4 món ẩm thực địa phương phải thử khi tới Aomori

Tỉnh Aomori nằm ở cực Bắc của Honshu, đối diện với Hokkaido qua eo biển Tsugaru ở phía Bắc, được bao quanh bởi Thái Bình Dương ở phía Đông, biển Nhật Bản ở phía Tây và giáp các tỉnh Akita và Iwate ở phía Nam. Từ Aomori đến Tokyo là khoảng 4 giờ nếu đi tàu Tohoku Main Line và Tohoku Shinkansen và khoảng 1 giờ đi máy bay tới sân bay Aomori. Đây là một tỉnh nổi tiếng với các địa điểm như bảo tàng Nebuta, hồ Towada, cây băng tuyết Hakkoda.

Nếu như bạn có dự định tới đây du lịch thì dưới đây sẽ là 4 lựa chọn ẩm thực địa phương mà bạn không nên bỏ qua.

[Tohoku] Đặc trưng của Aomori và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

#1. Nokkedon

Nếu bạn muốn ăn nhiều hải sản từ Aomori, Nokkedon sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở chợ cá.

Các bước để có thể mua món này khá thú vị nhé!

  • Đầu tiên, bạn chỉ lấy gạo trong một cái bát ở chợ.
  • Tiếp theo, bạn đi xung quanh chợ và tìm kiếm nguyên liệu mà bạn muốn ăn.
  • Cuối cùng, bạn yêu cầu nhân viên cho một số nguyên liệu lên bát cơm của bạn.

Vậy là bạn đã có một món cơm và các loại hải sản mà mình yêu thích chứ không phải đã được đặt sẵn bởi nhà hàng. Ngoài hải sản, tại đây bạn còn có thể lựa chọn cả tempura, các món rau và dưa muối.

Chính cách làm đặc biệt này mà Nokkedon là một món ăn yêu thích đối với khách du lịch.

 

#2. Senbei Jiru

Đây là món ăn truyền thống của Thành phố Hachinohe, một trong những thành phố ở Aomori. Senbei Jiru là một loại lẩu Nhật Bản bao gồm rau, thịt, cá và Nanbu senbei.

Nambu senbei là đặc sản địa phương, bánh giòn được làm từ bột mì và bột kiều mạch.
Ban đầu, Nanbu senbei giòn, nhưng nó trở nên mềm do được ngâm và hầm trong súp. Đây là món ăn thường thấy trong mùa đông lạnh giá của người dân địa phương.

 

#3. Oma Maguro

Bạn nhất định phải ăn cá ngừ Oma – Oma Maguro khi đến thăm Aomori
Cá ngừ của món Oma Maguro được bắt ở biển gần Aomori được gọi là “kim cương đen”. Nó có hình dạng, hương vị và mùi hoàn hảo. Một con cá ngừ của Aomori đã từng được bán với giá khoảng 200 triệu yên (40 tỷ đồng).

Do đó, người ta cho rằng cá ngừ Oma từ Aomori là không thể mua được. Nhưng có rất nhiều nhà hàng cung cấp nó với chi phí hợp lý.

Bạn nên ăn Oma Maguro khi đến thăm Aomori để được thưởng thức món cá ngừ hảo hạng này nhé.

 

#4. Barayaki

Bạn có thể đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến thành phố Towada, cách thành phố Aomori khoảng 1 giờ đi xe, để ngắm nhìn Hồ Towada xinh đẹp. Tuy nhiên thành phố Towada cũng được biết đến với món ăn địa phương barayaki, một loại thịt bò xào hành tây. Barayaki là một món ăn có nhiều hương vị đậm đà nhưng chế biến lại đơn giản đến bất ngờ.

Tất cả những gì bạn cần là thịt bò, hành tây và nước sốt Nhật Bản gọi là tare. Người dân địa phương Aomori nói rằng nơi tốt nhất để thưởng thức Barayaki là ở bất kỳ nhà hàng nào trong khu vực Towada.

Hãy thử thưởng thức một hoặc cả 4 món ăn trên khi có dịp tới Aomori nhé!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る