Hồ Ikeda, Kagoshima nơi ở của “quái vật hồ Lochness” Nhật Bản

Quái vật hồ Lochness là một trong những sự kiện bí ẩn hàng đầu của thế giới ở Scotland. Tại Nhật, một bí ẩn tương tự cũng xảy ra tại hồ Ikeda (池田湖) của tỉnh Kagoshima với sự xuất hiện của một con quái vậtcó tên là Isshii. Hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu thêm về hồ nước Ikeda cũng như câu chuyện về thủy quái đáng sợ này nhé!

du lịch Kagoshima

Ikeda là hồ miệng núi lửa lớn nhất ở Kyushui, cách thành phố Kagoshima khoảng 40km về phía Nam và được hình thành bởi hoạt động của núi lửa cách đây khoảng 6400 năm. Hồ sâu 233m, với chu vi 15km và diện tích bề mặt 11km2. Hồ Ikeda không có nguồn nước chảy vào hoặc ra nên phải phụ thuộc vào lượng mưa để duy trì mực nước.

du lịch Kagoshima

Từ hồ Ikeda có thể nhìn thấy ngọn núi Kaimondake cao 924m so với mực nước biển và thường được gọi là “Phú Sĩ của Satsuma” vì có dạng chóp nón như ngọn núi nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển ở mũi Bán đảo Satsuma, bạn có thể đi bộ lên ngọn núi này để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Ikeda từ đỉnh núi.

du lịch Kagoshima

Ikeda đã được chỉ định là một di tích tự nhiên. Nơi đây là “nhà” của cá chình khổng lồ, có thể dài tới 1.8m với đường kính 60cm và nặng 5kg. Những con cá này có lẽ là nguồn cảm hứng cho truyền thuyết về Isshii (hay Issie-kun), phiên bản quái vật hồ Ikeda. Isshii được “phát hiện” vào năm 1978 khi những người sống gần hồ nhìn thấy một thứ trông giống như một con quái vật khổng lồ. Cũng trong năm đó, hội đồng du lịch địa phương đã công nhận bức ảnh về Isshii chụp vào ngày 16 tháng 12 của Toshiaki Matsuharao là ảnh thật của con quái vật. Ngày nay, một bức tượng miêu tả con quái vật này cũng được dựng bên hồ.

du lịch Kagoshima

Trước khi sự kiện về quái vật Isshii nổ ra, hồ Ikeda được biết đến là một địa điểm tôn giáo. Các thầy tu Shinto từng coi hồ là điểm khởi nguồn của loài người do hình dạng tròn do hoạt động của núi lửa gây ra. Cho đến ngày nay, người dân vẫn sùng bái sự linh thiêng của hồ tại ngôi chùa địa phương Okudari.

du lịch Kagoshima

Từ tháng 12 đến tháng 2, cây cải vàng nở rộ dọc theo bờ hồ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ. Vào mùa hè, du khách đổ xô đến đây để tham gia vào các hoạt động thể thao dưới nước đầy hấp dẫn như: chèo thuyền chuối, lướt ván, mô tô nước, lướt ván…

Du lịch Kagoshima: 5 điểm đến lý tưởng cho chuyến đi cuối tuần

 

Hồ Ikeda

Địa chỉ: Ibusuki 891-0312 Kagoshima Prefecture

Di chuyển: 30 phút xe buýt Kagoshima Kotsu từ ga JR Ibusuki đến trạm xe buýt Ikeda-do

Website: https://www.kagoshima-kankou.com/guide/10670/

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る