iwate và Hokkaido cũng là một họ hiếm với xếp hạng quốc gia là 75915 và khoảng 10 người trên toàn quốc.

 

3. Iehana/家花

Iehana, được tìm thấy ở tỉnh Hiroshima, là một họ hiếm với xếp hạng quốc gia là 90869 và khoảng 10 người trên toàn quốc. Có rất nhiều họ hiếm đáng ngạc nhiên ở Hiroshima, và có cả nước có khoảng 10 người như Akitoshi/秋年, Iccho/壱丁, và Shigemoto/滋元.

onsen suối nước nóng ở Nhật Bản

Họ cũng là một chủ đề để hiểu hơn về xuất thân của một ai đó, giúp chúng ta có một cuộc trò chuyện thân mật hơn với đối phương đấy! Mong rằng với những họ trên đây nếu gặp bạn sẽ không còn phải bỡ ngỡ về cách đọc nữa.

33 tên bé gái cực Tây và sang người Nhật thường đặt

Những loài hoa nào thường được dùng để đặt tên cho bé gái Nhật?

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る