Đồ sống ở Nhật có an toàn không?

Đồ ăn sống từ lâu là một phần của ẩm thực Nhật Bản. Nhiều người khi tới Nhật quan ngại đến độ an toàn của loại thực phẩm này. Hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về thực phẩm sống Nhật Bản để có được những cái nhìn khách quan và đúng đắn nhất về chúng nhé.

10 chuỗi sushi băng chuyền được yêu thích ở Nhật

 

Thực phẩm sống Nhật Bản là gì?

Thực phẩm sống là khái niệm chung để chỉ các loại thực phẩm không qua chế biến, nấu chín, chiếu xạ, biến đổi gen… Ngày nay, thực phẩm sống đã và đang được nhiều người quan tâm vì giá trị dinh dưỡng và mức độ an toàn của chúng. Tại Nhật Bản, loại thực phẩm này đã tồn tại từ lâu đời trong nền ẩm thực truyền thống qua nhiều nguyên liệu và món ăn độc đáo nhưng không kém phần ngon miệng.

Trứng sống 

Với những người yêu thích ramen thì những quả trứng được luộc mềm và nấu chín nhẹ với lòng đỏ béo ngậy là một thành phần không thể thiếu trong bát mì của họ. Tuy nhiên, trứng sống đi kèm với các bữa ăn thông thường là một điều khác lạ và có phần hơi đáng sợ.

trứng ở nhật bản

Người Nhật thích ăn trứng đến mức nào?

Sự thật là, trong các bữa sáng thông thường của người Nhật thường có trứng sống, như món gyudon nóng hổi. Ngoài ra, trứng sống cũng được sử dụng như một loại nước chấm cho món lẩu sukiyaki và shabu-shabu nổi tiếng.

 

Thịt sống và cá tươi

Nhật Bản nổi tiếng với món sashimi và sushi với nguyên liệu chủ yếu là cá tươi và các loại hải sản sống khác.

thực phẩm sống

Không dừng lại ở đó, Nhật Bản còn có 1 món ăn tươi sống kì lạ mà không phải ai cũng dám thử – basashi. Về cơ bản đây là một món sashimi tiêu chuẩn được ăn với gừng và nước tương. Tuy nhiên, thay vì cá, thịt sống được sử dụng là thịt ngựa. Tất nhiên, ăn thịt ngựa sống có thể là một cú sốc văn hóa quá lớn đối với một số người, nhưng đối với những người ưa mạo hiểm, nó thường được coi là một món ăn nhất định phải thử khi sống ở Nhật Bản.

 

Thực phẩm sống Nhật Bản có an toàn không?

Khi nhắc đến thực phẩm chưa qua chế biến, nhiều người sẽ cảm thấy e dè để sử dụng. Tuy nhiên, đối với người dân Nhật Bản, loại thực phẩm này lại quá phổ biến và thu hút vì 3 lí do sau:

Nguyên liệu đạt tiêu chuẩn cao

Tiêu chuẩn chuẩn bị thực phẩm ở Nhật Bản có xu hướng cao hơn bất kỳ quốc gia khác. Thêm vào đó, mối nguy hiểm của việc ăn thực phẩm sống không đến từ bản thân thực phẩm còn sống, mà là khi thực phẩm này bị giảm khả năng chống lại những thứ như vi khuẩn hơn so với thực phẩm đã nấu chín.

thực phẩm sống

Tại Nhật Bản, với hệ thống giám sát thực phẩm chặt chẽ và nghiêm ngặt, nguy cơ sản phẩm thô bị nhiễm bẩn đã được làm giảm cách đáng kể.

 

Kỹ thuật

Kỹ thuật chế biến cũng là một yếu tố giúp nâng cao độ an toàn của thực phẩm thô. Do đó, với một đầu bếp chuyên nghiệp, quy trình sơ chế, chế biến sẽ được đảm bảo theo các quy tắc an toàn để mang đến các món ăn vừa thỏa mãn khẩu vị vừa sự an tâm của thực khách.

ẩm thực nhật bản

Độ tươi mới

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá độ an toàn của thực phẩm thô. Thật may mắn, Nhật Bản là một quốc đảo nên việc đánh bắt cá và hải sản được diễn ra dễ dàng. Hơn nữa, quy trình vận chuyến nhanh gọn nên giúp giữ được độ tươi mới cho những thực phẩm này.

xuất khẩu hải sản

Thực phẩm sống ở Nhật Bản rất đáng thử mà không cần sợ hãi hoặc lo lắng. Chúng thậm chí có thể giúp cải thiện tiêu hóa và đa dạng sinh học đường ruột. Đặc biệt, khi được chế biến đúng cách, thực phẩm thô còn là một lựa chọn lành mạnh và ngon miệng cho mọi thực khách.

Ăn cơm trộn trứng sống – tamago kakegohan như thế nào cho chuẩn?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る