Vợ chồng Nhật khi cãi nhau ai là người thường nói lời xin lỗi trước?

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Gibraltar đã thực hiện một cuộc khảo sát gia đình của 2.000 nam và nữ đã kết hôn trong độ tuổi từ 20 đến 69. Cùng xem một số kết quả thú vị để bạn hiểu hơn về người Nhật nhé!

 

Kết quả khảo sát

Kết quả là người ta thấy rằng số lần trung bình mà vợ hoặc chồng nói lời cảm ơn với bên kia là 3,1 lần trong một ngày. Các khu vực thường xuyên nhất là Hokuriku và Koshinetsu, với trung bình 4,1 lần một ngày. Tiếp theo đó là Kanto (3,4 lần) và Kyushu/Okinawa (3,1 lần).

tình duyên

Số lần trung bình được nói lời cảm ơn là 2,6 lần một ngày.

Ngoài ra, những lời muốn nói nhưng khó nói ra đó là:

  • Anh/Em yêu em/anh – 愛してる/Aishiteru (29,7%)
  • Cảm ơn anh/em -ありがとう/Arigato (27,3%)
  • Anh/Em thích em/anh – 好きだよ/Sukidayo (22,8%)

Số lần cãi nhau trong năm trước đó:

Kết quả trung bình là 13,4 lần, tức là mỗi tháng cãi nhau một lần. Nhiều nhất là số người nói không cãi nhau lần nào (25,1%), tiếp đó là 1 lần (14,4%), 10-19 lần (13,7%).

Theo khu vực, Tohoku có số lượng cao nhất với 16,2 lần, theo sau là Hokkaido (16,1 lần) và Kanto (15,4 lần).

Về việc ai sẽ xin lỗi trước sau khi cãi nhau: 61,3% là nam giới và 38,8% là nữ giới. Từ đó có thể thấy khi cãi nhau nam giới thường là người xin lỗi trước.

 

Giải mã lý do của sự khác biệt

Tại sao “Cảm ơn” được vợ/chồng nói nhiều ở Hokuriku và Koshinetsu?

Theo “Điều tra cơ bản về cơ cấu việc làm” do Bộ Nội vụ và Truyền thông công bố 5 năm một lần, vùng Hokuriku và Koshinetsu có nhiều cặp vợ chồng thu nhập kép, vì vậy có thể có nhiều cặp vợ chồng cùng nhau cố gắng hỗ trợ nhau hàng ngày.

ban do nhat ban

Tại sao chồng thường xin lỗi trước khi cãi nhau?

Nam giới có thể không chịu được một tâm trạng tồi tệ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một lời xin lỗi trong lúc này có thể khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn, bất kể giới tính, mà không cân nhắc nguyên nhân thực sự khiến người kia tức giận. Có thể rất thú vị khi tìm hiểu xem mọi người có chấp nhận lời xin lỗi ngay lập tức hay không và nguyên nhân của nó là gì.

gia đình nhật bản

Tại sao các cặp vợ chồng ở Tohoku thường cãi nhau?

Vì Tohoku nói lời cảm ơn nhiều nên có thể những lần cãi vả cũng không quá nghiêm trọng. Người ta cho rằng cãi cọ là yêu thương nhau nên có thể vì thế mà họ lời qua tiếng lại nhiều hơn.

Nhìn vào điểm tự đánh giá về tình yêu gia đình, ở Tohoku, nam giới thấp nhất và nữ giới đứng thứ ba, vì vậy có thể nói sự khác biệt này làm cho họ cãi nhau nhiều hơn.

10 thói ăn uống xấu mà các ông chồng Nhật muốn vợ mình sửa đổi

Thủ tục đổi sang visa vợ/chồng người Nhật – Nihonjin no haigusha

Theo FNN 

bình luận

ページトップに戻る