Người bán được chú cá ngừ đắt nhất phiên đấu giá đầu năm làm gì với số tiền đó?

Vào sáng ngày 5 tại chợ Toyosu, Tokyo, “cuộc đấu giá đầu tiên” thường niên đã được tổ chức, và chú cá ngừ Oma, Aomori (nặng 211 kg) đã được bán đấu giá với mức giá cao nhất là 16,88 triệu yên (3,3 tỉ đồng/khoảng 16 triệu/1kg). Đây là năm thứ 11 liên tiếp Oma đạt giá cao nhất trong phiên đấu giá đầu tiên.

đấu giá cá ngừ

Ảnh Yahoo

Ông Kazuo Kikuchi, một ngư dân 52 tuổi đến từ thị trấn Oma, tỉnh Aomori, người đã bắt được con cá ngừ này, nói: “Tôi đã mơ ước điều này”.

Chú cá ngừ này được bắt ở eo biển Tsugaru ngoài khơi Tappizaki vào sáng ngày 30 tháng 12 năm ngoái. Nó còn sống và mất khoảng 40 phút để kéo lên tàu. Khi nhìn thấy nó ông Kikuchi đã tự tin rằng nó sẽ trở thành con cá được trả giá cao nhất.

Ông Kikuchi có tới 25 năm kinh nghiệm làm nghề câu cá, nhưng đây là lần đầu tiên ông trúng giá cao nhất trong phiên đấu giá đầu tiên. Về việc sử dụng khoản tiền này, ông nói: “Tôi muốn tặng chiếc xe lăn cho cơ sở dưỡng lão trong thị trấn”.

đấu giá cá ngừ

Giá cao nhất trong phiên đấu giá đầu tiên là 333,6 triệu yên vào năm 2019, nhưng nó chỉ còn 20,84 triệu yên vào năm ngoái do nhu cầu ăn uống giảm sút vì sự lây lan của đại dịch corona.

Năm nay, giá thấp hơn năm ngoái là 3.960.000 yên, nhưng ông Kikuchi nói, “Tôi không quan tâm đến giá cả. Tôi rất vui vì đã câu được con cá ngừ mà tôi có thể đưa ra đấu giá đầu tiên.”

Chú cá ngừ hơn 3,3 tỉ đồng trong phiên đấu giá đầu năm

Ai là người nổi tiếng trong làng đấu giá cá ngừ tại Nhật?

Chợ Toyosu – căn bếp mới của Nhật Bản hay địa chỉ cho người sành ăn

 

Theo Yahoo  

bình luận

ページトップに戻る