COVID-19: Nhật tuyên bố tình trạng bán khẩn cấp

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết hôm chiều ngày 7 thứ 6, ba tỉnh của Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các trường hợp COVID-19 tăng cao sẽ được đặt trong tình trạng bán khẩn cấp, theo yêu cầu của các thống đốc địa phương.

 

Tuyên bố bán khẩn cấp COVID-19

Các tuyên bố bán khẩn cấp đối với Okinawa, Yamaguchi và Hiroshima, sẽ có hiệu lực từ Chủ nhật đến 31/1, cho phép chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp chống vi rút corona và yêu cầu các cơ sở ăn uống rút ngắn giờ làm việc khi các chuyên gia y tế cảnh báo về làn sóng thứ 6 của Nhật Bản về đại dịch Covid-19.

Việc thực thi các biện pháp này, lần đầu tiên dưới thời Thủ tướng thứ 100 – ông Kishida, người đã trở thành thủ tướng vào tháng 10, được thực hiện để kiềm chế lây nhiễm trùng lây lan nhanh chóng. Một phần do biến thể omicron gây ra và ngăn chặn sự quá tải hệ thống y tế của địa phương.

WHO nhận định omicron có rủi ro gây triệu chứng nặng thấp hơn

Một hội đồng chuyên gia của chính phủ đã đưa ra quyết định trước quyết định của thủ tướng, cũng như chính quyền tỉnh Okinawa cho biết số trường hợp COVID-19 hàng ngày đã đạt mức kỷ lục trong một ngày là 1.414, tăng mạnh so với 981 vào ngày hôm trước.

Nhật Bản đã chứng kiến ​​một xu hướng giảm rõ ràng được xác nhận khi việc tiêm chủng tiến triển. Nhưng con số hàng ngày đã lên đến con số 4.000 vào thứ 5, lần đầu tiên kể từ ngày 18 tháng 9, với sự lan rộng của biến chủng omicron được tìm thấy ở các khu vực bao gồm cả Tokyo và Osaka.

Các thống đốc của Okinawa, Yamaguchi và Hiroshima tin rằng sự gia tăng mạnh các trường hợp COVID-19 ở các tỉnh này có liên quan đến sự lây lan của biến chủng omicron tại các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ.

Okinawa là nơi đóng quân của phần lớn lực lượng quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản, và một loạt các ca nhiễm trùng đã được xác nhận tại Trại Hansen của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Yamaguchi là nơi tổ chức Trạm không quân Iwakuni của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, nơi bị ảnh hưởng bởi sự lây nhiễm corona cũng như ảnh hưởng từ tỉnh bên cạnh là Hiroshima.

dịch vụ ăn uống

Các thống đốc địa phương có thể yêu cầu và sau đó là ra lệnh cho các nhà điều hành kinh doanh như nhà hàng đóng cửa sớm và ngừng phục vụ rượu. Việc từ chối mà không có lý do chính đáng có thể bị phạt tới 200.000 yên.

Toàn bộ Okinawa sẽ được tuyên bố bán khẩn cấp. Tuy nhiên, ở Yamaguchi và Hiroshima, sẽ chỉ có một số thành phố và thị trấn áp dụng.

 

Chủ trương của Chính phủ Nhật Bản

thủ tướng nhật bản

Thủ tướng Kishida đã tuyên bố sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để ngăn chặn sự gia tăng ca nhiễm, cấm việc nhập cảnh của công dân nước ngoài không cư trú tại Nhật Bản và đẩy nhanh việc triển khai các mũi tiêm nhắc lại của vắc xin phòng chống corona.

Tokyo: Gần 70% người nhiễm omicron đã tiêm vắc xin 2 lần

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る