Sự kiện thắp đèn tại làng cổ Shirakawago, Gifu năm 2022

Khu Di sản Thế giới được UNESCO công nhận gồm những ngôi nhà “gassho” truyền thống với mái tranh có góc nghiêng ở ngôi làng Shirakawa (白川郷), tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản, đã được thắp sáng lần đầu tiên sau hai năm vào ngày 16 tháng 1.

khu làng cổ Shirakawa-go

Sự kiện thắp sáng ở làng cổ Shirakawago là một sự kiện hàng năm vào mùa đông, nhưng nó đã bị hủy bỏ vào năm ngoái do đại dịch corona.

khu làng cổ Shirakawa-go

Những ngôi nhà phủ đầy tuyết trong bóng tối được thắp sáng liên tục vào khoảng 5:30 chiều. vào ngày 16 tháng 1, tạo ra một bầu không khí tuyệt vời.

khu làng cổ Shirakawa-go

Như một biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của bệnh nhiễm trùng corona, số lượng người được phép lên đài quan sát của làng năm nay được giới hạn ở khoảng 700 người mỗi lần. Những du khách không phải những người ở lại qua đêm trong làng phải đặt trước bãi đậu xe, có sức chứa lên đến khoảng 200 xe ô tô.

Sự kiện có thể bị hủy tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và thời tiết.

Nếu có thắc mắc, hãy gọi cho ủy ban phát sáng Shirakawago theo số 05769-6-1013 (bằng tiếng Nhật).

 

Một số điểm về làng cổ Shirakawago

Tọa lạc ở miền trung tỉnh Gifu và ngay gần với Takayama vốn được coi là Kyoto thu nhỏ của tỉnh Gifu, Shirakawa-go được coi là một trong hai ngôi làng cổ độc đáo nhất Nhật Bản và luôn nằm trong Top các ngôi làng đẹp nhất thế giới. Ngôi làng có dân số ước tính là 1.700 người với tổng diện tích là 356,55km2 (137,66 dặm vuông).

Năm 1995, làng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm đặc trưng của ngôi làng là những ngôi nhà với kiến trúc gassho-zukuri chắp bàn tay của người đang cầu nguyện. Điều đáng nói là Shirakawago có tới 114 ngôi nhà cổ tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp khi đứng trên đỉnh núi nhìn xuống. Shirakawago là tên gọi của ngôi làng thuộc lưu vực sông Hida, là sự hợp nhất của phía Bắc với tên gọi là Shirakawa và phía bên trên (phía Nam) gọi là Shokawa. Shirakawa-go có nghĩa là bạch xuyên dương (làng của những con sông trắng).

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawa-go

Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato, biểu tượng của thị trấn Miyama, Kyoto

Du lịch Kagoshima: 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến đi cuối tuần

 

Thông tin sự kiện

Thời gian sự kiện: Ngày 23, 30 tháng 1 và 6, 13, 20 tháng 2

Thời gian chiếu sáng: 17:30 ~ 19:30

Địa điểm: 岐阜県大野郡白川村荻町/Ogimachi, Shirakawa, Ono District, Gifu

Website: http://shirakawa-go.org/kankou/area01/

 

bình luận

ページトップに戻る