Yahoo áp dụng chế độ làm việc mới cực lý tưởng

Yahoo Japan sẽ cho phép nhân viên của mình sống ở bất kỳ đâu trên nước Nhật bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Hiện tại khoảng 90% trong số họ cũng đã làm việc từ xa.

làm việc ở nhật bản

Năm 2022 ở Nhật có tới 9 lần với 3 ngày nghỉ liên tiếp

Mới đây, công ty đã thông báo về thay đổi chế độ làm việc này. Nó cũng sẽ nới lỏng các hạn chế về chi phí và phương tiện đi lại, và thậm chí sẽ cho phép nhân viên đi máy bay khi họ cần đến văn phòng. Thông qua việc nâng cao môi trường làm việc từ xa, công ty hy vọng sẽ có được những người lao động có năng lực có thể lựa chọn phong cách làm việc tương ứng với các giá trị đa dạng.

Từ trước đến nay, Yahoo Japan đã giới hạn địa điểm sinh sống của nhân viên ở những khu vực mà họ có thể đến văn phòng và đến công ty trước 11 giờ sáng. Việc dỡ bỏ hạn chế này sẽ giúp họ có thể sống ở mọi nơi trên đất nước.

Hiện tại, công ty đã đặt giới hạn trên cho các khoản phụ cấp đi lại ở mức 6.500 yên cho mỗi chuyến đi một chiều mỗi ngày hoặc lên đến 150.000 yên mỗi tháng. Tuy nhiên công ty này cũng sẽ loại bỏ giới hạn trên cho chi phi đi lại một chiều. Nó cũng sẽ giảm bớt hạn chế về phương tiện đi lại, cho phép nhân viên di chuyển bằng máy bay nếu chi phí thấp hơn hoặc bằng 150.000 yên mỗi tháng.

Trợ cấp làm việc từ xa hàng tháng cũng sẽ được tăng thêm 1.000 yên lên tối đa 10.000 yên. Yahoo cũng sẽ trợ cấp tới 5.000 yên cho mỗi người mỗi tháng khi đi ăn với đồng nghiệp nhằm khuyến khích sự giao lưu trong doanh nghiệp.

Nhân viên trong các bộ phận xử lý thông tin cá nhân và thông tin nội bộ khác sẽ vẫn cần đến văn phòng.

Yahoo Nhật Bản lần đầu tiên thiết lập một hệ thống cho phép nhân viên lựa chọn địa điểm và môi trường làm việc của họ vào năm 2014, và giới thiệu chế độ làm việc từ xa toàn diện vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch corona. Tính đến tháng 1 năm 2022, khoảng 90% trong số khoảng 8.000 nhân viên của công ty đang làm việc từ xa.

Trong một cuộc khảo sát nội bộ, khoảng 90% nhân viên nói rằng làm việc từ xa “không ảnh hưởng” hoặc “cải thiện” được hiệu suất công việc của họ. Nhiều người trong số họ dường như đã đánh giá rất cao hệ thống làm việc từ xa. Một số ý kiến ​​ghi nhận được như “tôi có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình” hay “vì cắt giảm được thời gian di chuyển tôi đã có thể học tập để phát triển bản thân nhiều hơn”.

làm việc ở nhật bản

Công ty Nhật trả tiền sử dụng ứng dụng hẹn hò để giúp nhân viên tìm kiếm tình yêu

Chủ tịch Kentaro Kawabe nhận xét: “Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải khuyến khích nhân viên thể hiện ý tưởng của họ một cách tự do hơn và sự sáng tạo phong phú để cung cấp các dịch vụ tiện lợi và đổi mới hơn. Chúng tôi muốn xây dựng các cải tiến liên tục để phát triển phong cách làm việc mới trong kỷ nguyên bình thường mới và để thúc đẩy hơn nữa một nền văn hóa trong đó nhân viên có thể tự nguyện đối mặt với những thách thức khác nhau. ”

30 nghề có thu nhập trung bình cao nhất ở Nhật (năm 2021)

 

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る